Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đình chỉ giảng dạy 6 tháng đối với nữ giáo viên đánh học sinh trong phòng thi

Đình chỉ giảng dạy 6 tháng đối với nữ giáo viên đánh học sinh trong phòng thi
Qua xác minh, kiểm tra, nhận thấy đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo, gây ảnh hưởng tới uy tín ngành giáo dục quận và thành phố, nên đã chỉ đạo kỷ luật nghiêm với cô Nguyễn Thị Thu Trang.

Chiều ngày 16/5,  tại trường tiểu học Quán Toan (quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng), lãnh đạo TP.Hải Phòng cùng chính quyền quận Hồng Bàng đã có buổi làm việc với BGH nhà trường xung quanh vụ việc cô giáo đánh học sinh trong phòng thi. Ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng đã chủ trì cuộc làm việc.

Bà Nguyễn Thị Họa - Hiệu trưởng trường tiểu học Quán Toan đã trình bày toàn bộ sự việc đã xảy ra. Bà Họa : Hôm xảy ra sự việc (8/5), bà Họa đi họp trên quận, vắng mặt tại trường. Đến 12h10 về tới trường, nghe báo cáo từ hiệu phó và GVCN có phụ huynh phản ánh giám thị coi thilớp 2A7 đánh con em mình, bà Họa đã yêu cầu triệu tập cuộc họp gấp đối với các bên liên quan để tìm hiểu sự việc. 

Tới 13h30 cùng ngày (8/5), phía Công an phường Quán Toan có liên lạc với nhà trường, thông báo sẽ làm việc với đơn vị xung quanh đơn thư phản ánh của gia đình cháu Hoàng Gia Đ. tố cô giáo  Nguyễn Thị Thu Trang đã bạo hành con em họ.

Đình chỉ giảng dạy 6 tháng đối với nữ giáo viên đánh học sinh trong phòng thi
Cuộc họp do ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng chủ trì.

Ngay chiều đó, việc trích xuất camera được tiến hành. Nhà trường đã làm báo cáo toàn bộ sự việc gửi quận, đồng thời tiến hành họp Hội đồng nhà trường cảnh cáo hành vi của cô Trang.

Được biết, cô Nguyễn Thị Thu Trang là GVCN lớp 2A8 được phân công quản lý, giám sát buổi thi của lớp 2A7 ngày 8/5. Cô Trang về trường công tác từ 2009 và vào biên chế năm 2014. Cô Trang từng được công nhận giáo viên giỏi của quận nhiều năm liền.

Qua xác minh, kiểm tra, nhận thấy đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo, gây ảnh hưởng tới uy tín ngành giáo dục quận và thành phố, nên đã chỉ đạo kỷ luật nghiêm với cô Nguyễn Thị Thu Trang. Cụ thể: Đình chỉ công tác 1 tháng với giáo viên Nguyễn Thị Thu Trang để tường trình và giải quyết dứt điểm vụ việc trên; đình chỉ giảng dạy 6 tháng, không bố trí công tác chủ nhiệm 1 năm kể từ ngày 9/5/2019. Đồng thời kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu đối với Hiệu trưởng trường tiểu học Quán Toan trong công tác quản lý viên chức, điều hành hoạt động nhà trường.

Ông Hoàng Văn Hải- phụ huynh học sinh Hoàng Gia Đ. lên tiếng: Hiện tâm lý, tinh thần của cháu Đ. vẫn chưa ổn định. Sau 1 tuần không thấy cô Trang có động thái ăn năn, hối lỗi, thậm chí còn đổ tội cho gia đình là “làm lớn sự việc”, gia đình ông Hải đã buộc phải tung hết toàn bộ clip để dư luận công tâm đánh giá.

Đại diện Công an quận Hồng Bàng cũng thông tin về tình hình sức khỏe của cháu Hoàng Gia Đ. Qua giám định sức khỏe với cháu Đ. cho thấy kết quả là 0%, đồng nghĩa cháu Đ. không bị thương tích nặng.

Tại cuộc làm việc, cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang đã bật khóc và bản thân cảm thấy rất hối hận.

"Qua sự việc, tôi cảm thấy rất hối hận và muốn gửi lời xin lỗi đến gia đình học sinh, xin lỗi các ban ngành vì bản thân đã làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành giáo dục, của nhà trường và hình ảnh của toàn thành phố”, cô Trang nói.

Cô Trang cũng xin các cấp lãnh đạo, gia đình em Đ. một cơ hội để sửa chữa lỗi lầm của mình.

Đình chỉ giảng dạy 6 tháng đối với nữ giáo viên đánh học sinh trong phòng thi
Cô Trang bật khóc hối hận, mong có cơ hội để sửa sai.

Chia sẻ về những nỗi niềm đè nặng suốt tuần qua, bà Nguyễn Như Anh- mẹ cháu Đ. nghẹn giọng nói: “Giờ mỗi khi nghĩ lại cảnh cô giáo Trang đánh đập con mình, người tôi lại run lên phẫn uất. Hành vi của cô giáo Trang không còn mang tính răn đe, giáo dục nữa mà là bạo hành. Nay con tôi không bị thương tích là điều rất mừng. Tôi không muốn truy tố cô giáo nhưng mong muốn cơ quan chức năng xử lý nghiêm vụ việc để các con không còn bị bạo hành mỗi khi tới lớp”.
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.56254 sec| 646.023 kb