Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đàn bà dằn vặt cả đời nếu 1 lần phản bội, đàn ông ngoại tình rồi quên

Đàn bà dằn vặt cả đời nếu 1 lần phản bội, đàn ông ngoại tình rồi quên
Đàn ông, đàn bà luôn có sự bất công. Nhưng nói đàn ông bản lĩnh hơn đàn bà, sống có trách nhiệm hơn đàn bà là điều không thể, không đúng.

Cuộc sống này vốn dĩ chẳng công bằng, giữa đàn bà và đàn ông cũng đều như vậy. Cơm nước xong xuôi, đàn ông ngồi vểnh râu xỉa răng, trà nước còn đàn bà lại tất bật quay trở lại căn bếp quen thuộc để dọn rửa. Và lần nào cũng vậy, đàn bà cũng đều làm một mình, Ngay từ nhỏ, cái sự bất công ấy đã được thấy rõ ở bất cứ gia đình nào.

Đàn bà, cứ sinh ra mang phận đàn bà, không khổ đường này cũng sẽ khổ cửa kia. Xưa nay có mấy người đàn bà có cuộc sống trọn vẹn đủ đường.

Đàn bà khi yêu, lỡ đầu không thành, có tình yêu thứ 2 cũng chưa chắc đã được đàn ông coi trọng. Còn đàn ông, yêu nhiều thì lại được gọi là trải nghiệm, là bản lĩnh. Ở đâu ra cái lý như vậy. Ngay đến chuyện , cái câu chuyện muôn thuở mà thời nào cũng có, bất cứ cuộc nào cũng có nguy cơ mắc phải thì đàn bà sẽ dằn vặt cả đời nếu lỡ một lần phản bội, đàn ông ngoại tình chỉ 1 đêm là quên ngay.

Đàn ông thường nói đàn bà nông cạn. Đàn bà nông cạn mà vì 1 lỗi lầm cả đời mãi mãi dằn vặt. Còn đàn ông, sâu sắc giếng khơi mà những lỗi lầm bản thân mắc phải lúc nào cũng muốn đùn đẩy, lúc nào cũng muốn trốn tránh, không dám nhận khuyết điểm về mình. Thậm chí, vài phút trước có thể khóc lóc cầu xin đàn bà tha thứ cho sự phản bội của mình, nhưng chỉ cần đàn bà gật đầu chấp nhận tha thứ, thì đảm bảo chỉ trong một đêm thôi, toàn bộ nỗi ăn năn, day dứt của đàn ông cũng sẽ vỗ cánh bay đi. Và ngày mai, nếu như gặp một người đàn bà quyến rũ chủ động ngã vào lòng mình thì đàn ông cũng sẽ lại diễn tiếp màn kịch khóc lóc đau thương và quên nhanh như chưa từng quen biết.

Đàn bà ngoại tình, chưa hẳn là vì dục vọng. Có nhiều người đàn bà chấp nhận phản bội lại chồng chỉ vì chồng quá vô tâm với họ, chỉ vì họ tha thiết mong có được một bờ vai để họ dựa vào lúc họ cảm thấy bản thân mình yếu đuối nhất. Nhưng người đàn ông mà họ mong chờ lại không hề quan tâm gì đến họ, để mặc họ với nỗi cô đơn giày vò. Nhưng khi nỗi cô đơn kia qua đi rồi, trở về với thực tại chính là họ trở về với nỗi đau đớn vì đã phản bội chồng, trở về với sự dằn vặt khôn nguôi trong chính con người mình. Chẳng cần ai giày vò đàn bà, đàn bà cũng sẽ tự giày vò chính bản thân mình.

Đàn bà dằn vặt cả đời nếu 1 lần phản bội, đàn ông ngoại tình rồi quên
(Ảnh minh họa)


Họ tự trách bản thân tại sao lại không giữ đúng chừng mực, tại sao lại vì một phút yếu lòng mà chấp nhận mang danh dự ra để đánh đổi. Mà không chỉ là danh dự của bản thân họ mà còn có bố mẹ, có gia đình, có những đứa con mà họ dứt ruột sinh ra. Dù chỉ là phản bội lại chồng duy nhất một lần thì nỗi đau kia cũng sẽ đeo bám họ cả cuộc đời. Bởi đàn bà từ xưa đến nay bị buộc phải giữ đức hạnh, lễ tiết. Mà cũng tự bản thân đàn bà, cho dù có phạm sai lầm cũng sẽ không tìm cách chối bỏ sai lầm mà sẽ nhận lỗi, sẽ chuộc lỗi, bằng tất cả mọi cách, thậm chí là bằng cả cuộc đời.

Còn đàn ông…

Đàn ông lại khác hoàn toàn đàn bà. Đàn ông ngoại tình, đương nhiên là nhiều hơn đàn bà. Đàn ông có thể ngoại tình vì rất nhiều lý do. Có thể là vì sự cô đơn nhưng phần nhiều là vì không thể kiềm chế được bản lĩnh của mình. Đàn ông luôn mang cái lý do đàn bà tự ngã vào lòng mình ra để biện bạch cho sự phản bội của mình. Họ luôn cười và nói với nhau rằng chỉ có những thằng đàn ông ngu, thấy gái đẹp sà vào lòng mình, chủ động dâng hiến, hứa giữ kín bí mật, không đòi hỏi quyền lợi, có đàn ông nào mà không động lòng. Vậy chẳng lẽ họ có đến mấy cuộc đời để mà dằn vặt, đau khổ.

Không, đàn ông ngoại tình, cho dù là có nhiều thế nào, số lần bao nhiêu, kéo dài bao lâu thì cũng chỉ 1 đêm là họ sẽ quên sạch sẽ.

Đàn ông có thể làm tất cả mọi chuyện thì được coi là thể hiện bản lĩnh. Còn đàn bà, đường đi bị lệch cũng bị coi là quá hư hỏng. Đàn ông, đàn bà luôn có sự bất công. Nhưng nói đàn ông bản lĩnh hơn đàn bà, sống có trách nhiệm hơn đàn bà là điều không thể, không đúng. Cứ nhìn vào những gì đàn ông và đàn bà thể hiện là sẽ rõ ngay. Vì vậy đàn bà ạ, để cả đời này không ăn năn thì đừng bao giờ phạm lỗi, đừng vì cô đơn quá mà chấp nhận dựa đại vào vai một người đàn ông nào khác.

Theo Blogtamsu

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14630 sec| 647.234 kb