Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Điện máy Nguyễn Kim lên tiếng bác bỏ thông tin trốn thuế

Điện máy Nguyễn Kim lên tiếng bác bỏ thông tin trốn thuế
Những ngày vừa qua, siêu thị điện máy Nguyễn Kim vướng phải hàng loạt những thông tin đồn đoán về số tiền trốn thuế cao khủng khiếp khiến doanh nghiệp này điêu đứng. Đại diện Nguyễn Kim đã lên tiếng phủ nhận thông tin doanh nghiệp này trốn thuế.

Ngày 20/7, Công ty cổ phân Thương mại Nguyễn Kim đã có thông cáo báo chí gửi tới Bộ Thông tin Truyền thông cùng các cơ quan báo đài về việc xử phạt vi phạm hành chính của Cục Thuế TP.HCM.

Đại diện Nguyễn Kim lý giải do đặc thù kinh doanh của ngành bán lẻ, hiện Nguyễn Kim đang hoạt động với bộ máy trên 7.000 lao động, các nhân viên của công ty thường xuyên làm việc tăng ca và làm cả ngày thứ Bảy, Chủ Nhật,  và các ngày nghỉ lễ… Do đó, Nguyễn Kim đã áp dụng chi trả tiền ngoài giờ cho nhân viên phù hợp với thời gian lao động thực tế của họ và theo quy định thì khoản chi trả ngoài giờ này không phải nộp thuế thu nhập cá nhân (TNCN).

Điện máy Nguyễn Kim lên tiếng bác bỏ thông tin trốn thuế
Điện máy Nguyễn Kim.

“Trong quá trình kê khai hộ thuế (TNCN) cho nhân viên, công ty chúng tôi chưa hiểu đúng và đầy đủ về luật thuế TNCN, dẫn tới một số thiếu sót trong quá trình kê khai, theo đó Cục thuế TP.HCM đã không chấp nhận kết quả “kê khai phần thu nhập cá nhân không chịu thuế” và quyết định truy thu và xử phạt tổng cộng 148,3 tỷ đồng theo quyết định số 3506. Đây hoàn toàn chỉ là vi phạm hành chính chứ không phải là hành vi trốn thuế như nhiều người lầm tưởng”, Phía đại diện Nguyễn Kim nhấn mạnh.

Bên Nguyễn Kim còn khẳng định thêm rằng những hành vi của họ không phải là che giấu hay trốn thuế mà chỉ là việc chưa hiểu đúng về luật khai thuế TNCN nên đã dẫn đến một số sai sót trong quá trình khai thuế TNCN cho nhân viên,  bởi vì việc chi trả toàn thu nhập cho người lao động đều được thể hiện trên sổ sách kế toán chứ không có hành vi che giấu, giả mạo hay để ngoài sổ sách cho nên không thể kết luận doanh nghiệp này trốn thuế.

Điện máy Nguyễn Kim lên tiếng bác bỏ thông tin trốn thuế
Thông cáo báo chí Nguyễn Kim gửi tới Bộ Thông tin truyền thông.

Đại diện Nguyễn Kim còn cho biết thêm, là một doanh nghiệp lớn hoạt động trên 20 năm, với số lao động hơn 7000 người, chúng tôi luôn ý thức rằng việc nộp thuế đầy đủ là nghĩa vụ và trách nhiệm của một doanh nghiệp Việt Nam, cụ thể là từ năm 2012 đến năm 2017, Nguyễn Kim đã nộp thuế với số tiền tổng cộng là 1.114 tỷ đồng, được các  bằng khen từ tổng cục thuế (vào các năm 2011, 2012, 2013, 2016) và  từ Cục Thuế TP.HCM (vào các năm 2014, 2015).

Tổng Giám đốc điều hành Nguyễn Kim cho biết những quy kết và thông tin cho rằng doanh nghiệp này trốn thuế đang ảnh hưởng không tốt đến hoạt động của họ. Ông nói: “Các thông tin này đã gây ra sự hiểu lầm và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý, gây hoang mang cho 7.000 lao động đang làm việc tại Nguyễn Kim cũng như các cổ đông, khách hàng thông qua sự giảm sút doanh số bán hàng của Nguyễn Kim”.

Những thông tin sai lạc và hiểu lầm của dư luận không chỉ tổn hại uy tín và thương hiệu Nguyễn Kim mà còn ảnh hưởng nặng nề đến của 7.000 nhân viên. Lên án và vạch trần những doanh nghiệp làm ăn phi pháp, trốn thuế là việc cần làm nhưng cố tình bêu xấu, suy diễn để “vùi dập” một doanh nghiệp đang có thương hiệu tốt như Nguyễn Kim lại là trò chơi xấu. Ngăn chặn điều đó sẽ góp phần bảo vệ những doanh nghiệp làm ăn chân chính, đóng góp vào ngân sách nhiều như Nguyễn Kim đã nộp thuế hơn 1.000 tỷ đồng trong 5 năm qua.

Phía đại diện của Nguyễn Kim cũng minh chứng bằng khẳng định của ông Nguyễn Nam Bình – Phó cục trưởng Cục thuế TP.HCM vào ngày 11/7 trên các báo đài. Qua đó, ông Bình khẳng định không có chuyện Nguyễn Kim trốn thuế, mà chỉ là đơn vị này không hiểu đúng về Luật thuế thu nhập cá nhân.

Thanh Sơn

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15376 sec| 646.813 kb