Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

TP.HCM: Công ty bê tông LePhan hoạt động gây ô nhiễm môi trường?

TP.HCM: Công ty bê tông LePhan hoạt động gây ô nhiễm môi trường?
Nhà máy sản xuất bê tông LePhan hoạt động gần khu dân cư gây khiến nhiều người dân bức xúc vì tình trạng ô nhiễm bụi bẩn, tiếng ồn… kèm theo đó là mối lo tiềm ẩn về tai nạn giao thông trước việc các xe vận chuyển bê tông thành phẩm hoạt động 24/24h.

Theo phản ánh của người dân sống đường Tân Thới Nhất 17 (phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM), từ khi Nhà máy trộn bê tông Tham Lương của Công ty Xây dựng Lê Phan đi vào hoạt động cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Không chỉ bị ô nhiễm không khí, tiếng ồn, .. cuộc sống của người dân còn bị đảo lộn bởi mối nguy hiểm tai nạn giao thông đang rình rập khi xe vận chuyển ra vào nhà máy tấp nập 24/24h lại chạy trên đường dân sinh.

Chưa dừng lại ở đó, việc ô nhiễm bởi bụi xi măng, cát, đá từ nhà máy trộn bê tông gây ra khiến nhiều đồ đạc trong nhà dân gần nhà máy này luôn trong tình trạng trắng xóa bụi. Ngoài ra, do ảnh hưởng của việc vận chuyển của nhà máy trộn bê tông Tham Lương, khiến con đường dân sinh Tân Thới Nhất 17 bị bằm nát, xuống cấp nặng nề. Vào mùa khô thì bụi bay mù mịt, trong khi vào mùa mưa thì nhầy nhụa bùn đất.

Theo ghi nhận của PV, hiện nhà máy trộn bê tông Tham Lương vẫn diễn ra bình thường. Máy móc, xe cộ vẫn ra vào tấp nập, các bãi vật liệu phục vụ trạm trộn như cát, đá vẫn được tập kết mới. Bên trong nhà máy không hề có các hồ lắng lọc nước thải, xi măng thải được đổ tràn lan ra khu vực xung quanh.

TP.HCM: Công ty bê tông LePhan hoạt động gây ô nhiễm môi trường?
Nhà máy trộn bê tông Tham Lương hiện vẫn đang hoạt động 24/24, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến của người dân.

Việc nhà máy trộn bê tông Tham Lương nằm cạnh một trường học tư thục lớn tại địa phương, với hàng ngàn học sinh theo học. Trong khi, các phương tiện vận chuyển ra vào nhà máy tấp lập 24/24 trên đường dân sinh khiến nhiều người không khỏi lo ngại về nguy hiểm tai nạn tiềm ẩn cho cư dân địa phương và nhất là đối với các em học sinh này.

TP.HCM: Công ty bê tông LePhan hoạt động gây ô nhiễm môi trường?
Con đường dân sinh bị băm nát bởi xe của công ty bê tông Le phan

Bà Nguyễn Thị Tú (54 tuổi, một người dân địa phương) : Từ khi nhà máy trộn bê tông Tham Lương đi vào hoạt động, cuộc sống của người dân địa phương bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng. Tuy nhiên, bởi nhiều lý do mà đến nay hiện trạng trên vẫn chưa được giải quyết dứt điểm nên người dân vẫn phải đành cắn răng chịu sống chung với ô nhiễm.

 “Vào mùa nắng thì bụi đất, bụi xi măng tấn công. Còn vào mùa mưa mưa thì đường xá lầy lội, người dân đi lại rất khó khăn. Nhưng lo ngại nhất vẫn là chuyện xe bồn chở bê tông ra vào nhà máy 24/24, khiến người dân chúng tôi rất lo sợ trước nguy cơ tai nạn tiềm ẩn. Đặc biệt, là khi trên con đường Tân Thới Nhất 17 còn có cả trường học, ..” bà Tú bức xúc nói.

Bên cạnh việc phát hiện vấn đề ô nhiễm tại Nhà máy trộn bê tông Tham Lương, trong quá trình tìm hiểu PV còn phát hiện vấn đề tương tự tại Nhà máy trộn bê tông Thủ Thiêm (phường An Lợi Đông, quận 2, TP.HCM) cũng là nhà máy của Công ty Xây dựng Lê Phan.

TP.HCM: Công ty bê tông LePhan hoạt động gây ô nhiễm môi trường?
Nhà máy trộn bê tông Thủ Thiệm hiện cũng xảy ra tình trạng gây ô nhiễm, xả thải trực tiếp ra môi trường.

Được biết, Công ty Xây dựng Lê Phan là một trong những doanh nghiệp lớn chuyên sản xuất & cung ứng Bê Tông Tươi - Bê tông Nhựa Nóng tại TP.HCM và khu vực các tỉnh Đông Nam Bộ. Riêng tại TP.HCM công ty này có 5 nhà mày hiện vẫn đang hoạt động, nằm rộng khắp thành phố.

Để rộng đường dư luận, PV đã nhiều lần chủ động liên hệ với phía Công ty Xây dựng Lê Phan để đặt lịch làm việc, trao đổi thông tin. Tuy nhiên, đã gần 1 tháng trôi qua, dù PV đã rất nhiều lần liên hệ qua với bên Công ty Xây dựng Lê Phan nhưng PV chỉ nhận được vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi từ phía doanh nghiệp này về việc cung cấp thông tin cụ thể.

Trước thông tin phản ánh về bức xúc của người dân về việc Công ty Xây dựng Lê Phan có dấu hiểu xả nước thải trực tiếp ra môi trường, và việc công trình đường dân sinh bị “băm nát” bởi xe vận chuyển bê tông thành phẩm, kèm theo đó là các mối lo tiềm ẩn về trật tự an toàn giao thông…

Thiết nghĩ các cơ quan chức năng tại Thành phố Hồ Chí Minh cần sớm vào cuộc kiểm tra, xử lý triệt để các sai phạm (nếu có) đối với Công ty Xây dựng Lê Phan nhằm trả lại môi trường sống đảm bảo cho người dân đang sinh sống tại gần khu vực hoạt động sản xuất của công ty này.

Thanh Sơn - Mạnh Đại

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 1 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14154 sec| 646.742 kb