Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thủ tướng yêu cầu xử lý 2000 ha đất bỏ hoang ở Mê Linh nhiều năm

 Thủ tướng yêu cầu xử lý 2000 ha đất bỏ hoang ở Mê Linh nhiều năm
UBND TP. Hà Nội cần xử lý và kiểm tra 2000 ha đất dự án đô thị bị bỏ hoang nhiều năm tại huyện Mê Linh.

Văn phòng Chính phủ cho biết, đầu tháng 3 vừa qua, báo chí phản ánh rất nhiều về việc 2.000 ha đất dự án đô thị bị bỏ hoang gây lãng phí nghiêm trọng tại huyện Mê Linh, TP.Hà Nội.

Đây hầu hết là những dự án được phê duyệt trong giai đoạn 2008-2010, sau khi Mê Linh sáp nhập về Hà Nội. Các chủ đầu tư đưa ra lý do là điều chỉnh lại quy hoạch vì khi chuyển từ Vĩnh Phúc về Hà Nội, khó giải phóng mặt bằng nên không triển khai; trong khi thật ra là do thị trường bất động sản tại đây đóng băng. Hiện tại, gần như chưa có một dự án nào hoàn thiện một cách đúng nghĩa.

 Thủ tướng yêu cầu xử lý 2000 ha đất bỏ hoang ở Mê Linh nhiều năm
Nhiều dự án bị bỏ hoang tại huyện Mê Linh, Hà Nội

Riêng tại xã Tiền Phong (giáp huyện Đông Anh) có tới gần 20 dự án nhà ở, khu đô thị ven theo đường quy hoạch nối Bắc Thăng Long với Vĩnh Yên. Điển hình là các khu đô thị Nam Sơn (60ha); Phúc Việt (24,3 ha); Minh Giang - Đầm Và (22 ha); Làng hoa Tiền Phong (40 ha)...

Được biết, trên địa bàn huyện Mê Linh hiện có 47 dự án đô thị, nhưng hơn chục năm nay vẫn trong tình trạng dở dang. Người dân thì không có đất sản xuất, còn người mua nhà thì muốn đến ở cũng không được.

Tại hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức diễn ra mới đây, Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Bùi Xuân Quang cho biết, trên địa bàn huyện Mê Linh hiện có 47 dự án đô thị sau hơn chục năm giao đất nay vẫn trong tình trạng dở dang, gây lãng phí.

Để giải quyết vấn đề này, đại diện UBND huyện Mê Linh cho biết, huyện đang tìm mọi biện pháp để khởi động các dự án này. Tuy nhiên, việc liên lạc với các chủ đầu tư không phải là dễ.

M.L (T/H)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21773 sec| 621.734 kb