Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đàn ông quỳ gối giữa đám đông vì tình yêu: Xấu hổ thay!

Đàn ông quỳ gối giữa đám đông vì tình yêu: Xấu hổ thay!
Sau câu chuyện về chàng trai quỳ gối trước cổng Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam (Đống Đa, Hà Nội) trên tay cầm bó hoa để “xin” tình yêu đang gây nhiều tranh cãi. Chính các đấng mày râu cũng đặt ra câu hỏi: Đàn ông nên quỳ gối khi nào?

Thời gian gần đây, mạng liên tiếp xuất hiện những clip các chàng trai quỳ gối để tỏ tình, xin lỗi người yêu, thậm chí van xin người yêu quay trở lại. Những chàng trai này, giữa đám đông nhưng đã quỳ gối để gọi tên người yêu, bên cạnh sự hò reo của bạn bè. Cái kết của những màn bày tỏ này là người thì nhận lại được yêu thương, kẻ phải khóc khi bạn gái phũ phàng từ chối.

Dù là được yêu hay không được yêu thì hành động của các chàng trai này đều nhận được những cái nhìn không mấy thiện cảm từ những người xung quanh. Người bênh, ngưỡng mộ cách thể hiện tình cảm thì ít, “gạch đá” và những lời chỉ trích thì nhiều. Thậm chí nhiều người người còn cho rằng đây là hành động “không xứng mặt nam nhi”.

Khi được hỏi: Đàn ông quỳ gối vì tình yêu khi nào thì chàng trai Trần gia Huy (Trưởng kịch 2T tại TP.HCM) cho biết: “Thời gian gần đây, tôi thấy xuất hiện khá nhiều các clip cầu hôn, tỏ tình bằng cách quỳ gối giữa đám đông. Và thường thấy kịch bản của các bạn khá giống nhau.

Đối với tôi, nếu như vì quá yêu, muốn có được tình yêu của mình quỳ gối để tỏ tình, khiến nàng cảm động mà chấp nhận tình yêu ấy thì không đáng trách. Bởi, đôi khi trong tình yêu cần sự lãng mạn và hình thức. Sẽ có những chàng trai nhận được tình yêu của bạn gái sau màn quỳ gối, ôm hoa và làm loạn trường, xóm trọ của nàng lên.

Đàn ông quỳ gối giữa đám đông vì tình yêu: Xấu hổ thay!
Chàng trai Trần Gia Huy trả lời câu hỏi: Đàn ông quỳ gối vì tình yêu khi nào?

Nhưng, hành động này cũng có mặt ngược lại của nó. Nếu như chàng trai này làm quá lố, khiến bạn gái bẽ bàng, ngượng với bạn bè xung quanh thì tôi tin chắc rằng tình yêu ấy sẽ “không cánh mà bay”. Nếu là tôi, tình yêu đó đủ lớn thì có thể tôi cũng sẽ làm như vậy”.

Cũng theo Gia Huy, nếu như một người đàn ông quỳ gối để van xin người yêu, hoặc xin lỗi vì bất kỳ hành động nào đó thì không nên. “Tôi nghĩ, đàn ông nếu như quá lụy tình sẽ không làm được việc lớn, ít ra phải giữ lại một chút khí chất của đàn ông. Có thế sau này ra đường gặp bạn bè, người quen mới dám ngẩng đầu lên mà chào hỏi”.

Cùng với PV, chàng trai Huỳnh Văn Long (SN 1997, Cà Mau) bày tỏ quan điểm: “Tôi cũng là đàn ông, khi nhìn thấy những cách xin lỗi của mấy bạn trai đăng tải trên mà xấu hổ thay họ. Nếu xin lỗi bạn gái thì có vô vàn cách, chứ đâu nhất thiết phải quỳ gối giữa đám đông để công khai xin lỗi. Tôi không đồng tình với những việc làm đó”.

Huỳnh Văn Long cũng cho biết thêm, nếu như một chàng trai quỳ xuống cầu hôn cô gái trong một khung cảnh lãng mạn, tuyệt vời và chỉ có hai người thì nên làm. Lúc đó quỳ gối là cần thiết. Chứ chỉ để người yêu hết giận mà phô ra cho thiên hạ thấy mình là một người chẳng ra gì, quỳ gối để xin lỗi giữa thiên hạ còn được thì việc gì mà người đó không thể làm được”.

Đàn ông quỳ gối giữa đám đông vì tình yêu: Xấu hổ thay!
Chàng trai Huỳnh Văn Long cho rằng nếu màn tỏ tình chỉ có 2 người thì nên.

Cũng bày tỏ quan điểm với PV, anh Nguyễn Văn Đức (Hà Nội) thẳng thắn: “Tôi không đồng tình việc gây sự chú ý giữa nơi công cộng, đó là lý do vì sao khi thấy hình ảnh này tôi thấy buồn. Là một người đàn ông, tôi chỉ quỳ gối trước người thân của mình, còn bảo quỳ gối trong tình yêu thì không bao giờ có. Như vậy, chỉ để người khác thấy được sự hèn nhát, yếu đuối của người đàn ông. Bản thân tôi cũng cảm thấy xấu hổ thay với hành động như vậy”.

Mai Hằng

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.27623 sec| 664.859 kb