Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đình chỉ thi công công trình xây dựng sập giàn giáo làm 3 người chết

Đình chỉ thi công công trình xây dựng sập giàn giáo làm 3 người chết
Sau khi công trình xây dựng hơn 1.000m2 ở Hà Nội sập giàn giáo khiến 3 công nhân tử nạn và 3 người khác bị thương, Bộ Thanh tra Xây dựng đã ra chỉ thị tạm dừng để phục vụ công tác điều tra.

Chiều 17/1, ông Chu Văn Đức - Đội trưởng thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã lên tiếng xác nhận, công trình xây dựng sập giàn giáo tại đường Tố Hữu (Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội), khiến 3 công nhân tử nạn và 3 người khác bị thương sáng nay đã bị tạm dừng thi công để phục vụ công tác điều tra.

Ba công nhân tử vong tại chỗ là anh Trần Văn Túc (31 tuổi), Đoàn Văn Mạnh (28 tuổi) Đoàn Văn Bành (22 tuổi, cả ba đều quê Yên Bái).

Được biết, sự cố đã làm 258 m2 trong tổng số hơn 1.000 m2 mặt sàn công trình xây dựng bị đổ sập. Đáng nói, đây là công trình mới thi công, không có thời gian bị gián đoạn nên không thể đổ lỗi cho cột chống bị hoen gỉ hay bong gãy.

Đình chỉ thi công công trình xây dựng sập giàn giáo làm 3 người chết
Hiện trường vụ sập giàn giáo.

"Ba công nhân tử nạn là do đang đổ bê tông thì phát hiện có dấu hiệu bất thường nên chui xuống gầm kiểm tra. Vài phút sau đó giàn giáo đổ sập, ba nạn nhân bị vùi lấp trong đống đổ nát", ông Đức thông tin.

Trả lời về nguyên nhân vụ sập giàn giáo, ông Đức cho biết: “Rạng sáng 17/1, tổ thi công đang đổ xe bê tông thứ 20 thì xảy ra sự cố. Như vậy có khoảng 500 tấn bê tông được đổ nên có thể giàn giáo không chịu được tải dẫn đến sụp đổ”.

Trong khi đó, một kỹ sư xây dựng cho rằng, để biết nguyên nhân chính xác và khách quan thì cần phải “mổ xẻ” giàn giáo, bê tông có đạt chuẩn hay không. Bởi lẽ bản thiết kế những công trình có mặt sàn hơn 1.000 m2 rất ít sai sót.

Qua tìm hiểu được biết, công trình xảy ra vụ sập giàn giáo do Công ty CP phát triển đầu tư và dịch vụ Việt Nhật làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty CP Xây dựng số 1 Hà Nội. Khu đất rộng khoảng 10.000 m2 được cấp phép xây dựng công viên cây xanh kết hợp bãi đỗ xe và dịch vụ dành cho ôtô; đang xây dựng tầng hầm và tầng một của bãi đỗ xe thì xảy ra sự cố. Dự án khởi công cuối năm 2017 và dự kiến hoàn thành trong năm 2018.

Đình chỉ thi công công trình xây dựng sập giàn giáo làm 3 người chết
Hiện công trình đang được vây kín để phục vụ công tác điều tra.

Sau khi sự cố xảy ra, cơ quan chức năng vào cuộc còn phát hiện ra sai phạm khác của đơn vị đầu tư này. Cụ thể, anh Lường Văn Tú (38 tuổi, quê Sơn La) cho hay, đã làm việc ở công trình được 20 ngày. Công việc ghép cốp pha của anh bắt đầu từ 7h sáng đến 20h cùng ngày. Theo thỏa thuận với đơn vị thi công, anh được trả lương khoảng 150.000 - 160.000 đồng/ngày và không có hợp đồng lao động.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14533 sec| 634.547 kb