Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đi spa cho cá rỉa chân, cô gái bị nhiễm trùng phải cắt cả 5 ngón chân

Đi spa cho cá rỉa chân, cô gái bị nhiễm trùng phải cắt cả 5 ngón chân
Vi khuẩn shewanella làm thối rữa toàn bộ ngón cái và các ngón chân khác, khiến cô buộc phải phẫu thuật cắt bỏ ngón cái. Sau đó, áp lực từ việc di chuyển đã khiến những ngón chân còn lại ngày càng lở loét, khiến cô phải ròng rã... cắt chân suốt 5 năm.

Năm 2010, Victoria (29 tuổi, sống ở thành phố Perth, Úc) đi du lịch đến Thái Lan và vào một tiệm spa để những con cá nhỏ nước ngọt rỉa đi da chết trên chân. Cô không ngờ mình đã vô tình bị nhiễm vi khuẩn Shewanella, Daily Mail đưa tin hôm 13/9.

Nhiễm trùng khiến một nửa ngón chân cái sưng to. Vết sưng ban đầu không gây đau đớn nên Victoria đã chủ quan. Đến khi sưng nghiêm trọng thì nhiễm trùng đã lan đến xương. Bác sĩ phải cắt bỏ nửa ngón chân cái.

Đi spa cho cá rỉa chân, cô gái bị nhiễm trùng phải cắt cả 5 ngón chân
Bàn chân phải đã không còn dấu hiệu của ngón.

Các bác sĩ Australia đã phải mất tới 2 năm để chẩn đoán loại vi khuẩn đã gây nhiễm trùng các ngón chân của cô, khiến cô liên tục bị sốt cao. Vi khuẩn shewanella làm thối rữa toàn bộ ngón cái và các ngón chân khác, khiến cô buộc phải phẫu thuật cắt bỏ ngón cái. Sau đó, áp lực từ việc di chuyển đã khiến những ngón chân còn lại ngày càng lở loét, khiến cô phải ròng rã... cắt chân suốt 5 năm. 

 Victoria nói mình đã phải cắt nửa ngón cái năm 17 tuổi vì đạp phải mảnh sành. Giờ lại "đi luôn" cả 5 ngón. 

Việc đi đứng khi đã mất ngón chân cái khiến áp lực đè nặng lên 4 ngón chân còn lại, dẫn đến các ngón chân bị lở loét, cuối cùng là nhiễm trùng.

Tú An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14478 sec| 622.992 kb