Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Công an vào cuộc điều tra vụ 'thỉnh vong báo oán' tại chùa Ba Vàng

Công an vào cuộc điều tra vụ 'thỉnh vong báo oán' tại chùa Ba Vàng
Đại diện Công an tỉnh Quảng Ninh khẳng định, vụ việc ở chùa Ba Vàng liên quan đến vấn đề an ninh trật tự, quyền lợi của người dân. Thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh, công an tỉnh và các cơ quan chức năng tích cực điều tra, làm rõ vụ việc.

Trước thông tin chùa Ba Vàng "thỉnh vong báo oán" gây xôn xao cư dân mạng những ngày qua, Công an tỉnh Quảng Ninh cho hay, những ngày qua, người dân cũng có nhiều phản ứng, bức xúc về vụ việc này và bày tỏ mong muốn Báo Lao Động phối hợp, cung cấp các tài liệu, chứng cứ liên quan đến việc “thỉnh vong báo oán” tại chùa Ba Vàng để xử lý.

Đại diện Công an tỉnh Quảng Ninh khẳng định, vụ việc ở chùa Ba Vàng liên quan đến vấn đề   trật tự, quyền lợi của người dân và vấn đề nhạy cảm là tôn giáo. Thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh, công an tỉnh và các cơ quan chức năng của Quảng Ninh đang tích cực vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc.

Công an vào cuộc điều tra vụ 'thỉnh vong báo oán' tại chùa Ba Vàng

Các cơ quan chức năng Trung ương cũng như tỉnh Quảng Ninh hiện đã có nhiều văn bản chỉ đạo làm rõ việc “thỉnh vong báo oán” tại chùa Ba Vàng.

Trước đó, báo chi đăng tải loạt bài điều tra về những “góc khuất” tại chùa Ba Vàng, nổi lên là hoạt động mê tín dị đoan, thỉnh vong báo oán…

Chiều 21/3, Thượng tọa Thích Đức Thiện - Phó Chủ tịch Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết, Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ có hình thức kỷ luật, kiểm điểm trụ trì và các cá nhân liên quan đến việc "thỉnh vong báo oán”, thuyết giảng những thứ không đúng với giáo lý nhà Phật tại chùa Ba Vàng.

Thượng tọa Thích Đức Thiện khẳng định, những sai phạm trong thuyết giảng sẽ do sư trụ trì chịu trách nhiệm. Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam của địa phương sẽ được giao xem xét, đánh giá xem sư trụ trì còn đủ uy tín để đảm nhận công việc, năng lực làm việc có đáp ứng được yêu cầu hay không.

H.A (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.20328 sec| 634.281 kb