Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Chợ đầu mối phía Nam: Chính quyền không biết về thu tiền vé trái phép?

Chợ đầu mối phía Nam: Chính quyền không biết về thu tiền vé trái phép?
Mặc dù Ban quản lý chợ đã thừa nhận công tác quản lý “lỏng lẻo” dẫn đến nhiều dấu hiệu sai phạm tại Chợ đầu mối phía Nam, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội, tuy nhiên cho đến nay chính quyền sở tại vẫn “không hề hay biết” sự việc này.

Liên quan đến những sai phạm tại Chợ đầu mối phía Nam, trước đó, PhapluatNet đã có bài : “Phát hiện nhiều dấu hiệu sai phạm cần thanh tra tại Chợ đầu mối phía Nam” phản ánh về việc này. Theo thông tin người dân phản ánh và ghi nhận của PV, đã từ lâu Chợ đầu mối phía Nam có nhiều dấu hiệu sai phạm như tình trạng có dấu hiệu sai quy hoạch ban đầu của chợ, tình trạng “lậu” vé xe...

Trao đổi với PV về sai phạm trong việc “lậu” vé xe vào chợ nhằm thu lợi nhuận, ông Nguyễn Hữu Quân – Trưởng Phòng tổ chức hành chính Ban quản lý Chợ đầu mối phía Nam cho biết: "Chỉ có cán bộ nhân viên làm ăn không đúng quy trình dẫn đến tình trạng như thế (quản lý lỏng lẻo – PV). Ban quản lý đã xây dựng lại quá trình làm việc và xử lý các sai phạm”.

Chợ đầu mối phía Nam: Chính quyền không biết về thu tiền vé trái phép?
Ban quản lý Chợ đầu mối phía Nam đã thừa nhận sai phạm và lỏng lẻo trong công tác quản lý chợ.

Ngoài ra, trao đổi về việc dãy nhà hàng bia và siêu thị bán hàng Thái Lan sử dụng sai mục đích, có dấu hiệu sai quy hoạch ban đầu của chợ, ông Quân cho biết: "Dãy nhà này ban đầu UBND quận xuống kiểm tra là không được chấp thuận (không cho phép - PV), sau đó có cấp phép cho đề nghị mở cửa sổ và lấy ánh sáng ra bên ngoài nhưng không được mở cửa kinh doanh”.

Vậy theo những thông tin mà ông Quân trao đổi với PV thì việc xây dựng và sử dụng dãy nhà kiên cố này là đang sai mục đích và có dấu hiệu "phá vỡ" quy hoạch khu chợ ?

Chính quyền sở tại “chưa hề nghe thấy”?

Ngoài sai phạm về việc “lậu” vé xe vào chợ, có dấu hiệu sai quy hoạch ban đầu, Chợ đầu mối phía Nam còn hàng loạt những dấu hiệu sai phạm khác như vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, vấn đề phòng cháy chữa cháy…

Chợ đầu mối phía Nam: Chính quyền không biết về thu tiền vé trái phép?
Ngang nhiên xây dựng siêu thị bán hàng Thái Lan nằm "chềnh ềnh" trong khuôn viên đất của chợ, nhưng vẫn chưa bị cơ quan chức năng kiểm tra?

Để rộng đường dư luận, PV đã có buổi làm việc trực tiếp với ông Trân Văn Riễm – Phó Chủ tịch phường Hoàng Văn Thụ. Ông Riễm khẳng định: “Tôi không nghe thấy vấn đề này (thu vé lậu vào chợ - PV), từ trước tới nay chưa nghe thấy phản ánh việc này bao giờ. Việc này là thuộc về trách nhiệm của công an, chứ phường chỉ quản lý mấy cái lặt vặt!”.

Trước hàng loạt những sai phạm đã tồn tại từ lâu mà chính quyền sở tại lại “không hề hay biết”, câu hỏi được dư luận đặt ra liệu trách nhiệm và công tác quản lý của UBND phường Hoàng Văn Thụ có thực sự hiệu quả hay còn đang yếu kém?

Liên quan đến vấn đề này, PV đã nhiều lần liên hệ, đặt lịch làm việc trực tiếp với Phó Chủ tịch và các phòng ban của UBND quận Hoàng Mai nhưng vẫn chưa sắp xếp được lịch làm việc cụ thể.

 PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Bích Hà

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15927 sec| 634.766 kb