Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đà Nẵng: Lãnh đạo xin nghỉ trước tuổi được hỗ trợ đến 200 triệu đồng

Đà Nẵng: Lãnh đạo xin nghỉ trước tuổi được hỗ trợ đến 200 triệu đồng
Ngoài hưởng chế độ trợ cấp theo quy định hiện hành, khi cán bộ (tuổi đời trên 55 tuổi đối với nam hoặc trên 50 tuổi đối với nữ) tự nguyện nghỉ công tác sẽ được hỗ trợ thêm một khoản kinh phí từ ngân sách nhà nước.

Sở Nội vụ Đà Nẵng cho biết đã có dự thảo nghị quyết về chính sách hỗ trợ, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý tự nguyện nghỉ công tác để bố trí cán bộ trẻ.

Dự kiến, dự thảo nghị quyết này sẽ được trình tại kỳ họp HĐND Đà Nẵng ngày 9/7. Theo đó, đối tượng áp dụng là cán bộ chủ chốt (cấp trưởng, cấp phó) Thành ủy, HĐND, UBND thành phố; cấp trưởng, cấp phó các cơ quan, đơn vị thuộc khối Đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể chính trị - cấp thành phố thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý.

Đà Nẵng: Lãnh đạo xin nghỉ trước tuổi được hỗ trợ đến 200 triệu đồng
Lãnh đạo các sở, ban, ngành của TP Đà Nẵng tại một cuộc họp.

Trưởng phòng và tương đương trở lên công tác tại các cơ quan, đơn vị thuộc khối Đảng, chính quyền, mặt trận và đoàn thể chính trị - xã hội cấp thành phố đang hưởng phụ cấp chức vụ hệ số 0,5 trở lên so với mức lương cơ sở; Trưởng phòng và tương đương trở lên công tác tại các cơ quan, đơn vị thuộc khối Đảng, chính quyền, mặt trận và đoàn thể chính trị - xã hội cấp quận, huyện, đang hưởng phụ cấp chức vụ hệ số 0,3 trở lên so với mức lương cơ sở.

Ngoài hưởng chế độ trợ cấp theo quy định hiện hành, khi cán bộ (tuổi đời trên 55 tuổi đối với nam hoặc trên 50 tuổi đối với nữ) tự nguyện nghỉ công tác sẽ được hỗ trợ thêm một khoản kinh phí từ ngân sách nhà nước (đối với cơ quan Đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể và đơn vị sự nghiệp công lập theo phân cấp) và nguồn thu hợp pháp của đơn vị (đối với đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo chi thường xuyên và chi đầu tư, đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo chi thường xuyên).

Các chức danh khác nhau có mức hỗ trợ khác nhau. Mức cao nhất có thể đến 200 triệu đồng đối với cán bộ có mức phụ cấp 1,05. Mức thấp nhất là 100 triệu đồng.

Vũ An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14926 sec| 622.609 kb