Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đình chỉ thẩm phán xử vụ Nguyễn Khắc Thủy dâm ô trẻ em

Đình chỉ thẩm phán xử vụ Nguyễn Khắc Thủy dâm ô trẻ em
Chánh án TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã có quyết định "Đình chỉ nhiệm vụ xét xử của thẩm phán" đối với ông Huỳnh Ngọc Thiện, Chủ tọa phiên tòa phúc thẩm xét xử Nguyễn Khắc Thủy (78 tuổi) tội Dâm ô đối với trẻ em.

Tối 17/5, ông Nguyễn Văn Hiến, Chánh án TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã có quyết định "Đình chỉ nhiệm vụ xét xử của thẩm phán" đối với ông Huỳnh Ngọc Thiện, Chủ tọa phiên tòa phúc thẩm xét xử Nguyễn Khắc Thủy (78 tuổi) tội Dâm ô đối với trẻ em.

Theo đó, TAND Cấp cao tại TPHCM đề nghị Ủy ban Thẩm phán TAND Cấp cao tại TPHCM hủy bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tuyên phạt Nguyễn Khắc Thủy 18 tháng tù treo và yêu cầu xét xử phúc thẩm lại theo đúng pháp luật.

Đình chỉ thẩm phán xử vụ Nguyễn Khắc Thủy dâm ô trẻ em
Luật sư vui mừng bắt tay ông Thủy sau khi tòa tuyên án treo.

Tháng 1/2017, TAND TP Vũng Tàu mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và nhận định hành vi của ông Thủy đã cấu thành tội dâm ô với trẻ em với tình tiết phạm tội nhiều lần, phạm tội với nhiều trẻ em nên tuyên phạt 3 năm tù. Bị cáo Thủy kháng cáo kêu oan.

Sáu ngày trước, HĐXX do ông Huỳnh Ngọc Thiện làm chủ tọa đã chấp nhận một phần kháng cáo kêu oan, tuyên buộc bị cáo Thủy có hành vi Dâm ô đối với một cháu bé, cháu còn lại không đủ bằng chứng chứng minh. 

Cùng với nhận định, bị cáo là người già, đang bị bệnh nên áp dụng một số tình tiết giảm nhẹ, chủ tọa đã tuyên bản án giảm từ 3 năm tù giam xuống còn 18 tháng tù treo đối với bị cáo Thủy. Bản án này khiến dư luận bức xúc, nhiều cơ quan phải lên tiếng. 

Thẩm phán Huỳnh Ngọc Thiện cho rằng: “HĐXX xác định vụ án phức tạp nên thận trọng khi nghiên cứu hồ sơ vụ án và điều hành, vận dụng điều luật”.

Ông Thiện cho rằng, cáo trạng và bản án xác định Nguyễn Khắc Thủy thực hiện 2 hành vi phạm tội nên tòa sơ thẩm định tội bị cáo dâm ô đối với trẻ em với tình tiết phạm tội nhiều lần và nhiều trẻ em.

"Quy kết bị cáo Thủy phạm tội với 2 trẻ em, xử ông ấy là đúng nhưng tòa sơ thẩm vận dụng thêm tình tiết tăng nặng phạm tội nhiều lần là không đúng. Ở đây phải hiểu rằng, cùng 1 bị hại, hôm nay bị cáo thực hiện hành vi phạm tội, hôm sau phạm tội lần nữa nên mới vận dụng điểm phạm tội nhiều lần", ông Thiện lý giải.

Anh Đức (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14355 sec| 628.328 kb