Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Có thể chữa khỏi cận thị bằng thuốc nhỏ mắt?

Có thể chữa khỏi cận thị bằng thuốc nhỏ mắt?
Mới đây, một nhóm bác sĩ nhãn khoa Israel đã công bố vừa thử nghiệm thành công thuốc nhỏ có khả năng khôi phục giác mạc và cải thiện thị lực trên động vật, mở ra hướng điều trị cho người trong tương lai.

Có thể chữa khỏi cận thị bằng thuốc nhỏ mắt?
Ảnh minh họa

Thử nghiệm được thực hiện bởi một nhóm bác sỹ nhãn khoa tại Trung tâm y tế Shaare Zedek và Viện công nghệ nano của Israel.

Thuốc nhỏ mắt có nhóm nghiên cứu có thành phần chính là Nanodrops, có chứa các hạt nano tổng hợp có thể chữa trị những tổn thương trên giác mạc.

Thử nghiệm ban đầu trên lợn đã khá thành công. Theo đó, giác mạc của lợn đã được cải thiện đáng kể và tăng khả năng điều tiết với hai chứng cận thị và viễn thị sau khi dùng thuốc này.

Dự kiến, vào cuối năm nay, loại thuốc này sẽ được thử nghiệm lâm sàng trên con người và nếu thành công thì đây có thể là giải pháp hữu hiệu để giúp những người mắc tật khúc xạ không phải đeo kính.

Bác sĩ nhãn khoa David Smadja, một thành viên của nhóm nghiên cứu, đã về thành công thu được trên tờ Jerusalem Post (Israel) vào ngày 21/2 vừa qua.

Bác sĩ Smadja khẳng định phương pháp sử dụng hạt nano có thể là cách mạng trong điều trị nhãn khoa và thị lực đối với bệnh nhân viễn thị, cận thị cũng như các tình trạng về mắt khác.

Trong khi giải pháp hạt nano tổng hợp được chứng minh có khả năng cải thiện vấn đề về thị giác thì nhóm các bác sĩ Israel vẫn chưa công bố chi tiết lượng thuốc nhỏ mắt mà bệnh nhân cần phải sử dụng để hoàn toàn có thể thoát khỏi việc phải đeo kính.

Hải Dương

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.28861 sec| 634.234 kb