Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Công ty Thiên Rồng Việt: Huy động vốn tiền ảo bằng ngoại tệ?

Công ty Thiên Rồng Việt: Huy động vốn tiền ảo bằng ngoại tệ?
Không những hoạt động kinh doanh, tư vấn tài chính trái luật?, Công ty Thiên Rồng Việt còn huy động vốn trái phép bằng ngoại tệ thông qua việc kinh doanh đồng tiền ảo VNCoins.

Như PhapluatNet đã đăng tải trong bài viết: "Công ty Thiên Rồng Việt: Biến tướng đa cấp kinh doanh tiền ảo?", "CT Thiên Rồng Việt: Hoạt động kinh doanh, tài chính trái luật?" phản ánh về việc Công ty CP đầu tư Thiên Rồng Việt (gọi tắt là TRV, có trụ sở tại 16 Trần Doãn Khanh, P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM) hoạt động huy động vốn trái phép bằng việc kinh doanh đồng tiền ảo VNCoins; hoạt động kinh doanh, tư vấn tài chính trái luật?

Qua tìm hiểu được biết, vào cuối tháng 12/2017, đồng tiền ảo VNCoins – một dạng tiền ảo đa cấp của TRV, bắt đầu xuất hiện trên thị trường tiền ảo Việt Nam dưới dạng huy động vốn.

Công ty Thiên Rồng Việt: Huy động vốn tiền ảo bằng ngoại tệ?
Tiền ảo VNCoins của công ty Thiên Rồng Việt

 Cụ thể, TRV tự sản xuất phát hành 2.500.000 VNC, được khởi động vào ngày 25/12/2017 với mức giá 1 VNC = 2,6 USD. Theo lộ trình, vào ngày 25/2/2018 TRV sẽ phát hành mức 2.500.000 VNC, lúc này giá 1 VNC sẽ tương đương khoảng 9 USD.

Theo lời trên của TRV tại website: vncoins.vn: “VNCoins (VNC) được ứng dụng và giao dịch trong nhiều lĩnh vực đặc biệt là trong thương mại điện tử, để đơn giản hoá việc thanh toán cũng như kiểm soát mức độ giao dịch...”

Công ty Thiên Rồng Việt: Huy động vốn tiền ảo bằng ngoại tệ?
Chương trình trả thưởng 'khủng' của TRV nhằm thu hút khách hàng

Nhà sản xuất VNCoins cũng cho biết, họ sẽ phát triển đồng VNCoins dựa vào cơ chế "Lending" (cho vay với lãi suất cao). Theo đó, khi nhà đầu tư, khách hàng đầu tư vào đồng VNCoins và cho người sản xuất VNCoins (TRV) vay lại sẽ được hưởng mức lợi nhuận rất “khủng”.

Theo đó, khi đầu tư 10.000 USD vào VNCoins và cho nhà sản xuất TRV vay lại, khách hàng sẽ nhận được mức lợi nhuận mỗi ngày là 0,3% (30 USD); Cùng mức tổng lãi suất sau 8 tháng là 72% (7.200 USD) - nhà đầu tư và khách hàng có thể rút lợi nhuận 15 ngày rút một lần (bằng tiền mặt hoặc VNC).

Bên cạnh đó, TRV cũng trả phí mô giới rất hậu hĩnh, với mức đầu tư 10.000 USD phí mô giới sẽ được trả ở mức 5% trong đó: 2,5% ( đơn vị USD = 250 USD); 2,5 % (đơn vị VNC). Phí mô giới được nhà đầu tư cam kết chuyển ngay trong vòng 24-48 giờ.

Điều đáng lưu ý là tất cả các giao dịch mua – bán đồng tiền ảo giữa nhà đầu tư và nhà sản xuất VNCoins đều được TRV kêu gọi thanh toán bằng đồng tiền ngoại tệ USD (đô la Mỹ). Trong khi đó, theo quy định của luật hiện hành, tất cả hoạt động thực hiện thanh toán bằng đồng ngoại tệ trên lãnh thổ Việt Nam đều bị ngăn cấm!

Được biết, trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam, mọi giao dịch, thanh toán, niêm yết, quảng cáo, báo giá, định giá, ghi giá trong hợp đồng không được thực hiện bằng ngoại hối, trừ các trường hợp được phép theo quy định của Ngân hàng nhà nước Việt Nam.

Ngoại hối bao gồm: ngoại tệ, phương tiện thanh toán bằng ngoại tệ (séc, thẻ thanh toán,...), các loại giấy tờ có giá bằng ngoại tệ (trái phiếu, cổ phiếu, kỳ phiếu,...), vàng, Việt Nam đồng trong trường hợp chuyển vào và chuyển ra khỏi lãnh thổ Việt Nam hoặc được sử dụng trong thanh toán quốc tế.

Việc Công ty Thiên Rồng Việt huy động vốn bằng tỷ giá đô la trong giao dịch, mua bán đồng tiền ảo là chưa phù hợp với quy định của pháp luật. Tại điều 22 Pháp lệnh ngoại hối của Uỷ ban thường vụ quốc hội (Số 28/2005/PL-UBTVQH11) ngày 13/12/2005 đã quy định rõ: “Trên lãnh thổ Việt Nam, mọi giao dịch, thanh toán, niêm yết, quảng cáo của người cư trú, người không cư trú không được thực hiện bằng ngoại hối, trừ các giao dịch với tổ chức tín dụng, các trường hợp thanh toán thông qua trung gian gồm thu hộ, uỷ thác, đại lý và các trường hợp cần thiết khác được Thủ tướng Chính phủ cho phép”.

P.V

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.22387 sec| 645.906 kb