Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Công bố kết quả kiểm định chung cư Carina sau hỏa hoạn 13 người chết

Công bố kết quả kiểm định chung cư Carina sau hỏa hoạn 13 người chết
Đại diện Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng cho biết mức độ hư hỏng của Chung cư Carina Plaza là cục bộ, được đánh giá theo hai mức độ là I và II.

Ngày 22/6, các cơ quan chức năng và chủ đầu tư chung cư Carina Plaza (phường 16,quận 8, TP.HCM) tổ chức công bố kết quả kiểm định và kế hoạch sửa chữa khắc phục hậu quả vụ cháy nghiêm trọng khiến 13 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương cách đây chưa lâu tại đây.

Tham dự buổi công bố kết quả kiểm định có đại diện Cảnh sát PCCC TP.HCM, sở Xây dựng TP.HCM, UBND quận 8, Công an quận 8, viện Khoa học Xây dựng.

Đại diện Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng cho biết mức độ hư hỏng của Chung cư Carina Plaza là cục bộ, được đánh giá theo hai mức độ là I và II. Trong đó, mức độ I chủ yếu ám khói, muội đen, bong tróc lớp bả, bong nổ bề mặt bê tông... Chỉ cần làm vệ sinh, sửa chữa nhẹ, trám bịt bằng vữa mác cao.

Công bố kết quả kiểm định chung cư Carina sau hỏa hoạn 13 người chết
Các cơ quan chức năng tổ chức thông tin chất lượng kiểm định.

Còn mức độ II là bề mặt bị bong nổ bê tông, ám khói, một số lô bị lộ cột thép phải có biện pháp sửa chữa, gia cố bằng cách bổ sung lưới thép.

Diện tích bị ảnh hưởng trực tiếp từ lửa ở tầng hầm khoảng 1.000m2, trong đó vị trí dưới block A khoảng 700m2, dưới block B khoảng 300m3. Riêng block C và các tầng trên của block A, B không ảnh hưởng, không mất ổn định tổng thể công trình.

Về phần cơ - điện chủ yếu thay thế các hạng mục bị hư hỏng từ tầng hầm đến tầng 2 của công trình… Riêng hệ thống PCCC được thiết kế và thi công theo yêu cầu của cơ quan PCCC có thẩm quyền.

Đại diện sở Xây dựng cho biết, trong tuần này sẽ hoàn tất tất cả các quy trình thủ tục để cấp phép xây dựng về sửa chữa chung cư Carina Plaza. Thời gian sửa chữa khoảng 45 ngày. Sau đó bộ Xây dựng sẽ kiểm tra, nghiệm thu với thời gian khoảng 1 tháng.

Tuy nhiên, đại diện sở Xây dựng TPHCM cam kết sẽ đề nghị bộ Xây dựng rút ngắn thời để sớm ổn định cuộc sống cho cư dân.

Tại buổi công bố, rất nhiều ý kiến của cư dân Chung cư Carina Plaza bày tỏ lo lắng về chất lượng và tuổi thọ công trình sau kiểm định. Đồng thời, đề nghị đơn vị chức năng, chủ đầu tư cho biết cụ thể thời gian sửa chữa, thẩm định và công bố từng giai đoạn. Cư dân cũng mong cơ quan chức năng, nhà nước xem xét rút ngắn các thủ tục hành chính trong thẩm định, cấp phép, nghiệm thu nhanh chóng cho cư dân quay về, ổn định cuộc sống.

Anh Sơn, một cư dân sống tại chung cư cho biết: “Chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng quan tâm nhiều hơn, đặc biệt là trong việc cấp phép để chủ đầu tư sửa chữa khắc phục sự cố. Mong ước hiện tại của toàn thể cư dân Carina là sớm được quay trở về căn nhà của mình”.

Đại diện chủ đầu tư cho biết, hiện công tác khắc phục đã cơ bản hoàn thiện. Vấn đề cư dân mong muốn nhất chính là sửa chữa xong để mọi người quay trở về nhà, ổn định cuộc sống. Hiện, đơn vị cũng đang nỗ lực hết sức mình trong việc thực hiện hồ sơ cũng như công việc trên thực tế.

Anh Huy (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14957 sec| 634.273 kb