Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đêm kinh hoàng cháy chung cư ở Sài Gòn: Bật khóc tìm người thân

Đêm kinh hoàng cháy chung cư ở Sài Gòn: Bật khóc tìm người thân
Cư dân chung cư Carina Plaza đã trải qua một đêm kinh hoàng. Nhiều người bật khóc khi mãi không thấy người thân thoát ra.

Rạng sáng 23/3, thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng (quyền Giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM) cho biết, hoả hoạn tại chung cư Carina Plaza khiến 13 người chết và 14 người bị thương. Lực lượng chức năng vẫn đang toả đi đến các căn hộ để tìm người còn mắc kẹt.

Trong số nạn nhân tử vong ở chung cư cao cấp Carina Plaza, quận 8, có nữ Bí thư kiêm Chủ tịch phường Nguyễn Thái Bình, quận 1. 

Chị Lê Thị Thanh Trúc, 37 tuổi, người đầu tiên thoát thân kể lại thời điểm xảy ra vụ cháy chị được chồng đánh thức dậy, mở cửa ra hành lang thấy khói xung quanh mù mịt, không nhìn thấy gì ở phía trước mặt.  Gia đình chị ở tầng 3 sau đó leo theo thang nối tạm của người dân để thoát thân.

"Khói mù mịt, mọi người hoảng loạn chạy lên chạy xuống không lối thoát, tiếng người kêu cứu í ới, trẻ em khóc òa hoảng loạn", chị Trúc kể lại.

Đêm kinh hoàng cháy chung cư ở Sài Gòn: Bật khóc tìm người thân
Tòa nhà bắt đầu cháy.

"Sàn nhà như lòng chảo nóng hực, khói ùn ùn xộc vào mắt, mũi, miệng khiến tôi thở không được. Chạy xuống thì không thấy đường ra, chạy lên thì gặp người chạy ngược xuống, hoảng loạn lắm. Chúng tôi như bầy chuột bị lùa trong khu nhà kín tưởng chừng không thể nào sống được" - ông C., một người sống trong tòa nhà bàng hoàng kể lại.

"Tôi ở lầu 6, lốc A của chung cư. Lúc 1 giờ 40 khói bốc lên ngút, tôi mở cửa định chạy thang bộ xuống nhưng khói ngạt kinh khủng. Tôi vào lại nhà dùng khăn, mền nhúng nước bịt hết các khẽ hở rồi ở luôn trong ấy. May đâu mọi sự bình an, cả 3 người trong phòng đều thoát nạn", anh Chiến (30 tuổi) nhớ lại.

Đêm kinh hoàng cháy chung cư ở Sài Gòn: Bật khóc tìm người thân
Một cư dân hoảng loạn bế con chạy thoát trong đêm

Nhiều người cột rèm lại để làm dây đu xuống dưới đất, nhiều người hoảng loạn nhảy từ trên lầu cao xuống đất, có người đã tử vong.

Chị N.H.Ch, ở tầng 14 - tầng cao nhất của block A, cho hay khoảng 1h30, hai vợ chồng chị ở trong phòng không biết xảy ra cháy. Em trai chị Ch. ngủ ngoài nhà biết mới tri hô. Cả ba người mở cửa để chạy ra nhưng sức nóng phả vào không thể thoát ra được.  Cả ba người phải chạy vào phòng một người dân ở tầng 1, nối dây cùng thoát ra theo lan can.

"Khi cháy không hề có tiếng chuông báo, hệ thống xịt nước cũng không hoạt động. Cháy một lúc lâu, khói lên nóng cả tầng 14 rồi người dân mới biết", chị Ch nói.  

Đêm kinh hoàng cháy chung cư ở Sài Gòn: Bật khóc tìm người thân
Nhiều cư dân Carina Plaza phải ngủ tạm tại các bãi cỏ cạnh chung cư

Đứng thấp thỏm liên tục, cứ mỗi lần có người được đưa ra bà Ly ở tầng 5 chung cư lại lao vào xem có phải người thân không. Bà cho biết bị lạc mất vợ chồng con trai và cháu nội mới 3 tuổi trong lúc chạy thoát thân.  Đến 4h30 sáng bà vẫn chưa tìm thấy người thân.

Nhiều người bật khóc khi mãi không thấy người thân thoát ra. Ánh đèn cầu cứu được bật sáng liên tục ở các căn hộ trên cao.

Đêm kinh hoàng cháy chung cư ở Sài Gòn: Bật khóc tìm người thân
Một số người dân ở chung cư Carina Plaza có mặt để điểm danh, giúp lực lượng cứu hộ xác định số nạn nhân còn mắc kẹt trong đám cháy.

Đến 6h sáng nhiều người dân ngồi mệt mỏi dưới sân chung cư. 

Tú An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14507 sec| 633.828 kb