Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Điều tra nguyên nhân bé 17 tháng tuổi tử vong khi gửi ở nhà trẻ 'chui'

Điều tra nguyên nhân bé 17 tháng tuổi tử vong khi gửi ở nhà trẻ 'chui'
Điều tra cơ sở giữ trẻ tại nhà của bà Nhơn, cơ quan chức năng xác định cơ sở không có giấy phép. Vợ chồng anh Hiếu là đều thợ hồ nên mỗi ngày đưa con đến cơ sở của bà Nhơn gửi với giá 40.000 đồng.

Chiều ngày 8/1, cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận trưng cầu giám định pháp y, điều tra nguyên nhân tử vong của bé trai 17 tháng tuổi, con của anh Nguyễn Đức Hiếu (37 tuổi, ngụ tại phường Bình Hưng).

Điều tra nguyên nhân bé 17 tháng tuổi tử vong khi gửi ở nhà trẻ 'chui'
Gia đình bé trai chờ trưng cầu giám định pháp y tại bệnh viện.

Theo thông tin ban đầu, trưa cùng ngày, vợ chồng anh Hiếu được các cô giáo ở cơ sở giữ trẻ tư của bà Trần Thị Nhơn (65 tuổi, ngụ khu phố 10, phường Phú Trinh, TP Phan Thiết) thông báo con trai họ đang cấp cứu tại đa khoa An Phước. Sau đó, gia đình anh Hiếu đến bệnh viện thì y, bác sĩ thông báo bé trai đã tử vong.

Được biết, vào sáng cùng ngày khi gia đình đưa bé đi nhà trẻ tình trạng sức khỏe vẫn bình thường. Tuy nhiên, tới trưa cùng ngày khi bé T. đang ngủ trưa tại cơ sở giữ trẻ của bà Nhơn thì bảo mẫu phát hiện bé có biểu hiện co giật nên đưa đến Bệnh viện Đa khoa An Phước (Phan Thiết) cấp cứu nhưng không cứu được.

Điều tra cơ sở giữ trẻ tại nhà của bà Nhơn, cơ quan chức năng xác định cơ sở không có giấy phép. Thời gian gần đây xảy ra nhiều vụ trẻ mầm non tử vong tại các cơ sở trông giữ trẻ tự phát và không có giấy phép, một trong những nguyên nhân phổ biến là do cơ sở giữ trẻ không có trang thiết bị sơ cứu y tế, bảo mẫu không có kỹ năng y tế.

Vợ chồng anh Hiếu là đều thợ hồ nên mỗi ngày đưa con đến cơ sở của bà Nhơn gửi với giá 40.000 đồng.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ.

H.A (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15833 sec| 622.688 kb