Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Công Phượng tỏa sáng, U23 Việt Nam lội ngược dòng trước U23 Palestine

Công Phượng tỏa sáng, U23 Việt Nam lội ngược dòng trước U23 Palestine
Chiến thắng 2-1 đầy ấn tượng trước U23 Palestine giúp các học trò HLV Park Hang Seo có màn khởi động tuyệt vời tại giải U23 quốc tế. 

Với lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả sân Mỹ Đình, U23 Việt Nam tự tin nhập cuộc. Các học trò HLV Park Hang Seo tràn sang phần sân đội khách nhằm tìm kiếm bàn thắng mở tỉ số. Không ít những cơ hội được tạo ra trước khung thành thủ môn Fahkouri bên phía U23 Palestine. 

Tuy nhiên, khi còn chưa kịp tìm bàn thắng thì trong pha phối hợp có nét đầu tiên từ đầu trận ở phút 29, tiền đạo 19 tuổi Oday Dabbagh chạy cắt mặt, chiến thắng Đình Trọng trong pha tranh chấp, trước khi đánh đầu hiểm hóc vào góc xa, tung lưới Văn Lâm.

Công Phượng tỏa sáng, U23 Việt Nam lội ngược dòng trước U23 Palestine
Anh Đức mừng bàn san bằng tỷ số vào lưới Palestine. 

Bàn thua bất ngờ không làm các cầu thủ chúng ta nao núng. Phút 32, Văn Quyết có màn đáp trả bằng cú sút bóng chân trái đi trúng vào vị trí thủ môn U23 Palestine. 

U23 Việt Nam liên tiếp dồn ép đội bạn với những pha phối hợp đẹp mắt. Phút 42, Văn Thanh lật bóng kỹ thuật loại bỏ hoàn toàn hàng thủ U23 Palestine. Ở một vị trí rất gần khung thành đối phương, Anh Đức đánh đầu trúng cột dọc một cách đầy đáng tiếc.

Phút 45, Công Phượng tự tin đột phá giữa vòng vây hậu vệ áo trắng. Anh vượt qua một hậu vệ Palestine, rồi nhả lại đúng vị trí của Anh Đức. Đội trưởng của Bình Dương dùng một nhịp khống chế, đưa bóng về chân trái, và sút chìm vào góc gần, tung lưới đại diện Tây Á.

Sau khi kiến tạo cho Anh Đức gỡ hoà cuối hiệp một, tiền đạo HAGL tự ghi tên lên bảng tỷ số bằng một cú vô-lê góc hẹp đẳng cấp. Bảy phút sau khi bắt đầu hiệp hai, Quang Hải chọc khe từ cánh phải đúng tầm thoát xuống của Công Phượng. Chân sút 23 tuổi khống chế một nhịp, rồi vung chân, sút bóng vào góc xa, khiến lưới Palestine tung lên lần thứ hai.

Công Phượng tỏa sáng, U23 Việt Nam lội ngược dòng trước U23 Palestine
Công Phượng nâng tỉ số trận đấu lên 2-1.

Lợi thế dẫn bàn giúp HLV Park Hang Seo thực hiện một loạt những sự thử nghiệm. Trong khi đó, U23 Palestine miệt mài tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Nhưng sự áp sát từ phía các cầu thủ U23 Việt Nam khiến đội bạn không tài nào ghi nổi bàn thắng vào lưới thủ môn Đặng Văn Lâm và đành chấp nhận thất bại. 

Chiến thắng 2-1 đầy ấn tượng trước U23 Palestine giúp các học trò HLV Park Hang Seo có màn khởi động tuyệt vời tại giải U23 quốc tế. 

So với vòng chung kết U23 châu Á, đó là một sự cải thiện rõ rệt về hiệu suất ghi bàn, bởi người ghi bàn chính, góp năm trong tám pha lập công cho Việt Nam là Quang Hải, một cầu thủ chạy cánh. Ông thầy người Hàn Quốc đã có thể vui hơn nếu tình huống bay người đánh đầu ở phút 42 của Anh Đức không đưa bóng tìm tới cột dọc.

Thắng trận ra quân, trước một đối thủ được đánh giá cao như Palestine, là một kết quả thành công với Việt Nam. Dù vậy, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn còn một số điểm yếu nơi hàng thủ, đặc biệt là sự tập trung. Phút 62, thủ thành Văn Lâm có pha trượt chân hớ hênh, để bóng rơi ngay trước tầm băng xuống của cầu thủ Palestine. Nếu đối thủ sắc bén hơn, Việt Nam có thể đã đánh rơi chiến thắng.

Vĩ An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14576 sec| 634.109 kb