Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đình chỉ hoạt động thẩm mỹ tại BV AN Việt sau vụ phụ nữ tử vong sau hút mỡ

Đình chỉ hoạt động thẩm mỹ tại BV AN Việt sau vụ phụ nữ tử vong sau hút mỡ
“Sở Y tế Hà Nội vừa ra quyết định đình chỉ hoạt động phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ của BV An Việt, nơi một phụ nữ 25 tuổi tử vong sau khi đi hút mỡ tại đây”, ông Nguyễn Quang Trung, Trưởng phòng Quản lý hành nghề Y dược tư nhân (Sở Y tế Hà Nội) cho biết.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc người phụ nữ tử vong sau khi hút mỡ tại bệnh viện An Việt, ông Nguyễn Quang Trung cho biết, Sở Y tế Hà Nội đã cử người xuống nắm tình hình tại BV này.

Hiện tại, phía BV An Việt cũng đã có gửi Sở Y tế, tuy nhiên do công an quận Thanh Xuân đang tiếp nhận vụ việc để điều tra nên Sở chưa thể cung cấp tài liệu.

Đình chỉ hoạt động thẩm mỹ tại BV AN Việt sau vụ phụ nữ tử vong sau hút mỡ
BV An Việt nơi xảy ra vụ việc

Trước đó bệnh nhân Đ.N.A, 25 tuổi ở Phú Thọ đến BV An Việt làm phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ bụng. Tối 5/4, bệnh nhân được gây tê tủy sống để thực hiện thủ thuật, nhưng sau đó sau đó có biểu hiện bất thường, truỵ mạch, ngừng thở.

BV An Việt đã tích cực cấp cứu ngay tại chỗ cho người bệnh. 1h sáng ngày 6/4, bệnh nhân được chuyển đến BV Bạch Mai cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu, đang phải hỗ trợ hô hấp và tuần hoàn. Bệnh nhân nhanh chóng được làm các xét nghiệm thăm dò chức năng, chụp cộng hưởng từ … thấy hình ảnh thiếu mãu não, phù não. Dù đã cố gắng hết sức để cứu chữa tuy nhiên, tình trạng bệnh nhân không tiến triển và đã tử vong lúc 15h03 ngày 10/4/2019.

Liên quan đến vụ việc này, chiều ngày 12/4  bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, kết luận cuối cùng xác định nguyên nhân gây tử vong của bệnh nhân phải do cơ quan công an cung cấp. Tuy nhiên, bước đầu Sở Y tế cho rằng, bệnh nhân tử vong nghi do sốc phản vệ.

Bà Hà cho biết thêm, Sở Y tế Hà Nội đã đình chỉ ngay hoạt động phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ của bệnh viện An Việt và sẽ thu hồi giấy phép của khoa tạo hình thẩm mỹ. Ngoài ra, Sở Y tế cũng đề nghị bác sĩ viết giải trình và đề nghị bệnh viện họp hội đồng chuyên môn.

Đồng thời, Sở Y tế cũng họp hội đồng chuyên môn để xác minh, đánh giá lại toàn bộ quá trình, diễn biến của vụ việc.

Hiện tại, cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Xuân đang điều tra. Tất cả hồ sơ bệnh án đã được niêm phong.

Theo thông tin ban đầu, nạn nhân là Đ.N.A (SN 1994 ở Phú Thọ) lấy chồng ở Nhật Bản và có một con 16 tháng. Hiện A đang sinh sống và làm việc trong lĩnh vực làm đẹp tại Nhật Bản. Đầu tháng 4/2019, A. về Việt Nam chơi và có ý định hút mỡ bụng.

Ngày 6/4, A. tới một cơ sở thẩm mỹ ở Hà Nội để thực hiện hút mỡ bụng. Tuy nhiên, khi bác sỹ mới tiêm thuốc gây mê A có biểu hiện khó thở, tụt huyết áp, truỵ tim rồi hôn mê.

H.A (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38601 sec| 634.102 kb