Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đề thi Địa lý THPT Quốc gia năm nay được đánh giá khá dễ, nhiều thí sinh sẽ đạt điểm cao

Đề thi Địa lý THPT Quốc gia năm nay được đánh giá khá dễ, nhiều thí sinh sẽ đạt điểm cao
Nội dung đề thi tập trung vào phần cơ bản và yếu tố kỹ năng cũng không đòi hỏi quá cao. Nhiều thí sinh cũng cho biết, trong 3 môn tổ hợp Khoa học xã hội sáng nay, môn Địa là “dễ thở” nhất.

Là môn thành phần thứ hai trong bài Khoa học thi sáng ngày 27/6, đề Địa gồm 40 câu, thí sinh sử dụng Alat làm bài trong 50 phút.

Đánh giá đề thi môn Địa lý năm nay, thầy Nguyễn Chí Tuấn, giáo viên Địa lý trường THCS-THPT Đinh Thiện Lý, quận 7, TP.HCM nói: “Theo đánh giá chung, đề thi năm nay bám sát đề thi minh họa của bộ GD&ĐT đã công bố với cấu trúc giống nhau”.

Đề thi Địa lý THPT Quốc gia năm nay được đánh giá khá dễ, nhiều thí sinh sẽ đạt điểm cao
Nhiều thí sinh tươi cười vì đề thi môn Địa lý khá dễ.

"Trong đó, nội dung Địa lý khu vực và quốc gia của lớp 11 đều tập trung vào Đông Nam Á. Còn Địa lý Việt Nam, các câu hỏi rải đều các chương, từ Địa lý tự nhiên, Địa lý dân cư và Địa lý kinh tế vùng. Các câu hỏi kỹ năng cũng có số lượng tương đương đề năm ngoái và đề minh họa. Có 4 câu hỏi về biểu đồ, bảng số liệu và 11 câu yêu cầu thí sinh vận dụng Atlat", thầy Tuấn nhận xét.

Theo đó, giáo viên này còn đánh giá: "Nếu thí sinh ôn bài kỹ, sử dụng Atlat thành thạo thì rất thuận lợi. Thí sinh dễ dàng đạt điểm 7 trở lên, học tốt có thể đạt từ 8 – 9 điểm. Số học sinh đạt điểm 10 cũng có thể tăng. Với những thí sinh chỉ thi để xét tốt nghiệp cũng đa phần sẽ đạt điểm 5. Nhìn chung, đề thi rõ ràng và phân chia hợp lý, quen thuộc với học sinh. Thí sinh không học gì cũng dễ đạt điểm 5. Phổ điểm sẽ khá cao".

"So với năm ngoái, cấu trúc và nội dung của đề thi năm nay không có biến động. Các câu hỏi nội dung vùng, ngành chiếm tỉ lệ lớn, khoảng 4 điểm. Địa lý tự nhiên có 4 câu và dân cư có 2 câu. Về câu hỏi kỹ năng, nội dung rất đơn giản, thậm chí bảng số liệu nếu không sử dụng vẫn làm được vì số liệu nhỏ, có thể tính tay", thầy Nguyễn Chí Tuấn khẳng định.

Nhiều thí sinh khác cũng cho biết, trong 3 môn tổ hợp Khoa học xã hội sáng nay, môn Địa là “dễ thở” nhất. Đề Lịch sử, Địa lý nhìn chung bám sát chương trình sách giáo khoa, có tính phân loại thí sinh.

“Riêng môn Địa lý bọn em được sử dụng Atlat nên có thể tư duy để có được đáp án đúng cho các câu hỏi. Em nghĩ 2 môn này em đều đạt trên 7 điểm”, thí sinh Nguyễn Thái Hùng, trường THPT Phú Nhuận cho biết.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37733 sec| 642.242 kb