Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

 DA Dragon Thủ Thiêm: Bán hết căn hộ khi đang là bãi đất trống?

 DA Dragon Thủ Thiêm: Bán hết căn hộ khi đang là bãi đất trống?
Dù vẫn còn là bãi đất trống nhưng những thông tin giới thiệu và nhận đặt chỗ căn hộ tại dự án Dragon Thủ Thiêm Châu, quận 2, TP.HCM đã đầy rẫy trên các website BĐS khiến nhiều người mua nghi ngờ về tính pháp lý của dự án.

Dự án Thủ Thiêm Dragon được giới thiệu là dự án căn hộ cao cấp tại Khu dân cư số 5, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2 do Công ty cổ phần đầu tư Thủ Thiêm làm chủ đầu tư dự án. Quy mô dự án gồm 2 Block - 23 tầng, 274 căn hộ và 54 căn office-tel. Vị trí của Thủ Thiêm Dragon được giới thiệu kế cận nhiều Khu đô thị, trung tâm hành chánh, trạm Metro, trường học quốc tế, trung tâm thương mại, khu vui chơi -

 DA Dragon Thủ Thiêm: Bán hết căn hộ khi đang là bãi đất trống?
Dự án Thủ Thiêm Dragon vẫn còn là một khu đất trống.

Lợi thế về vị trí và giao thông còn được chủ đầu tư “đẩy lên” giới thiệu với những từ ngữ có “cánh”: Dự án nằm trong vùng đất phong thủy Hàm Long "Thuận Phong - Tụ Thủy"; Liền kề đảo Kim Cương; Liền trung tâm hành chính Quận 2 (ủy ban quận 2); 3 Mặt giáp sông Sài Gòn không khí mát mẻ; Đặc biệt dự án duy nhất tại Thạnh Mỹ Lợi có công viên nội khu 3 Ha; Thủ Thiêm Dragon còn nằm trong khu Villas biệt thự đẳng cấp sát ngay UBND Quận 2; Chỉ 7 phút đến Quận 1 (bằng hầm vượt Sông Thủ Thiêm); Cũng chỉ 7 phút đến khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Quận 7 (cầu Phú Mỹ).

Trong vai một khách hàng có nhu cầu mua căn hộ của Thủ Thiêm Dragon, chúng tôi được một nhân viên Sale tên S. giới thiệu dự án sẽ được mở bán công khai vào cuối tháng 12/2017. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại các căn hộ của Thủ Thiêm Dragon đều đã được khách hàng đặt cọc giữ chỗ hết. “Dự án nằm ở vị trí đẹp, giá cả hợp túi tiền nên chỉ chưa đầy 1 tuần sau khi “mở bán” – đặt tiền giữ chỗ ưu tiên các căn hộ đều đã được các khách hàng đặt cọc hết. Tuy nhiên, nếu anh chị có nhu cầu mua, thì phải chấp nhận mức giá chênh lệch so với thời điểm đặt cọc giữ chỗ từ 100 - 200 triệu đồng/căn. Tùy vào vị trí vào view của từng căn hộ”, nhân viên Sale S. nói.

Cũng theo lời S., giá căn hộ từ 2,6 - 3 tỷ/ căn hộ 2 phòng ngủ. Nhờ vị trí, giao thuận lợi, view đẹp nên việc chủ đầu tư đặt cọc cho căn hộ Thủ Thiêm đảm bảo sẽ cho sinh lời tốt.

Thấy PV có vẻ vẫn còn phân vân, nhân viên Sale tên Sanh thêm: Cùng vị trí tương tự nhưng tại căn hộ cao cấp do một công ty Singapore là chủ đầu tư, giá dao động từ 3,6 tỷ - 4 tỷ đồng/căn hộ 2 phòng ngủ. Tức chênh lệch với giá bán tại Dragon Thủ Thiêm trên 10 triệu đồng/m2. “Căn hộ với 2 phòng ngủ, lại có vị trí, view đẹp nhưng chỉ có giá dưới 3 tỷ, anh chị sẽ không tìm đâu ra nơi nào hợp lý hơn dự án Thủ Thiêm Dragon này”, S. quả quyết.

Để rộng đường dư luận về việc việc rao bán căn hộ trên giấy của chủ đầu tư khi vẫn còn là bãi đất trống, PV đã liên hệ với Công ty cổ phần đầu tư Thủ Thiêm để làm rõ các thông tin pháp lý của dự án này.

Ngày 3/1, đại diện cho CĐT, đơn vị phát triển dự án Thủ Thiêm Dragon là Công ty cổ phần đầu tư BĐS Rioland đã cung cấp thông tin phản hồi cho PV: “Hiện chúng tôi chưa mở bán chính thức mà đang nhận đặt cọc giữ chỗ từ phía khách hàng.

Thực tế nhận thấy từ các dự án khác và tình hình thị trường, khách hàng khi quyết định mua sản phẩm trong giai đoạn đầu của dự án đều mong muốn được áp dụng chính sách tốt hơn cả về giá cả, phương thức thanh toán. Bỏ ra một khoản tiền nhất định để giữ chỗ căn hộ ưng ý là yêu cầu chính đáng và hợp lý của khách hàng; về phía đơn vị bán cũng sẽ có biên nhận thông qua phiếu xác nhận giữ chỗ”.

Được biết, đối với những loại dự án này, pháp luật hiện hành đã quy định cụ thể về điều kiện được phép bán nhà ở hình thành tương lai hoặc ký hợp đồng huy động vốn với người mua. Trong đó, ngoài giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công, giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án thì chủ đầu tư bắt buộc phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó.

Sau đó, chủ đầu tư phải có văn bản thông báo cho Sở Xây dựng về việc đủ điều kiện mở bán. Sở Xây dựng sau khi kiểm tra sẽ có văn bản thông báo dự án đủ điều kiện được huy động vốn gửi chủ đầu tư.

Theo quy định tại điều 55 về điều kiện bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh của Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi (có hiệu lực từ ngày 1/7/2015), chủ đầu tư phải bắt buộc xong móng mới được phép mở bán dự án.

Còn tại điểm a, khoản 2, điều 19, Nghị định số 99-2015 về hướng dẫn Luật Nhà ở quy định, chủ đầu tư không được áp dụng hình thức huy động vốn để phân chia sản phẩm nhà ở hoặc để ưu tiên đăng ký, đặt cọc, hưởng quyền mua nhà ở hoặc để phân chia quyền sử dụng đất trong dự án cho bên được huy động vốn

Thanh Sơn - Mạnh Đại

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15216 sec| 646.438 kb