Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đại thắng 3-1 trước Man City, Liverpool hy vọng chiếm ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh

Đại thắng 3-1 trước Man City, Liverpool hy vọng chiếm ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh
Hạ đội khách Man City 3-1 ở vòng 12 Ngoại hạng Anh hôm 10/11, Liverpool tạo cách biệt tám điểm với đội đứng thứ hai.

Liverpool và Man City đã cống hiến một trận đấu ở đẳng cấp rất cao. Với Liverpool, họ đã có một trận đấu hoàn hảo, như chính những gì họ đã thể hiện từ đầu mùa.

Hành quân đến sân Anfield của Liverpool nhằm tìm kiếm một chiến thắng để thu hẹp khoảng cách, Man City chủ động chơi chắc chắn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thầy trò HLV Pep Guardiola không dám dâng cao đội hình tấn công một cách áp đảo đối thủ.

Tuy nhiên, những toan tính từ đội bóng thành Manchester nhanh chóng tan vỡ. Xuất sắc trong phòng ngự, chắc chắn nơi tuyến giữa, sắc sảo ở hàng công và những biết tỏa sáng đúng thời điểm, thật khó để tìm ra cái tên xuất sắc nhất của đội chủ nhà. Ngay phút thứ 6, tận dụng khoảng trống cực nhanh, tiền vệ Fabinho tung cú sút trái phá thẳng như kẻ chỉ làm bó tay thủ thành Bravo mở tỉ số trận đấu.

Có được bàn thắng, các học trò HLV Juergen Klopp thi đấu càng hưng phấn. Những pha tấn công của họ trở nên hết sức mạch lạc trong khi Man City càng chơi càng lúng túng.

Đại thắng 3-1 trước Man City, Liverpool hy vọng chiếm ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh
Chiến thắng trước Man City giúp Liverpool thuận lợi hơn trong việc giành ngôi vô địch giải ngoại hạng Anh.

Phút 13, Alexander-Arnold phất bóng ngang sân cho Robertson băng lên trống trải bên cánh trái. Hậu vệ Scotland tạt bóng đẹp mắt để Salah băng vào đánh đầu tung lưới Bravo. Bàn thắng cho thấy sức mạnh của cặp hậu vệ cánh chủ nhà.

Đại thắng 3-1 trước Man City, Liverpool hy vọng chiếm ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh
Salah ghi bàn thứ sáu trong mùa giải. Ảnh: SportsMail.

Dẫn trước hai bàn, Liverpool lùi thấp hơn để phòng ngự, chờ phản công. Man City có không ít cơ hội nhưng đều không tận dụng được. Phút 24, Aguero đi bóng qua hai người trong cấm địa rồi cứa bóng về góc xa nhưng không đánh bại được Alisson. Năm phút sau, hậu vệ trái Angelino xâm nhập cấm địa và ra chân đưa bóng trúng cột dọc.

Sau giờ giải lao, HLV Guardiola trở lại sân mà liên tục lắc đầu. Ông không hài lòng với cách làm việc của VAR kể từ đầu giải. Cơn đau đầu của nhà cầm quân Tây Ban Nha thêm trầm trọng, khi Liverpool nâng tỷ số lên 3-0. Phút 51, Jordan Henderson tạt bóng chính xác về cột hai cho Sadio Mane đánh đầu cận thành. Bravo đã chạm được tay vào bóng nhưng không thể cứu thua.

Một lần nữa Man City phản ứng nhanh sau bàn thua, khi Sterling đột phá từ cánh trái vào cấm địa. Nhưng, trung vệ Dejan Lovren chơi lăn xả để ngăn cú sút căng của đối phương.

Đội khách tiếp tục phung phí cơ hội. Phút 67, De Bruyne thoát xuống bên trái và căng ngang nguy hiểm cho Aguero, nhưng tiền đạo Argentina sút hụt. Aguero bị thay ra sau đó bốn phút. Đó cũng là quyền thay người duy nhất Guardiola sử dụng.

Sau nhiều cơ hội, Man City cũng ghi được bàn ở phút 77. Angelino căng ngang bị đổi hướng, đưa bóng đến vị trí của Bernardo Silva. Tiền vệ Bồ Đào Nha dứt điểm một chạm, bóng đi cuộn vào mép trong cột dọc gần, lăn vào lưới.

Man City tiếp tục dồn ép cánh trái, với tốc độ của Sterling. Phút 83, anh đá bóng trúng tay Alexander-Arnold trong cấm địa, nhưng một lần nữa trọng tài Oliver từ chối thổi phạt đền. Bên ngoài sân, Guardiola nổi giận và to tiếng với trọng tài thứ tư. Sau khi bị phớt lờ, ông liên tục vung tay lên trời và ra dấu ám chỉ đây là lần thứ hai Man City bị từ chối phạt đền.

Thảm bại 1-3 trước Liverpool, Man City để đối thủ trực tiếp bỏ xa với khoảng cách lên đến 9 điểm. Thậm chí, thầy trò HLV Pep Guardiola còn tụt xuống vị trí thứ 4 trên sau Leicester City và Chelsea.

Với thầy trò HLV Juergen Klopp, chiến thắng này trở thành bước đệm hoàn hảo mở toang hy vọng đăng quang ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh với họ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37784 sec| 641.742 kb