Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đà Nẵng: Trường mầm non bất ngờ đóng cửa, phụ huynh bối rối

Đà Nẵng: Trường mầm non bất ngờ đóng cửa, phụ huynh bối rối
Bà Trần Thị Thúy Hà, thông tin nhà trường đã cam kết nếu phụ huynh đưa con sang cơ sở Võ Chí Công thì học phí sẽ được giữ ở mức khoảng 3 triệu đồng/trẻ/tháng như ở cơ sở đường Lê Văn Đức và được duy trì đến khi các trẻ vào lớp 1.

Ngày 21/8, bà Trần Thị Thúy Hà, Trưởng phòng GD&ĐT quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, chủ trì buổi đối thoại với hơn 160 phụ huynh trường mầm non Chú Ếch Con (cơ sở đường Lê Văn Đức, quận Hải Châu).

Bà Trần Thị Thúy Hà, thông tin nhà trường đã cam kết nếu phụ huynh đưa con sang cơ sở Võ Chí Công thì học phí sẽ được giữ ở mức khoảng 3 triệu đồng/trẻ/tháng như ở cơ sở đường Lê Văn Đức và được duy trì đến khi các trẻ vào lớp 1. Trong khi mức học phí ở Võ Trí Công đang khoảng 6,5 triệu đồng/trẻ/tháng.

Đà Nẵng: Trường mầm non bất ngờ đóng cửa, phụ huynh bối rối
Trường mầm non chất lượng cao Chú Ếch Con ở đường Lê Văn Đức hiện treo biển bán nhà. 

Phòng giáo dục quận sẽ hỗ trợ trẻ có hộ khẩu tại phường Hòa Cường Nam vào học tại trường mầm non công lập Anh Đào. Còn trẻ ở các quận, huyện khác thì được giới thiệu vào các trường tư thục đảm bảo chất lượng và học phí ngang với trường Chú Ếch Con ở cơ sở Lê Văn Đức.

Trước đó, vào ngày 20/8, khi đưa con đến gửi ở mầm non Chú Ếch Con, phụ huynh mới nhận được thông báo của lãnh đạo trường về việc ngưng hoạt động. Còn lý do trường đóng cửa, treo biển bán nhà đến từ phía chủ đầu tư.

Giáo viên cũng bất ngờ nên không biết trả lời phụ huynh thế nào. Do vội đi làm, nhiều người để con lại cho các cô trông giúp, số ít đưa về nhà.

Một giáo viên cho biết, sau đó trẻ được chuyển bằng ôtô sang Trường mầm non Chú Ếch Con cơ sở đường Võ Chí Công (quận Cẩm Lệ) chăm sóc. Đến trưa, giáo viên mới nhận được thông báo của chủ sở sữu cơ sở Lê Văn Đức là dừng hoạt động giáo dục, chăm sóc trẻ.

Cuối giờ chiều, nhiều người đến đón con bất ngờ khi phía trước đóng treo biển bán nhà, kèm thông báo ngừng hoạt động. Nhiều phụ huynh tập trung kín trước cổng trường phản ứng. 

Phòng Giáo dục quận Hải Châu cho biết, hệ thống Trường mầm non Chú Ếch Con trước đây thuộc sở hữu của Công ty Tư vấn và Đào tạo Bầu Trời Cao do bà Lê Thị Sen làm giám đốc. Hiện cơ sở Chú Ếch Con ở Võ Chí Công đã được chuyển nhượng cho chủ khác.

Nhiều ngày qua, lãnh đạo trường không liên lạc được với bà Sen nên phải đóng cửa. “Đây là sự việc bất ngờ vì cơ sở này đã hoạt động được khoảng 10 năm, rất có uy tín với phụ huynh học sinh”, bà Hà nói.

Anh Vũ (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14487 sec| 638.953 kb