Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Để trẻ nằm điều hòa mà không bị các bệnh về hô hấp- mẹ hãy làm ngay!

Để trẻ nằm điều hòa mà không bị các bệnh về hô hấp- mẹ hãy làm ngay!
Để trẻ nằm điều hòa quá lâu (trên 3 tiếng) khiến cơ thể trẻ dễ mất nước, khô da, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công vào hầu họng, gây ra bệnh hô hấp.

Điều hòa dễ làm khô tuyến hô hấp dẫn đến khó thở, trẻ nhỏ có thể sốt dẫn đến tiêu chảy, nếu không được chăm sóc tốt sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm cho trẻ.

Trẻ nằm điều hòa thường hay bị nhiễm lạnh
 

Để trẻ nằm điều hòa mà không bị các bệnh về hô hấp- mẹ hãy làm ngay!
Trẻ bị nhiễm lạnh do nằm điều hòa

PGS. TS. BS. Lê Bạch Mai – Nguyên Phó Viện Trưởng Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia cho biết: nguyên nhân là do thời tiết nắng nóng, trẻ thường nằm cho quạt thốc vào người khi ngủ. Khi trẻ ngủ say thân nhiệt giảm nên rất dễ bị viêm họng, sốt cao dẫn đến tiêu chảy. Nhiều cha mẹ quá lạm dụng điều hòa nên để nhiệt độ chênh nhiều so với nhiệt độ ngoài trời, điều này không tốt cho trẻ nhỏ, với nhà có trẻ nhỏ đặc biệt là trẻ sơ sinh nhiệt độ nên để 27-28 °C là hợp lý.Sự chênh lệch giữa nhiệt độ ngoài trời và trong phòng 7-8°C  là phù hợp và thích ứng với cơ thể trẻ. Đặc biệt trẻ sơ sinh chưa có khả năng điều hòa thân nhiệt như trẻ lớn hơn nên rất dễ nhiếm lạnh.

Lưu ý khi cho trẻ nằm điều hòa cha mẹ nên biết

Thời gian tối đa cho trẻ nằm điều hòa không quá 2 tiếng mỗi lần, tức là cứ khoảng 2 tiếng bố mẹ nên cho trẻ ra ngoài nhiệt độ bình thường khoảng 10-15 phút.

Tránh sự thay đổi nhiệt độ đột ngột: khi trẻ ở ngoài nắng về ra nhiều mồ hôi, tránh cho trẻ vào ngay phòng  dùng điều hòa quá lạnh. Mẹ nên lau khô mồ hôi cho bé, để bé ngồi ngoài phòng không bật điều hòa khoảng 2 phút mới cho bé vào phòng dùng điều hòa. Nên hạn chế cho bé ra vào phòng máy lạnh thường xuyên tránh hiện tượng thay đổi nhiệt độ đột ngột những ngày nắng nóng.

Không cho điều hòa chĩa thẳng vào chỗ bé nằm: Nên tránh hướng điều hòa thổi thẳng vào đầu và mặt trẻ vì như vậy trẻ dễ ngạt mũi, khó thở, viêm họng và mắc các bệnh về đường hô hấp.

Tạo độ ẩm trong phòng: Điều hòa thường làm cho da trẻ khô nên khi sử dụng bạn cần để một chậu nước hoặc máy phun hơi nước trong phòng để tạo độ ẩm để tránh khô da và ngạt mũi cho trẻ. Bên cạnh đó cần xịt, nhỏ nước muối sinh lý thường xuyên làm sạch đường hô hấp trên ở trẻ.

Khi trẻ ngủ hãy đắp một tấm chăn mỏng đặc biệt là che kín vùng bụng, tránh lỗ chân lông giãn nở dễ dẫn tới bị cảm lạnh. Cần chọn cho trẻ những bộ quần áo thấm mồ hôi tốt như vải cotton.

Vệ sinh máy điều hòa định kỳ 1- 2 tuần, rũ bỏ bụi bấn trong tấm lưới lọc, tránh các loại nấm mốc, mầm bệnh lưu trú trong máy. Neus không vệ sinh thường xuyên điều hòa trở thành nguồn gốc phát sinh bệnh cho trẻ em. Phòng bật điều hòa cũng được dọn dẹp sạch sẽ, khi không bật điều hòa mở của phòng cho thoáng khí.
 

Để trẻ nằm điều hòa mà không bị các bệnh về hô hấp- mẹ hãy làm ngay!
Trẻ viêm đường hô hấp khi nằm điều hòa do sức đề kháng kém.

Bổ sung thêm cho trẻ thực phẩm dinh dưỡng như NutriBaby plus  để tăng sức đề kháng cho trẻ

Với công thức tối ưu, có sự kết hợp giữa các thảo dược tự nhiên với các nguyên liệu nhập khẩu từ Châu Âu, NutriBaby plus giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, ngăn ngừa các bệnh rối loạn tiêu hóa ở trẻ nhỏ, tăng cường chuyển hóa dinh dưỡng, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn và hấp thu dinh dưỡng một cách tối đa. Đồng thời, tăng cường sức đề kháng cho trẻ, giúp trẻ tự bảo vệ mình trước các tác nhân gây bệnh từ môi trường bên ngoài, giúp trẻ phòng tránh, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp.
NutriBaby plus  tự hào là sản phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng và nhận được sự hài lòng của 98% các  bà mẹ cho con dùng.
Đề phòng viêm hô hấp dẫn đến hen khi trẻ có những biểu hiện nhưu khó thở, thở gấp, thở co thắt vùng ngực cần đứa trẻ đi khám và điều trị theo chỉ định của bác sỹ.
 

Để trẻ nằm điều hòa mà không bị các bệnh về hô hấp- mẹ hãy làm ngay!
Cốm NutriBaby Plus tăng sức đề kháng cho trẻ, giúp trẻ phòng tránh các bệnh về đường hô hấp.

Để được về cách chăm sóc trẻ biếng ăn, chậm tăng cân, sức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước).
 Bố mẹ có thể tham khảo điểm bán tại đây:
    http://nutribaby.vn/diem-ban.
    Fanpage:
-    https://www.facebook.com/nutribaby.vn/
-    https://www.facebook.com/nutribabyplus/

PV

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21583 sec| 646.125 kb