Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tổng CT XD Sài Gòn-TNHH MTV:Đất 'vàng' bỏ hoang, sử dụng sai mục đích?

Tổng CT XD Sài Gòn-TNHH MTV:Đất 'vàng' bỏ hoang, sử dụng sai mục đích?
Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn - TNHH MTV đang có dấu hiệu vi phạm việc quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây lãng phí tại hai khu đất “vàng” quận 1?

Theo nhiều thông tin, khu đất tọa lạc tại số 104 Nguyễn Du, phường Bến Nghé, quận 1 là tài sản Nhà nước giao cho Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn - TNHH Một thành viên (Sau đây gọi tắt là TCT XD Sài Gòn) quản lý, sử dụng.

Tổng CT XD Sài Gòn-TNHH MTV:Đất 'vàng' bỏ hoang, sử dụng sai mục đích?
Nhà, đất tọa lạc tại 104 Nguyễn Du, quận 1 đang bị bỏ hoang, không khai thác gây lãng phí (Ảnh chụp ngày 16/4/2018)

Khu đất trên có diện tích 560m2, nằm tại vị trí đắc địa, ngay góc đường Nguyễn Du giao Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Theo tìm hiểu, từ năm 2012, TCT XD Sài Gòn có hợp tác kinh doanh với một đơn vị kinh doanh bất động sản trên mảnh đất này.

Được biết, việc hợp tác đã đem lại lợi nhuận không nhỏ mỗi năm. Tuy nhiên, từ giữa năm 2017, không biết vì lý do gì TCT XD Sài Gòn đã chấm dứt việc hợp tác. Từ đó, nhà và đất “vàng” trên bị bỏ không, gây lãng phí, khiến ai nhìn vào cũng phải xót xa!

Theo ghi nhận thực tế, trên mảnh đất này hiện có công trình nhà 2 tầng, trước cổng vẫn treo biển: Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn - TNHH Một thành viên - Sàn Giao dịch Bất động sản Sài Gòn SGCC (chi nhánh của TCT XD Sài Gòn). Bức tường bao quanh khu đất có nhiều pano bị cây cối che gần như phủ kín, trông như không được chăm sóc từ rất lâu.

Tổng CT XD Sài Gòn-TNHH MTV:Đất 'vàng' bỏ hoang, sử dụng sai mục đích?
Cổng 104 Nguyễn Du đang được khóa trái

Thời điểm phóng viên đến tìm hiểu, cổng Công ty này khép kín và gỉ sét, không có dấu hiệu có người hoạt động thường xuyên. Người dân sống lân cận cho biết, lâu nay không thấy người ra vào, cổng luôn khóa trái.

Một mảnh đất khác được đánh giá có vị trí “đắc địa” không kém cũng do TCT XD Sài Gòn quản lý, sử dụng có địa chỉ số 1-3-5 Nam Quốc Cang (giao Nguyễn Trãi), phường Phạm Ngũ Lão, quận 1. Hiện khu đất này không biết sử dụng vào mục đích gì? Tuy nhiên ghi nhận thực tế, trên đất có một công trình nhà 2 tầng đăng biển hiệu DL lounge, nhưng cũng đang “cửa đóng then cài”?

Tổng CT XD Sài Gòn-TNHH MTV:Đất 'vàng' bỏ hoang, sử dụng sai mục đích?
“DL lounge” tại số 1-3-5 Nam Quốc Cang, quận 1 nhìn từ góc đường Nguyễn Trãi, quận 1 (Ảnh chụp ngày 19/4/2018)

Qua tìm hiểu, trước đây có một đơn vị kinh doanh lĩnh vực quán bar hoạt động trên mảnh đất này. Trong khi đó, TCT XD Sài Gòn hoàn toàn không có chức năng kinh doanh, hoạt động ngành nghề giải trí bar/lounge. Dư luận đặt câu hỏi, liệu TCT XD Sài Gòn có “lách luật” hợp tác với đối tác để kinh doanh ngành nghề này?

Cần biết, ngành nghề kinh doanh bar/lounge là ngành nghề nhạy cảm, dễ phát sinh tệ nạn tại đây, vì vậy cần phải có sự kiểm tra, giám sát chặt chẽ từ cơ quan chức năng. Theo tìm hiểu, sau một thời gian hoạt động, DL lounge đã bị Đoàn kiểm tra liên ngành phối hợp kiểm tra, và hiện nơi đây đã tạm nhưng hoạt động.

Hiện nay dư luận cho rằng, TCT XD Sài Gòn được Nhà nước giao các mảnh đất có giá trị lớn để quản lý, sử dụng nhưng có dấu hiệu sử dụng sai mục đích hoặc không sử dụng hiệu quả, dẫn đến lãng phí kéo dài. Thiết nghĩ các cơ quan chức năng TP HCM cần tiến hành làm rõ những vấn đề nêu trên, để tránh việc lãng phí tài sản công, gây bức xúc trong dư luận.

Lãnh đạo TCT XD Sài Gòn từng bị kỷ luật

Trước đó, theo trang tin điện tử Đảng bộ TP HCM thì ngày 20/4/2014, tại Kỳ họp lần thứ 95 của Ủy ban kiểm tra Thành ủy đã Quyết định thi hành kỷ luật 5 đảng viên thuộc Đảng bộ TCT XD Sài Gòn.

Theo đó, thi hành kỷ luật cảnh cáo về Đảng đối với Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy TCT và 1 Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy TCT về khuyết điểm, vi phạm trong công tác phát triển Đảng viên, có biểu hiện nể nang, không kiểm tra, giám sát dẫn đến hậu quả một số cán bộ vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Thi hành Kỷ luật cảnh cáo về Đảng và đề nghị kỷ luật cảnh cáo về chính quyền 3 Phó Tổng Giám đốc TCT có liên đới trách nhiệm trong những vi phạm về công tác phát triển đảng viên; có khuyết điểm, vi phạm trong việc thực hiện các gói thầu san lấp và cho thuê đất tại Dự án Khu công nghiệp Cái Mép.

Theo Pháp Luật Plus

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.20284 sec| 645.555 kb