Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Dân viết thư cho Chủ tịch Đà Nẵng tố cán bộ quy tắc vòi vĩnh tiền

Dân viết thư cho Chủ tịch Đà Nẵng tố cán bộ quy tắc vòi vĩnh tiền
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có văn bản về việc xử lý kiến nghị, phản ánh của công dân liên quan đến tác phong, thái độ làm việc của một số cán bộ quy tắc đô thị thuộc quận Hải Châu.

Ngày 28/5, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có văn bản 3900/UBND-QLĐTh gửi các Sở Nội vụ, Xây dựng, TN-MT, GTVT và UBND các quận, huyện về việc xử lý kiến nghị, phản ánh của công dân liên quan đến tác phong, thái độ làm việc của một số cán bộ quy tắc đô thị thuộc quận Hải Châu.

Trước đó, một công dân sinh sống tại địa bàn quận Hải Châu có viết thư gửi đến ông Huỳnh Đức Thơ về việc gia đình mình bị các bộ quy tắc đô thị quận Hải Châu vòi vĩnh tiền, lớn tiếng với người dân trong lúc làm việc.

Dân viết thư cho Chủ tịch Đà Nẵng tố cán bộ quy tắc vòi vĩnh tiền
Cán bộ quy tắc đô thị xử lý một hạng mục xây dựng trái phép (Ảnh minh họa)

Nội dung thư có đoạn: "Con nói không phải mấy chú ai cũng giống nhau hết, có chú thì tội rất tội nói chuyện đàng hoàng và tội lắm, mẹ con đưa tiền miết hoài mà chú không bao giờ lấy, lần nào cũng trả lại và không thì vứt lại trên bàn ở quán, có chú thì vừa cầm tiền ra thì lấy liền, mỗi lần lần nào cũng 500.000 và 1 triệu hết".

Sau khi nhận được thư "tố" cán bộ quy tắc đô thị có hành vi "vòi vĩnh tiền, lớn tiếng với người dân", Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã có công văn yêu cầu xử lý. Theo đó, ông Huỳnh Đức Thơ yêu cầu UBND quận Hải Châu chủ trì, phối hợp với người đứng đầu Sở Nội vụ tổ chức họp để chấn chỉnh tác phong, thái độ làm việc, nâng cao chất lượng phục vụ người dân. Đồng thời, công khai toàn bộ nội dung email của công dân đã phản ánh và về UBND TP trước ngày 10/6 tới.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các Sở Xây dựng, TN-MT, GTVT và UBND ác quận, huyện thực hiện việc tổ chức gặp mặt để quán triệt thái độ làm việc, tăng cường kỷ cương hành chính kết hợp với tập huấn chuyên sâu về công tác phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự đô thị cho toàn thể lực lượng Kiểm tra quy tắc đô thị trên địa bàn TP. Thời gian thực hiện trong tháng 6/2018.

Vũ Văn (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16850 sec| 634.344 kb