Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

ĐBQH Đặng Ngọc Nghĩa: Người làm báo sẵn sàng lao vào 'điểm nóng'!

ĐBQH Đặng Ngọc Nghĩa: Người làm báo sẵn sàng lao vào 'điểm nóng'!
Có những vụ việc tham nhũng, kể cả tham nhũng về tài sản và tham nhũng quyền lực, báo chí đã kịp thời lao vào “điểm nóng” để nhận diện, phản ánh.

Đánh giá về vai trò của Báo chí cách mạng Việt Nam, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Đại biểu Quốc hội Đặng Ngọc Nghĩa, Ủy viên thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội cho rằng: “Về hoạt động báo chí trong nhiều năm qua đã phản ánh tất cả các lĩnh vực rất kịp thời như kinh tế, văn hóa, , quốc phòng, , đối ngoại... Đặc biệt, báo chí kịp thời đưa tin về những thành tựu của đất nước, của nhân dân.

Bên cạnh đó, báo chí cũng tích cực phản ánh, đấu tranh với những mặt trái của xã hội trên các lĩnh vực, ví dụ như đất đai, hàng giả, hàng nhái, an toàn thực phẩm, công tác bộ máy, tham nhũng... Tôi thấy báo chí phản ánh rất kịp thời, nhiều phóng viên rất tích cực, lăn xả”.

Theo Đại biểu Đặng Ngọc Nghĩa: “Rõ ràng báo chí hiện nay đang có vai trò rất quan trọng trong câu chuyện phòng chống tham nhũng, nhờ tính thực tiễn của nó và nhờ cả tinh thần dũng cảm của anh em làm báo.

Có những vụ việc tham nhũng, kể cả tham nhũng về tài sản và tham nhũng quyền lực, nếu báo chí không kịp thời lao vào “điểm nóng” nhận diện, phản ánh thì việc giải quyết không được nhanh, khách quan, triệt để như thế”.

ĐBQH Đặng Ngọc Nghĩa: Người làm báo sẵn sàng lao vào 'điểm nóng'!
Đại biểu Quốc hội Đặng Ngọc Nghĩa.

Trong hoạt động của Quốc hội, Đại biểu Nghĩa đánh giá: “Các phóng viên báo chí rất nhiệt tình, quan tâm đến tất cả 3 nội dung của Quốc hội. Thứ nhất là về lĩnh vực ban hành luật và xây dựng luật. Thứ hai là về chương trình giám sát. Thứ ba là các vấn đề quan trọng của Quốc hội”.

Vị Đại biểu Quốc hội dẫn chứng thêm: “Trong vấn đề ban hành luật, những luật nào liên quan thiết thực, sát sườn đến nhân dân, liên quan đến an sinh xã hội, kinh tế, quốc phòng, an ninh... tôi thấy các phóng viên rất quan tâm phỏng vấn đại biểu Quốc hội. Các phóng viên tập trung hỏi về việc điều hành của Chính phủ, của các thành viên Chính phủ, phát huy sức mạnh tổng hợp và đi sâu vào những mặt chưa hiệu quả, đánh giá trách nhiệm của các tư lệnh ngành... Báo chí đã phản ánh rất kịp thời, cập nhật”.

“Sau các phiên chất vấn, báo chí đã phỏng vấn ý kiến của rất nhiều đại biểu và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nội dung đặt câu hỏi cho các đại biểu, có sự tổng hợp rất cao, trao đổi thẳng thắn với các đại biểu, đưa tin hết sức khách quan”, Đại biểu Đặng Ngọc Nghĩa nói.

Nguyễn Hường 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15918 sec| 634.141 kb