Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Diễn biến mới việc cứu đội bóng mắc kẹt trong hang động ở Thái Lan

Diễn biến mới việc cứu đội bóng mắc kẹt trong hang động ở Thái Lan
Mới đây nhất, lực lượng cứu hộ Thái Lan vừa phát hiện ra một lỗ thông có thể trở thành lối vào khác của hang động Tham Luang.

Vào khoảng 1h chiều ngày 23/6, thời tiết quang đãng khi Prajak Sutham (14 tuổi), Pipat Bhodi (15 tuổi) và một số người bạn của mình trong đội bóng trẻ đã khóa xe đạp vào thanh lan can, khoác ba lô lên vai và đi bộ vào hang Tham Luang Nang Non tại dãy núi ở phía bắc Thái Lan. Trước đó, 12 cậu bé từ 11-16 tuổi, các thành viên của đội bóng đá Wild Boars (Đàn lợn hoang), và huấn luyện viên 25 tuổi của họ đã từng thám hiểm hang động này.

Chưa rõ vì lý do gì đội bóng Wild Boars và huấn luyện viên liều lĩnh đi sâu vào trong hang. Họ đi qua cả những biển báo cấm người dân không được tiếp cận hang vào mùa mưa, thường bắt đầu vào tháng 7 hàng năm.

Diễn biến mới việc cứu đội bóng mắc kẹt trong hang động ở Thái Lan
Đội đặc nhiệm Thái Lan lặn trong hang khi nước không ngừng dâng cao do mưa lớn 

13 người cứ thế đi khi trần hang thấp dần xuống trong khi các lối đi dần thu hẹp lại. Họ đã đi được 3km tính đến khi đặt chân đến một ngã ba trong hang. Phía bên trái là một con đường dài hơn nhưng sẽ có lối ra ở cuối đường. Phía bên phải là phần đất cao hơn - nơi có đoạn đường dốc bằng đá giống như khe núi nhô lên và là lối thoát duy nhất.

Họ bỏ lại ba lô và giầy. Bên ngoài, trời vẫn đang mưa.

Vài giờ sau đó, một cán bộ kiểm lâm của công viên quốc gia ở tỉnh Chiang Rai đã báo tin cho chính quyền địa phương sau khi phát hiện những chiếc xe đạp vẫn bị khóa trong khi công viên đã đóng cửa. Cơ quan chức năng nhanh chóng triển khai một cuộc tìm kiếm quy mô lớn nhưng gặp khó khăn vì tình trạng lũ lụt và mưa kéo dài ở Mae Sai.

Các lực lượng cứu hộ, những người làm việc cật lực trong suốt những ngày vừa qua để tìm kiếm đội bóng mất tích, đã thả lương thực xuống những khe hở mà họ tìm thấy bên trong ngọn núi nằm giữa rừng, với hy vọng chúng có thể kết nối và di chuyển vào trong các hang động bên dưới trước khi đến được tay những người bị mắc kẹt.

Diễn biến mới việc cứu đội bóng mắc kẹt trong hang động ở Thái Lan
Các hộp nhu yếu phẩm được thả vào hang. 

Tờ Bangkok Post đưa tin đội cứu hộ đang tích cực tìm kiếm lối vào khác vì con đường chính đã bị nước lũ tràn vào. Họ đang bơm nước ra khỏi hang và phải mang thêm nhiều thiết bị phát điện vào rừng. Được biết, mực nước lũ đã tăng lên 3 cm/giờ vào sáng 29/6 sau khi những cơn mưa lớn trút xuống vào tối hôm trước. 

Một nhóm đặc nhiệm SEAL của hải quân Thái và 3 thợ lặn người Anh đã tìm cách lặn vào một khoang của hang động nhưng phải trở về vì dòng nước quá mạnh. 

Mới đây nhất, lực lượng cứu hộ Thái Lan vừa phát hiện ra một lỗ thông có thể trở thành lối vào khác của hang động Tham Luang. Lãnh đạo tỉnh Chiang Rai Narongsak Osotthanakorn nói lỗ thông vừa được phát hiện nằm trên vách đá Mee ở phía Bắc hang động. Theo lời ông Osotthanakorn, lực lượng cứu hộ đã thả dây leo xuống độ sâu 40 m bên dưới và chạm phải bùn lầy. Hiện vẫn chưa rõ khu vực này có phải là một phần của hang động Tham Luang hay không.

Vũ An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.18874 sec| 633.797 kb