Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cần làm rõ việc sử dụng đất sai mục đích tại Triển lãm nông nghiệp VN?

Cần làm rõ việc sử dụng đất sai mục đích tại Triển lãm nông nghiệp VN?
Do nhu cầu sử dụng không hết nên TT Xúc tiến thương mại nông nghiệp đã phối hợp, kí hợp đồng hợp tác với Trống Đồng Palace để làm nơi tổ chức tiệc cưới và một số công ty làm ki ốt, phòng Yoga.

Tòa soạn Phapluatnet nhận được phản ánh về một số vấn đề liên quan đến khu đất Triển lãm Nông nghiệp Việt Nam do Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp có trụ sở tại 439 đường Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội quản lý đã tự ý dùng phần đất của mình để tiến hành cho Trống Đồng Palace tổ chức tiệc cưới và một số công ty làm ki ốt, phòng Yoga …

Nhận được phản ánh, PV đã có mặt tại Triển lãm nông nghiệp để ghi nhận thực tế, theo quan sát từ lối vào tại khu nhà văn phòng của Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp đi lên tầng 2 là trung tâm tiệc cưới Trống Đồng Palace, tại thời điểm ghi nhận cũng là lúc đang tổ chức tiệc cưới một cách rầm rộ và ồn ào. Tiếp đó, tầng trên là nơi làm việc và khối văn phòng của Trung tâm, một số phòng làm việc đã cho một công ty tổ chức phòng tập Yoga.

Cần làm rõ việc sử dụng đất sai mục đích tại Triển lãm nông nghiệp VN?
Có việc Trống Đồng Palace được TT Xúc tiến thương mại nông nghiệp cho thuê sai mục đích?

Qua tìm hiểu văn bản số 359/QĐ-BNN-TCCB ngày 28/01/2015 của Bộ Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Quyết định về việc Quy định, chức năng nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp. Tại điều 2: Nhiệm vụ, quyền hạn; mục 3a quy định: Tổ chức các sự kiện, hội thảo, hội nghị chuyên đề về xúc tiến thương mại nông nghiệp và các chuyên đề khác thuộc phạm vi quản lý của Ngành. Như vậy, phía Trung tâm Xúc tiến đang làm sai quy định của Bộ NN & PTNT khi tự ý cho phép trung tâm phối hợp đơn vị tổ chức làm dịch vụ tiệc cưới, phòng tập Yoga.

Cho thông tin được khách quan, PV đã có cuộc trao đổi với ông Hoàng Văn Dự - Phó giám đốc phụ trách về thương mại và dịch vụ của Trung tâm, tại buổi làm việc ông Dự cho biết : "Về việc cho công ty Trống đồng tổ chức sự kiện thì trung tâm không cho thuê, không kí hợp đồng cho thuê, 2 bên chỉ kí biên bản hợp tác, do trung tâm tự chủ về tài chính nên đối với tài sản không sử dụng hết được phép liên doanh, liên kết. Các hoạt động nằm trong chức năng của trung tâm được giao”. Còn về phòng tập Yoga thì do nhu cầu và còn thừa phòng quá, nên anh em đầu tư cho anh chị em tập, có thêm một số người ngoài vào nên mình thu thêm để thuê thầy, mà thuê thầy thì phải có một công ty đứng ra. Ông Dự lý giải về việc có phòng tập Yoga bên cạnh văn phòng làm việc của trung tâm.

Cần làm rõ việc sử dụng đất sai mục đích tại Triển lãm nông nghiệp VN?
Tầng 2 của TT Xúc tiến thương mại nông nghiệp được Trống Đồng Palace tổ chức tiệc cưới.

Tại buổi làm việc PV có đề nghị cung cấp hồ sơ liên quan đến việc liên doanh, liên kết với một số công ty đang tổ chức thì đại diện bên phía Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp hẹn PV vào buổi khác. Sau khi nhiều lần thì phía đại diện Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp mới cung cấp cho PV tờ hợp đồng giữa Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp kí kết với Trống Đồng Palace, nhưng đối chiếu thì hợp đồng đã hết hạn từ nhiều tháng qua. Còn một số quyết định, hợp đồng của công ty khác thì đến nay PV vẫn chưa tiếp cận được.

Cần làm rõ việc sử dụng đất sai mục đích tại Triển lãm nông nghiệp VN?
Hợp đồng hết thời hạn giữa Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp và Trống Đồng Palace.

Phải chăng bên phía Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp đang “che dấu”, có sự thiếu minh bạch trong việc cung cấp hồ sơ, giấy tờ cho cơ quan báo chí?

Phapluatnet sẽ tiếp tục thông tin tới .

PV

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.26069 sec| 646.625 kb