Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đà Nẵng vào cuộc vụ nhà hàng ‘chém’ khách với hóa đơn tiếng Trung

Đà Nẵng vào cuộc vụ nhà hàng ‘chém’ khách với hóa đơn tiếng Trung
Trước những lời tố cáo của thực khách về việc nhà hàng (q.Sơn Trà, Đà Nẵng) tính tiền các món ăn cao gấp đôi giá niêm yết, hóa đơn ghi bằng tiếng Trung, cơ quan chức năng đã chính thức vào cuộc.

Sự việc bắt nguồn từ khách hàng L.T.L (trú An Giang). Được biết, chị L. và gia đình từ An Giang đi du lịch nhiều tỉnh miền Trung xuyên Tết Nguyên đán Mậu Tuấn 2018 và đến Đà Nẵng ngày 16/2 (tức mồng 1 tết âm lịch).

Trưa cùng ngày, gia đình chị gồm 4 người lớn, 4 trẻ em vào quán Siêu Hấp dùng bữa trưa. Đến khi thanh toán, gia đình chị nhận được hóa đơn hoàn toàn bằng tiếng Trung Quốc. Bất ngờ hơn, hoá đơn lên đến hơn 10 triệu đồng.

Đà Nẵng vào cuộc vụ nhà hàng ‘chém’ khách với hóa đơn tiếng Trung
Hóa đơn được ghi hoàn toàn bằng tiếng Trung.

“Tôm họ niêm yết giá 540.000 đồng/kg nhưng họ tính giá 950.000 đồng. Tôm rim mặn họ ghi trong thực đơn tính theo dĩa nhưng họ tính theo kg. Chúng tôi không đồng ý trả và yêu cầu tính tiền lại. Họ tính hơn một giờ đồng hồ vẫn không xong trong khi chúng tôi tính theo giá niêm yết thì chỉ chưa đầy 6 triệu đồng.

Cuối cùng họ đưa hóa đơn ra hơn 8 triệu đồng và yêu cầu chúng tôi thanh toán. Họ nói giá này là giá tết nhưng chưa kịp niêm yết giá”, chị L. cho hay.

Bên cạnh đó, vì xuất hoá đơn tiếng Trung Quốc, gia đình du khách trên rất bối rối vì hoàn toàn không hiểu trên đó ghi những gì, có đúng với những thứ họ đã gọi hay không.

Sự việc được chị L. phản ánh lên trang facebook cá nhân và nhận được nhiều từ cư dân mạng. Rất nhiều ý kiến bức xúc khi nhà hàng Siêu Hấp xuất hóa đơn bằng chữ Trung cho khách hàng khi đang làm ăn tại Việt Nam.

Trước lời tố cáo của chị L., Đà Nẵng đang cho các cơ quan chức năng kiểm tra nhà hàng bị khách hàng phản ánh.

Bà Trần Thị Thanh Tâm, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà (Đà Nẵng), cho biết, sự việc nhà hàng in hóa đơn bằng tiếng Trung Quốc là rất nghiêm trọng. Chưa cần biết việc chặt chém có đúng hay không nhưng quận đã yêu cầu công an, quản lý thị trường xuống kiểm tra ngay lập tức sự việc. Việc này sẽ được xử nghiêm nếu đúng như phản ánh.

Còn ông Nguyễn Thành Nam - Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà (Đà Nẵng), khẳng định cơ quan chức năng quận cùng với Chi cục quản lý thị trường TP, công an đã thực hiện kiểm tra tại nhà hàng Siêu Hấp.

Đà Nẵng vào cuộc vụ nhà hàng ‘chém’ khách với hóa đơn tiếng Trung
Nhà hàng Siêu Hấp.

"Việc kiểm tra làm rất kỹ, từ chiều 23/2 đến tối. Mặc dù vậy, cơ quan chức năng mới làm việc với quản lý chứ chủ nhà hàng chưa xuất hiện. Chúng tôi đã yêu cầu người chủ có mặt để làm việc vào thứ 2 tuần tới và sẽ thông tin cụ thể đến báo chí", ông Nam nói.

Về phía Chi cục Quản lý thị trường Đà Nẵng - ông Trần Phước Trí, cho biết, sự việc được cơ quan này tiếp nhận qua mạng , lực lượng đã đi kiểm tra. Riêng người bị "chặt chém" không gửi đơn thư về Chi cục.

P.V (Tổng hợp)

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16978 sec| 634.313 kb