Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Di lý 380 đối tượng trong ổ nhóm đánh bạc 10.000 tỷ về Trung Quốc trong hôm nay

Di lý 380 đối tượng trong ổ nhóm đánh bạc 10.000 tỷ về Trung Quốc trong hôm nay
Dự kiến trong hôm nay (31/7), lực lượng công an sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết để bàn giao 380 đối tượng cho công an nước bạn. Cũng trong ngày này, lực lượng chức năng sẽ di lý các đối tượng về Trung Quốc để tiếp tục phục vụ công tác điều tra.

Liên quan đến đường dây đánh bạc quốc tế trong khu đô thị Our City ở TP Hải Phòng, dự kiến trong hôm nay (31/7), lực lượng công an sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết để bàn giao 380 đối tượng cho công an nước bạn. Cũng trong ngày này, lực lượng chức năng sẽ di lý các đối tượng về Trung Quốc để tiếp tục phục vụ công tác điều tra.

Di lý 380 đối tượng trong ổ nhóm đánh bạc 10.000 tỷ về Trung Quốc trong hôm nay
Sẽ bàn giao các đối tượng lại cho phía Công an Trung Quốc xử lý. Ảnh: VietNamNet.

Nguồn tin cho hay, theo thỏa thuận ký kết giữa 2 nước về tư pháp, vụ án này sẽ thuộc thẩm quyền điều tra mở rộng, xử lý cuối cùng của Công an Trung Quốc.

Cơ quan chức năng xác định các đối tượng cầm đầu trong băng tội phạm công nghệ cao này đang ở nước ngoài.

Hiện, Công an Trung Quốc cũng đang tiến hành điều tra, truy bắt những đối tượng liên quan đến nhóm tội phạm bị Công an Việt Nam bắt giữ tại khu đô thị Our City ở quận Dương Kinh, TP Hải Phòng.

Di lý 380 đối tượng trong ổ nhóm đánh bạc 10.000 tỷ về Trung Quốc trong hôm nay
Cảnh sát vẫn phong tỏa khu đô thị Our City để ghi lời khai nhóm người Trung Quốc. 

Trước đó như đã đưa tin, vào ngày 27/7, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Bộ Công an và Công an Hải Phòng đột kích nhiều căn hộ trong khu đô thị Our City nằm trên đường Phạm Văn Đồng thuộc phường Hải Thành, quận Dương Kinh, TP Hải Phòng.

Tại đây, 380 người mang quốc tịch Trung Quốc bị bắt quả tang đang điều hành các trang web đánh bạc phục vụ công dân nước này.

Công an đã thu giữ gần 2.000 di động, hơn 500 và đồ vật liên quan, đồng thời xác định số tiền đã giao dịch trên hệ thống là hơn 3 tỷ nhân dân tệ, tương đương trên 10.000 tỷ đồng.

Thủ đoạn của nhóm này là chia thành nhiều ca nhỏ, hoạt động 24/7. Mọi hoạt động đều khép kín trong khu đô thị, gần như không tiếp xúc với người ngoài. Điều đáng nói, trong số gần 400 người bị bắt quả tang tại Our City chỉ có vài chục trường hợp khai báo cư trú với cơ quan chức năng địa phương.

Khu đô thị Our City do Công ty TNHH Hiệp Phong Việt Nam thuộc Tập đoàn Hiệp Phong (Qiafeng) Hong Kông, Trung Quốc đầu tư, khởi công xây dựng từ năm 2010 tại Km 6, đường Phạm Văn Đồng, phường Hải Thành, quận Dương Kinh, TP Hải Phòng.

Khu đô thị này có diện tích 43ha và theo giới thiệu của chủ đầu tư, khu đô thị này có vốn đầu tư ban đầu 85 triệu USD, bao gồm các khu căn hộ cao cấp, biệt thự, khách sạn 5 sao, trung tâm thương mại, khu vui chơi, trường học, bệnh viện… đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Tuy nhiên, từ khi hoàn thành đưa vào sử dụng cách đây khoảng 5 năm, khu đô thị Our City khá vắng vẻ, sinh sống tại đây chủ yếu là người Trung Quốc. 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.35273 sec| 634.156 kb