Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đà Nẵng: Lấy 18 mẫu thức ăn điều tra vụ 133 người nhập viện

Đà Nẵng: Lấy 18 mẫu thức ăn điều tra vụ 133 người nhập viện
Đến trưa nay, 18 mẫu thực phẩm tại các gia đình và nơi cung cấp nguyên liệu đã được cơ quan chức năng lấy để xét nghiệm tìm nguyên nhân.

Trưa 8/5, đại diện bệnh viện Đà Nẵng xác nhận, có 28 bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm đang được điều trị. Theo người nhà, tất cả các bệnh nhân trước đó đã mua thực phẩm chay tại chợ Tuý Loan. Sau khi ăn, họ có dấu hiệu nôn ói, đau bụng, tiêu chảy… Người thân đưa đến bệnh viện Hoà Vang, tuy nhiên, do bệnh tình nặng, họ được chuyển đến bệnh viện Đà Nẵng.

Trưa cùng ngày, ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.Đà Nẵng, cho biết, lúc 15h ngày 7/5, trung tâm Y tế quận Hoà Vang tiếp nhận cấp cứu ca đầu tiên, nghi ngờ ngộ độc thực phẩm.

Sau đó, số lượng bệnh nhân đến khám tăng dần. Tất cả những người này đều có cùng triệu chứng đau bụng, đau đầu, tiêu chảy. Hiện, tất cả các bệnh nhân đều đã ổn định

Đà Nẵng: Lấy 18 mẫu thức ăn điều tra vụ 133 người nhập viện
Các bệnh nhân tại bệnh viện Đà Nẵng.

Ngay sau khi nhận được thông tin từ đường dây nóng an toàn thực phẩm vào tối 7/5, Đội điều tra ngộ độc thực phẩm (thuộc Ban quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng) phối hợp với Sở Y tế Đà Nẵng, Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang, Công an TP Đà Nẵng và UBND huyện Hòa Vang đã tiếp cận hiện trường trong đêm.

Đến sáng nay 8/5, lực lượng chức năng đã điều tra, xử lý, khoanh vùng và lấy mẫu gửi xét nghiệm nhằm xác định nguyên nhân gây ra vụ việc. Đồng thời đến 8h30 sáng nay đã có 133 người; trong đó đã chuyển lên Bệnh viện Đà Nẵng 28 người, Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng 4 người, còn 101 người nằm tại Bệnh viện Hòa Vang. Hiện các bệnh nhân đang được ngành y tế Đà Nẵng tích cực theo dõi, chẩn đoán và điều trị.

Ban quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng cho biết, qua điều tra ban đầu, Ban này ghi nhận những người nghi bị ngộ độ thực phẩm là người dân thuộc các xã Hòa Phong, Hòa Khương và Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang). Nguyên nhân nghi ngờ gây ngộ độc là các món ăn chay tự chế biến tại các hộ gia đình. Nguyên liệu làm các món ăn này chủ yếu được chế biến từ thực vật.

“Các nguyên liệu mà người dân mua về chế biến món ăn cho gia đình đa số là: chả cây, chả đón, nem, ram (các món này có thể ăn trực tiếp không qua nấu hay chế biến lại) và đậu khuôn, được các hộ gia đình mua tập trung chủ yếu tại một số hộ kinh doanh ở chợ Túy Loan, xã Hòa Phong. Bữa ăn nghi ngờ gây ngộ độ là bữa trưa và bữa tối của ngày 7/5” – Đại diện Phòng Nghiệp vụ – Ban quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng cho hay.

Trước đó, tối 7/5, ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra, điều tra, khoanh vùng các nơi kinh doanh tại chợ, nơi cung cấp thực phẩm nghi ngờ nêu trên và lấy 18 mẫu tại các gia đình và nơi cung cấp nguyên liệu để xét nghiệm tìm nguyên nhân.

Trong khi đó, ông Bùi Nam Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoà Vang cho hay, ngay khi nhận được thông tin, đơn vị nhanh chóng chỉ đạo dừng bán thực phẩm chay tại chợ Tuý Loan và tập trung điều tra nguyên nhân khiến hơn 100 người dân nhập viện.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.35212 sec| 633.523 kb