Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Để bạn trai tỏ tình, cô gái bị nhà trường đuổi học

Để bạn trai tỏ tình, cô gái bị nhà trường đuổi học
Mới đây, một trường đại học ở Ai Cập vừa thông báo đuổi học nữ sinh đã ôm nam sinh trong đoạn video lan truyền trên mạng vì cho rằng điều này đã làm ảnh hưởng đến danh tiếng của trường.

Đoạn video trở thành hiện tượng trên mạng hồi đầu tháng này đã khiến một chưa rõ danh tính gặp rắc rối. Theo đó, đoạn video cho thấy một nam sinh viên đang ôm một bó hoa, quỳ xuống dưới chân cô gái để tỏ tình. Ngay sau đó, cô gái đã ôm chầm lấy chàng trai này.

Để bạn trai tỏ tình, cô gái bị nhà trường đuổi học
Để bạn trai ôm, nữ sinh bị đuổi học

Được biết, cô gái trong clip đang học tại trường Đại học Al-Azhar (Ai Cập), ngôi trường danh giá nhất Hồi giáo dòng Sunni.

Dù sự việc không xảy ra tại trường của cô gái mà diễn ra tại trường đại học Mansoura ở phía bắc Ai Cập, nhưng sau khi đoạn clip được lan truyền trên mạng , Hội đồng kỷ luật trường Đại học Al-Azhar đã quyết định đuổi học vĩnh viễn cô gái trên. Còn Hội đồng kỷ luật trường Đại học Mansoura cho biết, sẽ đưa ra quyết định hình thức xử phạt nam sinh.

Theo ông Ahmed Zarie, người phát ngôn của trường Al-Azhar, từ trước tới nay, nhà trường luôn phân chia rạch ròi của các sinh viên.

Ông cho biết, việc phụ nữ và đàn ông chưa kết hôn ôm nhau là 'vi phạm giá trị và nguyên tắc xã hội'. Tuy nhiên theo ông Ahmed, nữ sinh trên vẫn có quyền kháng cáo.

Để bạn trai tỏ tình, cô gái bị nhà trường đuổi học
Trường đại học Al-Azhar

Ai Cập là một quốc gia Hồi giáo chiếm đa số với một xã hội bảo thủ trong con mắt của truyền thông phương Tây. Năm ngoái, một nữ đã bị tống giam 4 ngày vì 'kích động đồi trụy' bằng các điệu nhảy trong video ca nhạc.

Trước đó một năm, năm 2017, một nữ ca sĩ khác cũng từng bị tuyên án với cáo buộc tương tự sau khi ăn mặc mát mẻ và ăn chuối trong video ca nhạc.

P.L (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21912 sec| 633.977 kb