Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cựu Thượng tá Đinh Ngọc Hệ (Út 'trọc') bất ngờ thừa nhận tội trạng

Cựu Thượng tá Đinh Ngọc Hệ (Út 'trọc') bất ngờ thừa nhận tội trạng
Bị cáo Đinh Ngọc Hệ (tức Út "trọc") bất ngờ thừa nhận sai phạm trong việc dùng bằng giả để nâng lương. Trước sự ăn năn của bị cáo, VKS cũng đề nghị giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Hệ.

Chiều 31/7, HĐXX của Tòa án quân khu 7 tuyên bố kết thúc phần tranh luận, trước khi vào nghị án, HĐXX cho các nói lời sau cùng.

Cựu Thượng tá Đinh Ngọc Hệ (Út 'trọc') bất ngờ thừa nhận tội trạng
Bị cáo Đinh Ngọc Hệ tại phiên tòa.

Đầu tiên là bị cáo Đinh Ngọc Hệ. Trong phần này, bị cáo Hệ mong HĐXX xem xét tới hoàn cảnh gia đình, mẹ bị cáo mới mất, có 2 huân chương kháng chiến, cậu là liệt sỹ chống Pháp, 2 anh đi bộ đội chống Mỹ và Campuchia. Gia đình vợ cũng có huân huy chương, vợ bị cáo mới sinh, con được 3 tháng tuổi.

Bị cáo nói đã trình bày tất cả sự việc: “Mọi việc bị cáo đều xin ý kiến ở trên và do HĐQT quyết và được các cấp ban ngành đồng ý, đến nay chưa xảy ra thiệt hại, thất thoát gì”, bị cáo Hệ nói.

Liên quan đến chuyện xăng dầu, bị cáo một lần nữa khẳng định không biết đến việc này nên mong tòa xem xét.

Tiếp đến, bị cáo Trần Văn Lâm cũng khẳng định lời khai trước tòa là đúng sự thật. Bị cáo mong tòa xem xét về hoàn cảnh phạm tội, thực hiện theo sự chỉ đạo của cấp trên. Khi trình bày về hoàn cảnh gia đình, nói đến 2 con còn nhỏ dại, bị cáo bật khóc. Do quá xúc động, bị cáo không thể trình bày hết mong muốn, nguyện vọng trong lời nói sau cùng.

Bị cáo Trần Xuân Sơn cũng mong tòa xem xét, cho hưởng bản án khoan hồng để sớm được trở về với gia đình và .

Tiếp theo, bị cáo Bùi Văn Tiệp trình bày đã nhận thức được những sai phạm của mình. Bị cáo nói bản thân không cố ý phạm tội. Hiện bị cáo cũng đang mang bệnh nên xin HĐXX xem xét khi lượng hình.

Cuối cùng, bị cáo Phùng Danh Thắm trình bày rằng, bị cáo Hệ không thuộc sự quản lý của mình. Bản thân bị cáo Phùng Danh Thắm đã làm hết trách nhiệm nên đề nghị HĐXX miễn tội cho bị cáo.

Cách đó ít phút, bị cáo Đinh Ngọc Hệ bất ngờ thừa nhận sai phạm trong việc sử dụng bằng tốt nghiệp giả.

Trước thái độ ăn năn, hối cải, VKS cũng đã đề nghị HĐXX áp dụng thêm tình tiết giảm nhẹ khi lượng hình đối với bị cáo Đinh Ngọc Hệ.

Tư Viễn

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.26662 sec| 634.328 kb