Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đề thi Tổ hợp Khoa học Xã hội được đánh giá vừa sức

Đề thi Tổ hợp Khoa học Xã hội được đánh giá vừa sức
Kết thúc buổi thi Tổ hợp Khoa học Xã hội, nhiều học sinh, giáo viên tại điểm thi Trường Trung học Phổ thông Chu Văn An (Hà Nội) đều cho răng đề thi khá vừa sức. 

Sáng 27/6, thí sinh kết thúc Kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia 2018 với bài thi Tổ hợp Khoa học Xã hội. Nhiều thí sinh đánh giá đề sát chương trình học, vừa sức, nếu vận dụng kiến thức tốt thì việc đạt điểm 7 hoặc 8 là không quá khó. 

Nhiều thí sinh ở Hà Tĩnh cho biết, môn thi Lịch sử là môn khó nhất trong 3 môn thi tổ hợp KHXH ở buổi thi cuối cùng. Với mức đề này, các thí sinh đạt bình quân từ 5 - 6 điểm.

Đề thi Tổ hợp Khoa học Xã hội được đánh giá vừa sức

“Qua thi thử và so với đề năm ngoái thì em cảm thấy đề môn Lịch sử năm nay hơi khó. Đề có tính phân hóa cao, em đã cố gắng làm hết khả năng và vốn kiến thức của mình nhưng chỉ được khoảng 6 điểm” - em Văn Thị Thanh Hoài (học sinh lớp 12, trường Trung cấp Nghề Hà Tĩnh) nói.

Tại điểm thi Trường Trung học Phổ thông Việt Trì (Việt Trì, Phú Thọ), thí sinh rời phòng thi với tâm trạng phấn khởi sau khi kết thúc bài thi Tổ hợp Khoa học Xã hội. 

Em Nguyễn Đức Nghĩa, thí sinh tự do dự thi vào Trường Đại học Luật Hà Nội cho biết: Đề yêu cầu liên hệ với kiến thức thực tế khá nhiều, bắt buộc thí sinh phải nắm được những kiến thức ngoài xã hội để vận dụng vào bài thi. Dù đề có khó hơn năm ngoái nhưng nếu chịu khó tư duy thì thí sinh đạt điểm 7 hoặc 8 là không quá khó. 

Tại Cụm thi số 61 tỉnh Bạc Liêu, phần lớn thí sinh làm bài thi Tổ hợp Khoa học Xã hội khá tốt, các em rất phấn khởi khi làm bài đạt 80-90%. 

Thí sinh Đỗ Duy Chí Dân, lớp 12A3, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Bạc Liêu, thành phố Bạc Liêu : Tuy không học chuyên Khối Khoa học Xã hội nhưng với đề thi này em cũng làm được bài đạt trên 70%. 

Kết thúc buổi thi Tổ hợp Khoa học Xã hội, nhiều học sinh, giáo viên tại điểm thi Trường Trung học Phổ thông Chu Văn An (Hà Nội) đều cho răng đề thi khá vừa sức. 

Đề thi Tổ hợp Khoa học Xã hội được đánh giá vừa sức

Học sinh Trần Phương Uyên (Trường Trung học Phổ thông Chu Văn An) chọn thi khối D với nguyện vọng vào trường Đại học Ngoại thương, Uyên cho biết: Đề thi hôm nay không quá khó, không quá dài và không đánh đố học sinh. Trong 3 môn thi hôm nay, đề thi Sử là khó nhất, đề môn Giáo dục Công dân có những câu hỏi dài nhưng không khó. 

Tại điểm thi trường THCS Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy), các thí sinh thoải mái kết thúc ngày thi cuối với 3 môn thi trong Tổ hợp Khoa học xã hội.

Thí sinh Vũ Thuỳ Linh (THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội) đánh giá: "Đề Sử khá khó, trong khi đó đề thi môn Địa lý và GDCD vừa sức, vận dụng nhiều tình huống trong thực tế nên học sinh có thể giải quyết mà không cần nhớ kiến thức máy móc".

Em Vũ Quảng Nguyên (THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm) nhận định: Các thí sinh ôn bài ở mức vừa phải có thể vượt qua 3 môn trong tổ hợp Khoa học xã hội với mức điểm trung bình. Môn Địa lý thí sinh có thể sử dụng Át-lát, môn GDCD có thể vận dụng tình huống thực tế để giải quyết.

Anh Đức (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15898 sec| 634.063 kb