Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cơ trưởng bình tĩnh cứu gần 150 người khi máy bay nổ động cơ ra sao?

Cơ trưởng bình tĩnh cứu gần 150 người khi máy bay nổ động cơ ra sao?
Trong lúc hỗn loạn, nữ phi công của chuyến bay, bà Tammie Jo Shults đã rất nhanh chóng xử lý được tình huống và điều khiển máy bay hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Philadelphia.

11h30 sáng 17/4, chuyến bay mang số hiệu 1380 chở 143 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn của Southwest Airlines đang trên hành trình từ sân bay La Guardia, New York tới bang Texas thì gặp sự cố nghiêm trọng.

Một động cơ máy bay phát nổ khi máy bay đang ở độ cao 9.700 m gây ra tình trạng giảm áp trong khoang hành khách. Mảnh vỡ của động cơ phá vỡ cửa kính máy bay khiến một phụ nữ bị hút ra ngoài.

Những người xung quanh phải hợp sức mới kéo được bà vào trong nhưng nạn nhân đã tử vong. Các hành khách vừa dùng mặt nạ oxy vừa lầm rầm cầu nguyện trong cảnh máy bay rung lắc. 

Cơ trưởng bình tĩnh cứu gần 150 người khi máy bay nổ động cơ ra sao?
Nữ cơ trưởng Tammie Jo Shults từng lái chiến đấu cơ trong lực lượng Hải quân Mỹ.

Trong lúc hỗn loạn đó, nữ phi công của chuyến bay, bà Tammie Jo Shults đã rất nhanh chóng xử lý được tình huống và điều khiển máy bay hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Philadelphia.

Tại thời điểm nguy cấp, bà Shults vẫn rất bình tĩnh liên lạc với trạm kiểm soát không lưu: "Một phần máy bay của chúng tôi đã bị rơi".

Khi được hỏi liệu chiếc máy bay có đang cháy không, Shults trả lời: "Không, nó không cháy. Nhưng một bộ phận bị rơi mất. Họ nói có một cái lỗ và ai đó bị hút ra ngoài".

Nữ cơ trưởng tiếp đó thông báo một hành khách bị thương và yêu cầu hỗ trợ y tế ngay khi máy bay hạ cánh. Các hành khách cho biết, ngay khi hạ cánh thành công xuống Philadelphia, cơ trưởng Shults tới nói nói chuyện để trấn an từng người.

"Đây là một anh hùng người Mỹ thực thụ. Vô cùng cảm ơn bà vì sự hiểu biết và dũng cảm trong tình huống nguy cấp này. Chúa phù hộ cho bà và toàn tổ bay", hành khách Diana McBride Self viết trên sau sự cố.

"Bà ấy có thần kinh thép", hành khách Alfred Tumlinson nói. 

Shults là một trong những nữ phi công lái chiến cơ đầu tiên của Hải quân Mỹ và là người phụ nữ đầu tiên điều khiển một chiếc F-18. Tuy nhiên, do Hải quân không cho phép các nữ phi công tham gia chiến đấu, cô từ chức và chuyển sang làm việc ở Southwest Airlines.

Nữ phi công Tammie Jo Shults lớn lên ở bang New Mexico nhưng hiện đang sống ở ngoại ô San Antonio, bang Texas. Chồng bà cũng là một phi công và hiện họ đã có 2 con. 

Hạ An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.51004 sec| 634.156 kb