Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đánh bom tự sát ở thủ đô Afghanistan khiến ít nhất 95 người chết

Đánh bom tự sát ở thủ đô Afghanistan khiến ít nhất 95 người chết
Hôm nay (27/1), tại thủ đô Afghanistan đã xảy ra vụ đánh bom lớn nhất trong vài năm qua khiến ít nhất 95 người chết.

Reuters dẫn lời nhà chức trách Afghanistan cho biết, vụ đánh bóm tự sát xảy ra tại một điểm kiểm soát gần khu vực đặt hàng loạt đại sứ quán nước ngoài và các cơ quan chính phủ ở Kabul.

Được biết, kẻ đánh bom liều chết ngồi trên xe cứu thương đã qua mặt ít nhất một chốt kiểm tra. Theo lời người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanista, kẻ đánh bom nói anh ta đang vận chuyển một bệnh nhân đến bệnh viện Jamuriate, đến chốt thứ 2 thì bị phát hiện và kẻ đánh bom đã cho nổ chiếc xe bị cài bom.

Sức ép từ vụ nổ làm rung chuyển cửa sổ của các tòa nhà cách xa hiện trường ít nhất 2 km, đồng thời làm sụp một số kiến trúc thấp tầng ở khu vực lân cận.

Đánh bom tự sát ở thủ đô Afghanistan khiến ít nhất 95 người chết

Đánh bom tự sát ở thủ đô Afghanistan khiến ít nhất 95 người chết
Có ít nhất 95 người thiệt mạng trong vụ đánh bom tự sát tại thủ đô Afghanistan.

AFP tường thuật vụ đánh bom "rất nhiều dân thường chết và bị thương" tại bệnh viện Jamuriate, nơi cách vụ nổ chỉ vài mét. Đội ngũ nhân viên y tế cấp cứu các nạn nhân người dính đầy máu, bao gồm cả trẻ em, ngay tại hành lang bệnh viện.

Ông Baryalai Hilali, giám đốc trung tâm truyền thông của chính phủ, cho biết số người chết còn có thể gia tăng vì một số người bị thương đang trong "tình trạng nguy kịch".

Giới chức Afghanistan thông báo vụ đánh bom khiến ít nhất 95 người chết và 158 người bị thương. Hiện nay, nhiều nạn nhân vẫn tiếp tục được đưa khỏi hiện trường.

"Đây là cuộc thảm sát", ông Dejan Panic, điều phối viên ở Afghanistan của nhóm cứu trợ khẩn cấp Italy, người điều hành một bệnh viện gần hiện trường, cho hay. Trên Twitter, nhóm thông báo bệnh viện của họ đã tiếp nhận khoảng 50 người bị thương.

Phiến quân Taliban sau đó đã nhận trách nhiệm gây ra vụ việc và đây là vụ tấn công thứ hai mà nhóm phiến quân Taliban tuyên bố nhận trách nhiệm chỉ trong vòng một tuần ở Kabul.

Trước đó một tuần, phiên quân Taliban cũng đã tuyên bố thực hiện cuộc tấn công nhằm vào khách sạn Intercontinental tại thủ đô Afghanistan, khiến hơn 20 người chết.

P.V (Tổng hợp)

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16236 sec| 633.813 kb