Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

DA SaiGon Skyview: Hàng loạt sàn BĐS tiếp tay cho CĐT bán 'lúa non'

DA SaiGon Skyview: Hàng loạt sàn BĐS tiếp tay cho CĐT bán 'lúa non'
Dự án SaiGon Skyview dù chưa tiến hành thi công xong phần móng, chưa được sự chấp thuận từ phía Sở Xây dựng về việc chào bán bất động sản hình thành trong tương lai, nhưng hiện nay, dự án này đang được rất nhiều sàn giao dịch bất động sản chào mời.

Dự án Saigon Skyview (tọa lạc tại đường Tạ Quang Bửu, quận 8, TP HCM) do Công ty Cổ phần phát triển địa ốc Sài Gòn 5 làm chủ đầu tư. Dự án được giới thiệu có quy mô 46.6,5 m2 với chiều cao 19 tầng. 

DA SaiGon Skyview: Hàng loạt sàn BĐS tiếp tay cho CĐT bán 'lúa non'
Sàn giao dịch BĐS đăng tải thông tin về Dự án SaiGon Skyview

Để tìm hiểu thông tin về dự án trên, khách hàng (nhà đầu tư) không quá khó khi sử dụng công cụ tìm kiếm của Google, chỉ trong 0,53 giây đã có khỏang 335.000 kết quả nhận biết về dự án SaiGon Skyview. Khi tiến hành click vào một số website các khách hàng chỉ cần để lại thông tin ở phần đăng ký (họ tên, địa chỉ email, số ) thì khoảng 10 phút sau sẽ nhận được điện thoại của nhân viên tại sàn đã đăng ký thông tin gọi lại để tư vấn về dự án, kèm theo đó là phương thức thanh toán sau khi  khách hàng tiến hành nhận giữ chỗ, lập phiếu đăng ký mua căn hộ.

Tuy nhiên, theo phản ánh của khách hàng, mặc dù mới chỉ ép cọc nhưng đơn vị phân phối dự án đã tiến hành nhận đặt cọc giữ chỗ tới 30 triệu đồng khiến họ lo ngại về năng lực tài chính của chủ đầu tư, cũng như có hay không việc các sàn giao dịch cho dự án đang ‘lách luật’ nhằm huy động vốn trái phép, chiếm dụng vốn của khách hàng trong khi dự án vẫn chưa chính thức mở bán?!

Để làm rõ thông tin về việc nhận cọc giữ chỗ, ngày 12/3/2018, phóng viên đã liên hệ với Công ty Cổ phần phát triển địa ốc Sài Gòn 5. Theo đại diện công ty này, hiện dự án đang trong quá trình ép cọc, vẫn chưa tiến hành mở bán. Chủ đầu tư có ký hợp đồng với đơn vị phân phối, việc đơn vị phân phối tiến hành nhận đặt cọc giữ chỗ mà không đúng quy định thì sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Cũng trong buổi làm việc với Công ty Sài Gòn 5, khi PV hỏi về việc các đơn vị phân phối đang có dấu hiệu vi phạm pháp luật khi huy động vốn bằng cách thu tiền giữ chỗ, đặt cọc, phía Công ty Sài Gòn 5 lập luận rằng: “Đó là theo tình hình chung của thị trường, nói đặt cọc giữ chỗ là nhạy cảm, phía đơn vị phân phối chỉ tìm hiểu thông tin khách hàng, đây là bước kinh doanh của đơn vị phân phối.

Khách hàng tự nguyện đóng 30 triệu để tìm hiểu thông tin, khách hàng có thể lấy lại bất cứ khi nào cho tới khi đặt cọc, khi khách hàng đóng tiền thì sẽ được ưu tiên lựa chọn căn hộ khi mở bán”.

Đại diện công ty Sài Gòn 5 khẳng định, hiện tại dự án mới đang trong giai đoạn ép cọc và đã hoàn thành được 20% giai đoạn này, theo dự kiến khoảng tháng 9/2018 mới đủ điều kiện bán căn hộ.

Nhưng hiện nay, theo tìm hiểu của PV, hiện nay có rất nhiều công ty đang tiến hành phân phối cho dự án này như: An Gia Real; Vinaland Group; Lộc Phát Land…

 Không rõ, việc phân phối dự án SaiGon Skyview, Công ty phân phối đang tự ý chia nhỏ việc phân phối cho đơn vị khác  nhằm đạt mục tiêu cao nhất trong kinh doanh địa ốc hay không? Nhưng việc đặt cọc giữ chỗ qua một đơn vị không ký thỏa thuận với chủ đầu tư thì ai có thể đảm bảo không rủi ro cho khách hàng khi đầu tư dự án này?

Trước thông tin về việc phân phối dự án, nhận đặt giữ chỗ, đăng ký mua căn hộ có dấu hiệu thiếu minh bạch của các sàn giao dịch bất động sản đối với dự án trên, PhapluatNet đề nghị Sở Xây dựng TP. HCM cần sớm có các biện pháp xử lý đối với các vi phạm (nếu có) của Chủ đầu tư, đơn vị phân phối dự án nêu trên.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

P.V

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14771 sec| 634.586 kb