Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cú chốt luân lưu 11m hạ Jordan tuyệt vời của Bùi Tiến Dũng

Cú chốt luân lưu 11m hạ Jordan tuyệt vời của Bùi Tiến Dũng
Sau pha sút penalty thót tim hạ Iraq tại U23 châu Á đúng 1 năm, trong trận gặp Jordan, Bùi Tiến Dũng đã “chốt” chiến thắng ngoạn mục cho ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019.

Với tấm vé vớt vào /8, ĐT Việt Nam đã xuất sắc loại Jordan -đội bóng mới đây thôi vừa hạ đương kim vô địch Australia và không để thủng lưới bàn nào từ vòng loại.

Hy vọng vào một chiến thắng là chắc chắn nhưng chiến thắng một cách xuất sắc và nghẹt thở như những gì chúng ta đã chứng kiến thì khó ai ngờ tới. Thật trùng hợp khi cách đây đúng 1 năm tại giải U23 Châu Á, khi đó ở vòng tứ kết ĐT chúng ta đã vượt qua U23 Iraq 5-3 cũng sau loạt sút 11m để vào bán kết.  

Và người thực hiện cú sút cuối cùng bên phía ĐT Việt Nam không ai khác chính là Bùi Tiến Dũng.

Cú chốt luân lưu 11m hạ Jordan tuyệt vời của Bùi Tiến Dũng

Cách đây 1 năm, Bùi Tiến Dũng từng sút bóng chạm tay thủ môn U23 Iraq tuy nhiên may mắn vẫn mỉm cười khi thủ thành của đội bạn không thể cản phá thành công và cay đắng nhìn ĐT Việt Nam giành vé vào bán kết.

Sau trận đấu, HKV Park Hang-seo từng phát biểu, khoảnh khắc đó, tim ông dường như “ngừng đập”.

Vậy nhưng sau 1 năm, mọi chuyện đã khác. Cầu thủ thuộc biên chế Viettel đã tự tin đánh lừa thủ môn Shafi "chốt" chiến thắng cho ĐT Việt Nam qua đó giành vé vào vòng tứ kết Asian Cup.

Ngay sau khi thực hiện cú chốt luân lưu thành công, trên trang cá nhân của trung vệ Bùi Tiến Dũng, hàng nghìn lời chúc mừng đã được gửi đến sau cú chốt luân lưu tuyệt vời trong trận gặp ĐT Jordan giúp ĐT Việt Nam lọt tứ kết Asian cup 2019.

Cú chốt luân lưu 11m hạ Jordan tuyệt vời của Bùi Tiến Dũng
Bùi Tiến Dũng ăn mừng sau bàn thắng tuyệt vời trong lượt sút luân lưu cùng đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Zing

Ca sĩ Minh Quân, cựu danh thủ Phương Nam cũng góp lời chúc mừng.

Riêng với cựu danh thủ, huấn luyện viên (HLV) Đặng Phương Nam (thầy của trung vệ Bùi Tiến Dũng thời cầu thủ này còn ở đội tuyển trẻ Viettel - PV) còn làm phép so sánh với hình ảnh của Bùi Tiến Dũng một năm trước. Anh viết: “20.1.2018, Bùi Tiến Dũng chốt quả cuối trận Iraq. Vào, nhưng đó là một cú đá không thực sự tốt. Sau trận, thầy Park kêu đau tim và từ đó trở đi không lần nào xếp Tư Dũng đá penalty nữa. 20.1.2019, thầy Park làm tất cả bất ngờ khi lại xếp Bùi Tiến Dũng đá quả chốt. Và lần này em làm tốt hơn nhiều”.

Theo HLV Đặng Phương Nam, có 2 điều mà anh đã cảm nhận được và muốn , một là thầy Park Hang-seo quá dị, không ai lường trước và bắt bài được ông. Hai là “học trò” đã tiến bộ một cách vững vàng.

“Dù không được đá ở AFF 2018 nhưng Bùi Tiến Dũng đã thể hiện phong độ một cách tuyệt vời ở Asian Cup 2019 lần này. Hôm nay, em là một trong những người chơi hay nhất trận”, anh chia sẻ.

Cuối cùng, HLV Phương Nam gửi lời chúc mừng đến Bùi Tiến Dũng và cả ĐT Việt Nam. Anh khẳng định, sau đúng một năm, trung vệ Bùi Tiến Dũng lại trở thành người hùng.

H.A (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16465 sec| 634.195 kb