Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cựu PCT tỉnh Thanh Hoá Ngô Văn Tuấn được phân công nhiệm vụ mới

Cựu PCT tỉnh Thanh Hoá Ngô Văn Tuấn được phân công nhiệm vụ mới
Ông Ngô Văn Tuấn đã được UBND tỉnh Thanh Hóa phân công công việc mới với vị trí là tổ trưởng tổ giúp việc của Ban Chỉ đạo quy hoạch xây dựng phát triển đô thị và nhà ở.

Thông tin từ Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa cho biết, ông Ngô Văn Tuấn đã được UBND tỉnh Thanh Hóa phân công công việc mới với vị trí là tổ trưởng tổ giúp việc của Ban Chỉ đạo quy hoạch xây dựng phát triển đô thị và nhà ở.

Được biết, Ban Chỉ đạo quy hoạch xây dựng phát triển đô thị và nhà ở do Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng ban, một Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm phó ban. Ban có chức năng đôn đốc, hướng dẫn các ngành, các huyện về quy hoạch xây dựng phát triển đô thị và nhà ở.

Cựu PCT tỉnh Thanh Hoá Ngô Văn Tuấn được phân công nhiệm vụ mới
Ông Ngô Văn Tuấn – cựu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa

Trước đó, từ tháng 10/2010 - 11/2015, ông Ngô Văn Tuấn với cương vị Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Xây dựng, đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác tổ chức, cán bộ.

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, ông Tuấn từng ưu ái, nâng đỡ không trong sáng đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh trong việc tiếp nhận, điều động bà Quỳnh Anh từ nhân viên hợp đồng ở đơn vị sự nghiệp về làm công chức chuyên môn; trong một thời gian rất ngắn bổ nhiệm làm Phó Trưởng phòng, Trưởng phòng, đề nghị quy hoạch chức danh Phó Giám đốc Sở Xây dựng.

Ban hành quyết định về tiêu chuẩn bổ nhiệm cán bộ không đúng thẩm quyền, vi phạm tiêu chuẩn cán bộ do cấp có thẩm quyền quy định; bổ nhiệm nhiều trưởng phòng, phó trưởng phòng chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn.

Quyết định thành lập mới một số đơn vị trực thuộc Sở Xây dựng trái thẩm quyền, vi phạm quy định của Đảng, Nhà nước về cải cách hành chính, tinh giản tổ chức bộ máy, biên chế.

Ban Bí thư sau đó đã quyết định thi hành kỷ luật Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa Ngô Văn Tuấn với hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng.

Ngày 18/1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định cách chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa (nhiệm kỳ 2016-2021) đối với ông Ngô Văn Tuấn, vì những vi phạm nêu trên.

Tú An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.20181 sec| 621.602 kb