Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đình chỉ lái xe, phụ xe buýt đánh người trên cầu Vĩnh Tuy

Đình chỉ lái xe, phụ xe buýt đánh người trên cầu Vĩnh Tuy
Tổng công ty vận tải Hà Nội cho biết, đơn vị đã đình chỉ lái xe và phụ xe buýt để báo cáo giải trình về việc bị người dân tố đánh người trên cầu Vĩnh Tuy.

Thông tin trên báo Infonet, sáng 21/10, đại diện Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) cho biết, hiện tại lái xe và phụ xe buýt tuyến 47B mang BKS: 29B-079.84 đã bị đình chỉ làm việc, để giải trình về sự việc bị người dân tố đánh người trên cầu Vĩnh Tuy tối 20/10.

Ông Phạm Đức Học - Giám đốc Công ty cổ phần vận tải Newway cho biết: Quan điểm của Công ty là không bao che, dung túng; xử lý nghiêm vi phạm theo nội quy của Công ty và quy định của pháp luật. Công ty không chấp nhận bất kỳ một hành vi thiếu văn hóa nào đi ngược lại sự nỗ lực phấn đấu của tập thể đội ngũ lái xe, nhân viên bán vé đang không ngừng hoàn thiện mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đình chỉ lái xe, phụ xe buýt đánh người trên cầu Vĩnh Tuy
Tài xế và phụ xe buýt hùng hổ cầm tuýp sắt đánh người nhắc nhở. 

Theo ông Phạm  Đức Học, Công ty cổ phần vận tải Newway đã nhận được thông tin đăng tải trên một số trang mạng ghi lại hình ảnh về cảnh công nhân lái xe, nhân viên phục vụ của xe buýt biển kiểm soát 29B 079.84 chạy tuyến 47B xô xát với một nam thanh niên đi xe Airblade trên cầu Vĩnh Tuy vào tối 20/10/2019.

Là đơn vị quản lý vận hành tuyến buýt 47, Công ty đã tiến hành xác minh sự việc. Theo đó, sự việc trên thuộc ca làm việc của lái xe Đào Quốc Trường và nhân viên bán vé Nguyễn Thành Nam trên xe buýt biển kiểm soát 29B 079.84 thuộc Công ty cổ phần vận tải Newway.

Ngay đầu giờ sáng 21/10/2019, Công ty đã yêu cầu 2 nhân viên trong vụ việc trên báo cáo tường trình. Theo tường trình của các nhân viên, khi xe buýt lưu thông trên đường gặp vụ va chạm giữa người đi xe máy và người đi đường khác, họ đã xuống can ngăn, còn bản thân lái xe và nhân viên bán vé không va chạm, xô xát với người đi xe máy.

Công ty cũng đã chủ động tìm cách liên hệ, gặp gỡ người đi xe máy trong vụ xô xát, va chạm trên để thăm hỏi, làm rõ sự việc. Theo đó, người đi xe máy cho biết: Khoảng 19 giờ ngày 20/10, tại cầu Vĩnh Tuy, giao thông đông và khá phức tạp, giữa người đi xe máy và lái xe, nhân viên phục vụ xe buýt đã có xô xát, va chạm. Hiện sức khỏe của người đi xe máy bình thường, thấy không cần thiết phải đi kiểm tra sức khỏe. Trước sự việc trên, người đi xe máy hài lòng với cách giải quyết nghiêm túc cầu thị của Công ty, đồng thời đề nghị Công ty nghiêm túc xử lý để lái xe, nhân viên bán vé nêu trên rút .

Giám đốc Công ty cổ phần vận tải Newway cho biết, trước thông tin chưa thống nhất giữa lái xe, nhân viên bán vé bị tố trong vụ việc trên và người đi xe máy, Công ty đã đề nghị cơ quan Công an giúp đỡ, xác minh vụ việc, giải quyết đúng theo quy định pháp luật; đồng thời yêu cầu lái xe, nhân viên bán vé hợp tác với cơ quan Công an.

Trước đó, vào tối ngày 20/10 trên cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội), khiến nhiều người bức xúc trước cách hành xử côn đồ của tài xế và phụ xe buýt.

Theo người đăng tải nội dung lên , khi đang chạy trên cầu Vĩnh Tuy, người đàn ông đi xe máy Airblade thấy xe buýt tuyến 47B mang BKS 29B-079.84 chiếm trọn làn xe máy còn bấm còi inh ỏi nên bức xúc ngoái lại yêu cầu đi đúng làn.

Tuy nhiên, thay vì di chuyển về đúng làn đường, cả tài xế và phụ xe buýt tuyến 47B hùng hổ cầm tuýp sắt xuống vụt túi bụi vào người nhắc nhở. Bên cạnh đó, người đăng tải nội dung nói và cho biết sau khi đánh người xong, lái xe còn rút luôn chìa khóa xe máy để mặc nạn nhân.

“Phụ xe giật mũ bảo hiểm táng vào đầu nạn nhân, nếu không có người can chắc chúng đánh người đi xe máy đến chết”, người này nói. Sự việc sau khi được đăng tải thu hút sự chú ý của dư luận. Mọi người đều lên án và cho rằng cách hành xử côn đồ của lái và phụ xe buýt tuyến 47B là không thể chấp nhận.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36040 sec| 645.578 kb