Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Công ty Công Thanh không nộp phạt tiếp tục xây biệt thự trái phép?

Công ty Công Thanh không nộp phạt tiếp tục xây biệt thự trái phép?
Mặc dù, đã nhận quyết định xử phạt vì có hành vi ngang nhiên phá nát một quả đồi để xây dựng biệt phủ "khủng" trái phép trong khu kinh tế Nghi Sơn. Nhưng đến nay, Công Thanh không những không chấp hành mà còn tiếp tục cho công nhân xây dựng.

Ngay sau khi phát hiện việc Công ty Cổ phần xi măng Công Thanh (Cty Công Thanh) có địa chỉ xã Tân Trường, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) tiến hành bạt một quả đồi để xây dựng ngôi biệt thự sai phép.

Công ty Công Thanh không nộp phạt tiếp tục xây biệt thự trái phép?
Ngôi biệt thự sai phép của Công ty Công Thanh

Ngày 9/8/2018 Ban Quản lý khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp (BQL KKT Nghi Sơn) có Văn bản 2273/BQLKKTNS&KCN-QLQH đề nghị xử lý vi phạm quy hoạch, trật tự xây dựng đối với hạng mục khu nhà trong dự án Nhà máy Xi măng Công Thanh gửi UBND huyện Tĩnh Gia.

Công ty Công Thanh không nộp phạt tiếp tục xây biệt thự trái phép?
Văn bản của BQL KKT Nghi Sơn.

Cụ thể, nội dung văn bản nêu: "Sau khi phát hiện công trình vi phạm trật tự xây dựng, ngày 6/8/2018 BQL KKT Nghi Sơn phối hợp với UBND xã Tân Trường, lập Biên bản kiểm tra hiện trạng công trình xây dựng vi phạm trật tự xây dựng số 07/BB-VPHC và Biên bản vi phạm hành chính, yêu cầu ngừng thi công xây dựng công trình vi phạm số 08/BB-VPHC đối với hạng mục khu nhà trong dự án xi măng Công Thanh của Cty Xi măng Công Thanh.

Theo biên bản kiểm tra hiện trạng công trình vi phạm, xây dựng móng dựng 31 cột sắt; khu vực 1 dài 27m x 10m; khu vực 2: 20m x 6m; khu vực 3: 8m x 5m, cao 0,8m.

Cơ quan chức năng yêu cầu Cty Xi măng Công Thanh ngừng thi công công trình vi phạm... khắc phục kịp thời hành vi vi phạm trật tự xây dựng, hoàn trả nguyên trạng. Đồng thời, BQL KKT Nghi Sơn đề nghị UBND huyện Tĩnh Gia tiến hành xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Đến ngày 17/8/2018,  UBND huyện Tĩnh Gia đã ra quyết định số 5240/QĐ-XPVPHC xử phạt hành chính công ty này với số tiền 40 triệu đồng và yêu cầu dừng thi công, hoàn thiện thủ tục cấp phép về hành vi xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng. 

Công ty Công Thanh không nộp phạt tiếp tục xây biệt thự trái phép?

Công ty Công Thanh không nộp phạt tiếp tục xây biệt thự trái phép?
UBND huyện Tĩnh Gia ra quyết định xử phạt đối với Công ty Công Thanh cách đây hơn 6 tháng. 

Yêu cầu trong thời gian 60 ngày (kể từ ngày 6/8/2018), Cty Xi măng Công Thanh phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng. Hết thời gian trên, Cty Xi măng Công Thanh không xuất trình được giấy phép xây dựng thì bị áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ công trình, phần công trình vi phạm.

Tuy nhiên, tới thời điểm hiện nay (tức thời hạn để Cty Công Thanh làm thủ tục đề nghị cơ quan chức năng cấp phép xây dựng đã hết),  Cty Công Thanh vẫn “phớt lờ” việc nộp phạt. Đặc biệt hơn, công ty này đã không hoàn thiện thủ tục cấp phép theo quy định mà còn ngang nhiên cho công nhân gấp rút hoàn thiện ngôi biệt thự.

Công ty Công Thanh không nộp phạt tiếp tục xây biệt thự trái phép?
Bên trong ngôi biệt thự.

Theo ghi nhận thực tế, vào ngày 5/3 tại ngôi biệt thự sai phép của công ty này, hàng chục công nhân vẫn đang khẩn trương xây dựng. Toàn bộ ngôi nhà gần như đã xong phần xây trát và chỉ cần sơn sửa là đưa vào sử dụng.

Trao đổi về vấn đề trên, ông Nguyễn Ngọc Bê – Chủ tịch UBND xã Tân Trường, huyện Tĩnh Gia cho biết, Cty Công Thanh vẫn “lén lút” cho công nhân xây dựng công trình sau khi có quyết định xử phạt của huyện. Đã nhiều lần xã lên kiểm tra và yêu cầu dừng thi công. Tuy nhiên, thẩm quyền của xã không nhiều nên chỉ còn cách lên cấp trên để có hướng xử lý.

"Hiện tại, xã chưa hề nhận được văn bản nào về việc đồng ý cho Cty Công Thanh xây dựng ngôi nhà. Còn về việc công ty này đã nộp phạt chưa thì xã không nắm được”- ông Bê nói.

Công ty Công Thanh không nộp phạt tiếp tục xây biệt thự trái phép?
Ngày 5/3, hàng chục công nhân vẫn đang khẩn trương hoàn thiện ngôi biệt thự sai phép

Theo thông tin từ Kho bạc Nhà nước huyện Tĩnh Gia cho biết, đến thời điểm hiện tại (ngày 6/3/2019), Cty Công Thanh vẫn chưa tiến hành nộp phạt số tiền 40 triệu đồng theo như Quyết định số 5240/QĐ-XPVPHC của UBND huyện Tĩnh Gia.

Được biết, Công ty Công Thanh hiện có 10 dự án được triển khai tại tỉnh Thanh Hóa với số vốn đầu tư lên đến 48.057 tỉ đồng. Trong 10 dự án, chỉ duy nhất 1 dự án là Nhà máy ximăng được đưa vào vận hành, 9 dự án còn lại đang chậm tiến độ, đã thu hồi hoặc sai phép.

Vẫn 'ngang nhiên' tiếp tục xây dựng khi đã nhận quyết định xử phạt, không hoàn thành nộp phạt, hoàn tất các thủ tục theo quy định là những gì đang diễn ra tại Công ty Công Thanh, câu hỏi được đặt ra là liệu Công ty Công Thanh có đang bất chấp luật pháp, "phớt lờ" quyết định xử phạt của cơ quan chức năng hay không? Hay có sự bao che, tiếp tay từ một cơ quan nào đó?

H.A (TH)


 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14744 sec| 661.125 kb