Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cổ phiếu Thế giới Di động giảm mạnh sau tin đồn lộ thông tin cá nhân

Cổ phiếu Thế giới Di động giảm mạnh sau tin đồn lộ thông tin cá nhân
Chốt phiên giao dịch chiều ngày 9/11, cổ phiếu MWG của Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động tiếp tục giảm mạnh.

Trước đó chốt phiên chiều 8/11, cổ phiếu của đơn vị này đã giảm 1,8% giá trị, hôm (9/11) tiếp tục đánh dấu phiên tiếp theo của doanh nghiệp này.

Cổ phiếu Thế giới Di động giảm mạnh sau tin đồn lộ thông tin cá nhân
Cổ phiếu tập đoàn điện máy lớn này có phiên giảm giá thứ hai trong 2 ngày.

Cụ thể, đóng cửa phiên cuối tuần này, MWG còn được giao dịch với giá 106.000 đồng/cổ phiếu, giảm 4.000 đồng so với phiên hôm qua, tương đương 3,6% giá trị. Nếu so với cuối tuần trước, cổ phiếu này đã mất hơn 6.500 đồng thị giá tương đương 5,8%.

Phiên giảm 3,6% hôm 9/11 cũng đánh dấu phiên rớt giá mạnh nhất của cổ phiếu này từ đầu tháng 11 đến nay. Với hơn 322,8 triệu cổ phiếu đang lưu hành, đà giảm này đã khiến vốn hóa của MWG “bốc hơi” thêm gần 1.300 tỷ đồng.

Theo giới đầu tư chứng khoán, 2 phiên giảm giá liên tiếp của MWG có tác động từ tin đồn làm lộ thông tin của khách hàng gần đây. Theo đó, ngày 7/11, thông tin của hơn 31.000 giao dịch thẻ ngân hàng và hơn 5 triệu email được cho là khách hàng của Thế giới Di động MWG-4.0% đã bị phát tán trên một của hacker. 

Đến 8/11, tin tặc tiếp tục đẩy các thông tin liệt kê đầy đủ 16 chữ số thẻ tín dụng của những tài khoản được cho là của khách hàng doanh nghiệp này. Trong danh sách mới tung lên mạng có cả thẻ thanh toán quốc tế (Visa, MasterCard…) cũng như bản ghi liệt kê số thẻ ngân hàng.

Liên quan đến thông tin trên, Thế giới Di động đã lên tiếng khẳng định tin đồn này là không chính xác. Theo đó, doanh nghiệp đã kiểm tra lại các thông tin được phản ánh và khẳng định hệ thống CNTT vẫn an toàn, hoạt động bình thường và không hề bị ảnh hưởng. Mọi thông tin của khách hàng vẫn được bảo mật và khách hàng không cần phải lo lắng cũng như có bất kỳ hành động nào liên quan đến thông tin thất thiệt này.

H.A (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36259 sec| 633.852 kb