Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Dấu hiệu nhận biết bệnh lậu ở phụ nữ

Dấu hiệu nhận biết bệnh lậu ở phụ nữ
Nhận biết sớm bệnh lậu không chỉ giúp tìm ra cách đối phó mà còn giúp ngăn cản tình trạng kháng kháng sinh phát triển ở các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Bệnh lậu là gì?

Bệnh lậu hay còn gọi là lậu mủ do một loại vi khuẩn tên Neisseria gonorrhoeae gây ra. Đây là một bệnh nhiễm trùng khá phổ biến, thường gây ra các triệu chứng ở cơ quan sinh dục của người bệnh như âm đạo, dương vật, mắt, họng và trực tràng.

Dấu hiệu nhận biết bệnh lậu ở phụ nữ
Bệnh lậu có thể lây lan qua mọi hình thức quan hệ tình dục.

Bệnh lậu cũng có thể lây lan qua mọi hình thức quan hệ tình dục như qua đường miệng, đường âm đạo và trực tràng. Bất cứ ai cũng có thể mắc nhưng những người có lối sống buông thả, không chung thuy, nhiều bạn tình và nhóm tuổi 15- 30 là dễ mắc hơn cả.

Phụ nữ có quan hệ tình dục với nam đã mắc bệnh lậu thì khả năng bị lây bệnh cao hơn so với nam giới mắc bệnh từ nữ. Sự nhiễm khuẩn có thể lan xa, ảnh hưởng đến tử cung và tăng đáng kể nguy cơ xảy ra bệnh viêm tiểu khung.

Nhận biết bệnh lậu ở nữ giói

Theo nghiên cứu thì những triệu chứng của bệnh lậu ở nam giới thường rõ ràng hơn ở nữ giới nên thường dễ nhận biết bệnh hơn. Đối với nữ giới những triệu chứng của bệnh lậu thường không rõ ràng và chỉ khi chuyển sang giai đoạn nặng bệnh mới xuất hiện những triệu chứng bộc phát. Dù vậy bạn vẫn có thể nhận biết bệnh lậu qua một số dấu hiệu đặc trưng dưới đây:

Ở giai đoạn cấp tính, diễn biến và triệu chứng bệnh lậu khá kín đáo, các triệu chứng bệnh thường giống với triệu chứng các nguy hiểm như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm niệu đạo với các triệu chứng như đái buốt, mủ chảy ra từ trong niệu đạo, cổ tử cung, màu nâu, vàng hoặc xanh, số lượng nhiều, có mùi hôi.

Bên cạnh đó, các chị em phụ nữ khi phát tử cung ra máu bất thường, cảm giác nóng rát khi đái và vùng âm hộ bị kích thích,… cũng cần tới gặp bác sĩ ngay lập tức.

Phương pháp điều trị mới

Cách điều trị hiệu quả nhất căn bệnh này đến nay là dùng thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, mới đây, các nhà nghiên cứu tại Đại học York đã công bố một kết quả nghiên cứu đột phá có thể làm thay đổi điều này.

Đó là một loại kháng sinh mới đã được nghiên cứu và phát triển. Nó được đánh giá là đặc biệt nhắm vào mục tiêu là vi khuẩn song cầu khuẩn lậu có tên là Neisseria Gonorrhoeae - chuỗi các vi khuẩn gây ra sự kháng thuốc.

Dấu hiệu nhận biết bệnh lậu ở phụ nữ
Loại kháng sinh mới sẽ tác động trực tiếp vào vi khuẩn song cầu khuẩn lậu Neisseria Gonorrhoeae.

Theo nhóm các nhà nghiên cứu của Đại học York, phương thuốc này sử dụng carbon monoxide - một chất khí không màu, không mùi để tấn công mục tiêu.

Mặc dù cơ thể chúng ta tự sản sinh CO, nhưng một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng các phân tử này có thể giúp thúc đẩy kháng sinh.

Nhóm các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng Neisseria gonorrheae nhạy cảm hơn với các độc tố có nguồn gốc từ CO hơn hầu hết các vi khuẩn gây bệnh khác. Nó có nghĩa là tình trạng của bệnh lậu có thể được điều trị bằng liệu pháp kháng sinh sử dụng CO-RM (các phân tử cacbon giải phóng CO).

Các nhà khoa học tin rằng những bước đột phá này có thể mở đường cho phương pháp điều trị mới. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí MedChemComm.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.22015 sec| 633.711 kb