Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Công ty XNK Đinh Hương: Nhiều sản phẩm TPCN chưa có số công bố ATTP?

Công ty XNK Đinh Hương: Nhiều sản phẩm TPCN chưa có số công bố ATTP?
Rất nhiều sản phẩm của Công ty TNHH Một thành viên sản xuất Thương mại Xuất nhập khẩu Đinh Hương được bán trên thị trường vẫn chưa đăng ký bản công bố hợp quy và giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm.

Tòa soạn PhapluatNet nhận được phản ánh của về một số sản phẩm của Công ty XNK Đinh Hương có tên đầy đủ là Công ty TNHH Một thành viên sản xuất Thương mại Xuất nhập khẩu Đinh Hương chưa có số công bố đã lưu hành và bán trên thị trường, bao gồm cả thực phẩm chức năng (TPCN) và mỹ phẩm. Đặc biệt, có một số sản phẩm như các loại trà tăng cân, trà giúp ngực nở nang, trà giảm mỡ đẹp da, trà tăng sinh lý vẫn chưa có giấy xác nhận phù hợp với quy định An toàn thực phẩm (ATTP) của Cục an toàn thực phẩm, Bộ Y tế.

Truy cập vào các trang website bán hàng liên quan đến Công ty TNHH Một thành viên sản xuất Thương mại Xuất nhập khẩu Đinh Hương có địa chỉ số 77 đường số 2 Khu phố Gia Hưng, phường Tân Phong, Quận 7, TP Hồ Chí Minh thì thấy có rất nhiều sản phẩm thuộc nhóm thực phẩm chức năng được giới thiệu và bán tại đây với mức giá khá cao.

tra-san-chac-no-nguc-dinh-huong
Sản phẩm Trà giúp ngực nở nang săn chắc sau sinh của Công ty XNK Đinh Hương.

Đơn cử như sản phẩm trà tăng sinh lý được giới thiệu với hàng loạt công dụng như giúp bồi bổ cơ thể, tăng cường khả năng sinh lý, tăng cân mất kiểm soát, giảm ham muốn tình dục, rối loạn kinh nguyệt, giảm khả năng sáng tạo, gây tâm lý cáu gắt thất thường, nám da, vàng da, mụn nhọt…có thành phẩn bao gồm: kim ngân hoa, bông lá đề, sâm quy, đương quy, diệp hạ châu, sinh địa,…và được bán với giá  900.000 đồng/hộp.

Hay như sản phẩm trà giúp ngực nở nang săn chắc sau sinh được có công dụng làm tăng và điều hòa các yếu tố nội tiết nữ, xóa bỏ các vết thâm, đen, nám ở vùng ngực, làm trắng da mịn, làm hồng nhũ hoa có thành phần chính là thục linh, nhân sâm được bán với giá 900.000 đồng/hộp.

Thành phần của các sản phẩm này đều là những cây thuốc quanh ta và có giá khá rẻ nhưng được gắn liền với các công dụng “trên trời”, nhưng điều đáng nói trong rất nhiều sản phẩm của Công ty XNK Đinh Hương, sản phẩm dạng thực phẩm chức năng được bán ra trên thị trường khi chưa đủ điều kiện được lưu thông trên thị trường.

Công ty XNK Đinh Hương: Nhiều sản phẩm TPCN chưa có số công bố ATTP?
Công ty XNK Đinh Hương cho đến nay mới có 7 sản phẩm TPCN công bố hợp quy ATTP.

Khi tra cứu trên Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, chỉ thấy Công ty TNHH Một thành viên sản xuất Thương mại Xuất nhập khẩu Đinh Hương có 7 sản phẩm có đăng ký bản công bố hợp quy và giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm. Còn tất  cả các sản phẩm khác của Công ty XNK Đinh Hương vẫn chưa có giấy xác nhận như sản phẩm trà tăng cân, đốt cháy mỡ, giảm mỡ đẹp da, trà đẹp dáng…

Theo Thông tư số 43/2014/TT-BYT Quy định về quản lý thực phẩm chức năng được Bộ Y tế ban hành ngày 24/11/2014 tại chương II, điều 3, khoản 1,2 có nêu rõ:

1. Thực phẩm chức năng nhập khẩu và sản xuất trong nước đã có quy chuẩn kỹ thuật phải được công bố hợp quy và đăng ký bản công bố hợp quy tại Bộ Y tế (Cục An toàn thực phẩm) trước khi đưa ra lưu thông trên thị trường.

2. Thực phẩm chức năng nhập khẩu và sản xuất trong nước chưa có quy chuẩn kỹ thuật phải được công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm và đăng ký bản công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm tại Bộ Y tế (Cục An toàn thực phẩm) trước khi đưa ra lưu thông trên thị trường.

Công ty XNK Đinh Hương: Nhiều sản phẩm TPCN chưa có số công bố ATTP?
Một trang quảng cáo và bán sản phẩm của Công ty XNK Đinh Hương.

Khi PV liên hệ với Công ty TNHH Một thành viên sản xuất Thương mại Xuất nhập khẩu Đinh Hương để làm việc thì được anh Kha, nhận là trợ lý giám đốc hứa tiếp nhận thông tin để trả lời PhapluatNet nhưng sau đó PV gọi lại thì không được nữa. Liên tục mấy ngày sau đó PV gọi điện nhưng anh Kha không bắt máy hoặc có lần bắt máy nhưng lại đưa người khác nghe thông báo cho PV rằng anh Kha không có ở nhà.

Ngoài các sản phẩm thuộc nhóm TPCN, Công ty XNK Đinh Hương còn sản xuất và phân phối rất nhiều các sản phẩm mỹ phẩm khác như Tắm trắng Đinh Hương, Kem dưỡng da toàn thân, Bộ đôi tái tạo và phục hồi da Đinh Hương…

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Vũ Sơn

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.22141 sec| 646.5 kb