Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Củ Chi, TP.HCM: Nguy cơ ô nhiễm môi trường do công ty Nệm Vạn Thành

Củ Chi, TP.HCM: Nguy cơ ô nhiễm môi trường do công ty Nệm Vạn Thành
Khí thải màu đen xì, kèm theo mùi khét, khó thở… được thải ra từ 4 ống khói của Công ty Nệm Vạn Thành (số 1 Xuyên Á, Tân Phú Trung, Củ Chi) đang khiến cho các hộ dân, công nhân của các nhà máy liền kề luôn cảm thấy bất an vì môi trường sống bị ô nhiễm.

Thời gian qua, tòa soạn PhapluatNet thường xuyên nhận được thông tin từ độc giả cung cấp, phản ánh về việc Công ty Nệm Vạn Thành (có địa chỉ tại số 1 đường Xuyên Á, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi) liên tục xả khí thải, nước thải gây ô nhiễm ra môi trường. Sự việc khiến nhiều người dân sống tại xã Tân Phú Trung không khỏi bất an, lo lắng về sức khỏe trước nguy cơ môi trường sống bị đe dọa do ô nhiễm nguồn nước, không khí.

Củ Chi, TP.HCM: Nguy cơ ô nhiễm môi trường do công ty Nệm Vạn Thành
Công ty TNHH Nệm Vạn Thành tại số 1 Xuyên Á, Tân Phú Trung, Củ Chi, TP. HCM.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin do độc giả cung cấp, PV PhapluatNet đã nhanh chóng tìm đến khu vực Công ty TNHH Nệm Vạn Thành (chi nhánh Củ Chi) để ghi nhận. Theo quan sát ghi nhận của PV, khí thải tại Công ty Nệm Vạn Thành được thải ra ngoài môi trường bằng 4 ống khói, có chiều cao khoảng 40m. Chứng kiến, ghi nhận tại nhiều thời điểm nhóm PV phát hiện ra rằng 4 ống khói này cứ sau thời gian xả khí thải liên tục khoảng 1 tiếng sẽ tạm nghỉ khoảng 20 phút trước khi xả thải lại.

Củ Chi, TP.HCM: Nguy cơ ô nhiễm môi trường do công ty Nệm Vạn Thành
4 Ống khói liên tục nhả khói đen, kèm theo mùi khói chịu của Công ty TNHH Nệm Van Thành

Khói được thải ra từ 4 ống khói của Công ty Nệm Vạn Thành có thể nhìn thấy được từ khoảng cách 500m, với những vệt khói trông giống những đám mây. Ghi nhận tại khu vực gần công ty Nệm Vạn Thành, trong tiết trời nóng nực, nhóm PV không ít lần cảm thấy chóng mặt khi hít phải mùi hôi, mùi cao su hăng hắc khét lẹt… từ ống thải của công ty này.

Bên cạnh đó, bằng trang thiết bị tác nghiệp hiện đại, nhóm PV cũng phát hiện, ghi nhận được một số hình ảnh nghi vấn liên quan đến việc xả nước thải thẳng ra môi trường của công ty này ra bãi đất trống nằm sát với phía sau của công ty thông qua hệ thống ống nằm ngay phía tường rào của công ty này.

Củ Chi, TP.HCM: Nguy cơ ô nhiễm môi trường do công ty Nệm Vạn Thành
Nghi vấn Công ty TNHH Nệm Vạn Thành xả nước thải ra bãi đất giáp với phía sau công ty.?

Để làm rõ thông tin về công tác đảm bảo môi trường, thu gom xử lý chất thải của Công ty TNHH Nệm Vạn Thành, PV cũng đã tìm đến liên hệ với phía Công ty Nệm Vạn Thành để rộng đường thông tin tới dư luận. Tuy nhiên, trao đổi với PV bảo vệ công ty này cho biết lãnh đạo công ty bận đi họp nên PV cứ để lại thông tin, có gì công ty sẽ chủ động liên hệ lại.

Trên một diễn biến khác, PV cũng đã liên hệ với Sở Tài nguyên và Môi trường để chuyển tới những thông tin phản ánh, cũng như làm rõ hơn về công tác giám sát, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong công tác bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, phía Sở Tài nguyên Và Môi Trường hướng dẫn PV liên hệ với Ban quản lý các khu công nghiệp, khu chế xuất (Hepza) để được cung cấp thông tin, do TP.HCM đã có văn bản phân chia cấp quản lý, Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ phối hợp kiểm tra khi có đề nghị.

Được biết năm 2007, Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng phát hiện Công ty nệm Vạn Thành xả nước thải vượt quy chuẩn cho phép trên 10 lần và đã bị cơ quan chức năng ra quyết định xử phạt về hành vi hoạt động gây ảnh hưởng đến môi trường. Theo các chuyên gia môi trường, nước thải của các cơ sở sản xuất nệm cao su chưa qua xử lý rất độc hại ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường và cuộc sống người dân.

Qua những phản ánh của người dân, tào soạn PhapluatNet đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường, phòng PC49 công an TP. Hồ Chí Minh và Ban Quản lý các KCX-KCN TP. HCM (Hepza), UBND huyện Củ Chi nhanh chóng vào cuộc kiểm tra làm rõ để có câu trả lời thỏa đáng cho người dân.

PhapluatNet sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về sự việc.

Thanh Sơn

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14472 sec| 653.297 kb