Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Công an khám xét, bắt 2 nhân viên ngân hàng Eximbank TP.HCM

Công an khám xét, bắt 2 nhân viên ngân hàng Eximbank TP.HCM
Cơ quan CSĐT bộ Công an đã tiến hành phong toả chi nhánh ngân hàng Eximbank tại quận 1, TP.HCM và đưa 2 nữ cán bộ của nơi này về trụ sở công an để làm việc.

Trưa 26/3, tổ công tác bộ Công an đã đưa 2 nữ cán bộ chi nhánh ngân hàng Eximbank có trụ sở trên đường Đồng Khởi, quận 1 về trụ sở công an để tiếp tục làm việc sau khi tiến hành khám xét chi nhánh.

Công an khám xét, bắt 2 nhân viên ngân hàng Eximbank TP.HCM
Chi nhánh ngân hàng Eximbank bị phong toả.

Theo đó, vào sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã có mặt tại ngân hàng trên, phong toả toàn bộ khu vực, không cho các nhân viên ra bên ngoài. Đồng thời, lực lượng này khám xét trụ sở và làm việc với một số cán bộ chủ chốt của chi nhánh ngân hàng trên. 

Đến trưa cùng ngày, cơ quan công an tiếp tục kiểm tra các tầng tại chi nhánh Ngân hàng Eximbank, thu giữ nhiều tài liệu, ổ cứng, hồ sơ liên quan...

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an đã ra quyết truy nã quốc tế đối với Lê Nguyễn Hưng (46 tuổi, ngụ khu phố Nội Hóa 1, phường Bình An, thị xã Dĩ An, Bình Dương), nguyên Phó giám đốc Ngân hàng Eximbank chi nhánh TP.HCM về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, bà Chu Thị Bình, Phó Chủ tịch HĐQT, Phó Tổng giám đốc công ty Cổ phần tập đoàn thủy sản Minh Phú là khách VIP gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng Eximbank chi nhánh TP.HCM.

Giai đoạn từ năm 2014 – 2016, bà Bình gửi tiết kiệm với số tiền lớn tại chi nhánh ngân hàng này. 

Toàn bộ các giao dịch của bà Bình với ngân hàng đến khi phát hiện vụ việc đều do ông Lê Nguyễn Hưng, nguyên Phó giám đốc chi nhánh Eximbank TP.HCM, trực tiếp theo dõi, liên hệ khách hàng cũng như phê duyệt trên chứng từ giấy và trên hệ thống Corebanking của ngân hàng.

Đầu năm 2017, ông Hưng xin nghỉ việc, xuất cảnh đi nước ngoài, bà Bình kiểm tra tài khoản thì phát hiện phần lớn tiền gửi tiết kiệm (xác định là 245 tỷ đồng) đã bị… bốc hơi.

Ngay lập tức, bà này khiếu nại lên ngân hàng Eximbank và trình báo sự việc đến bộ Công an. Qua quá trình điều tra, đến nay, bộ Công an xác định, Hưng và 1 số nhân viên đã làm giả chữ ký của bà Bình và những người liên quan để ủy quyền cho 3 cá nhân khác thực hiện các thủ tục rút tiền từ các tài khoản tiết kiệm của bà Bình.

Từ đó, bộ Công an đã khởi tố vụ án, phát lệnh truy nã quốc tế đối với Lê Nguyễn Hưng và mở rộng điều tra làm rõ vai trò của các cá nhân tại ngân hàng Eximbank chi nhánh TP.HCM.

Tâm An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14006 sec| 633.922 kb