Biến thách thức thành cơ hội thời dịch
“Nghịch cảnh chính là đòn bẩy vững chắc nhất để xoay chuyển cuộc đời”. Chuỗi siêu thị Nutri Mart cũng đi lên trong giai đoạn khó khăn nhất, khi mà hàng ngàn doanh nghiệp điêu đứng vì đại dịch thậm chí rơi vào khủng hoảng. Thế nhưng, dưới sự điều hành của những nhà lãnh đạo cốt cán, cuối năm 2021 cho đến đầu năm 2022, Nutri Mart luôn đẩy mạnh khai trương và tiếp tục hoàn thành những mục tiêu mới.
Biến thách thức thành cơ hội, Nutri Mart đặt ra cho mình hướng đi hoàn toàn khác biệt, tiên phong xây dựng mô hình kinh doanh mới của ngành hàng tiêu dùng nội địa, tạo ra một môi trường kinh doanh năng động với nhiều cơ hội và thách thức lớn.
Nắm bắt xu thế mới về sự chuyển đổi trong hệ thống bán lẻ tại Việt Nam, kênh bán hàng truyền thống (cửa hàng tạp hóa, chợ cóc) đang dần thu hẹp điểm bán và bị thay thế bằng các siêu thị mini và đại siêu thị. Do đó, doanh nhân Phạm Quang Trường và Nguyễn Thị Diễm Hằng đã tiên phong xây dựng và phát triển minimart - mô hình kinh doanh vô cùng tiềm năng không thể bỏ lỡ tại thị trường Việt Nam.
Trên thực tế, không ít cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ, manh mún chạy theo lợi nhuận tức thời mà hạ thấp chất lượng sản phẩm, ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm và sức khỏe người tiêu dùng. Tình trạng này không chỉ xuất hiện ở các tỉnh, hay vùng nông thôn, ngoại ô mà ngay cả những thành phố lớn cũng đáng báo động.
Điều này tạo cơ hội lớn để phát triển mô hình siêu thị liên kết hướng đến những sản phẩm chất lượng đến đông đảo người tiêu dùng. Đến nay, Nutri Mart đã cán mốc gần 1000 điểm bán, khai trương siêu thị đầu tiên trong chuỗi siêu thị Nutri Mart+ và Nutri Mart Mall đầu tiên cũng đã chính thức đi vào hoạt động với tổng diện tích lên đến 500m2 với 2 tầng 1000 m2. Đến đây, khách hàng được trải nghiệm không gian mua sắm hoàn toàn hiện đại và tiện lợi chuẩn mực của một đại siêu thị 4.0.
Chuỗi siêu thị liên hoàn Nutri Mart - Sứ mệnh tôn vinh giá trị nông sản Việt
Nhận thấy nông nghiệp là một ngách lớn đầy tiềm năng trong hệ sinh thái kinh tế tại Việt Nam đã bị bỏ ngỏ, doanh nhân Phạm Quang Trường - Nguyễn Thị Diễm Hằng và ban lãnh đạo của Vinapharma - Group đã xây dựng lại Nông Nghiệp Việt Nam nhưng theo 1 hướng đi mới: Nông Nghiệp Công Nghệ Cao.
Do đó, ngay từ khi ra đời, Nutri Mart đã được định vị là một thương hiệu thuần Việt hướng đến các mặt hàng tiêu dùng nhanh, có nguồn gốc từ nông sản hữu cơ. Các mặt hàng thiết yếu được bày bán trên kệ như sản phẩm chăm sóc sức khỏe, mỹ phẩm, đồ uống, gia vị, sữa tắm, dầu gội,… với mục đích nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống cho hàng triệu gia đình Việt Nam.
Không chỉ sở hữu nhà máy sản xuất trên tổng diện tích 30.000 m2 với hệ thống nhà xưởng, khu chế xuất khép kín, Nutri Mart còn đầu tư hệ thống dây chuyền - công nghệ đạt các tiêu chuẩn khắt khe nhất trên thế giới như FDA - Hoa Kỳ, GMP - WHO, ISSO, Vệ sinh an toàn thực phẩm.
Sự ra đời của Nutri Mart cũng chính là giải pháp hữu hiệu tháo gỡ nút thắt đầu ra cho các doanh nghiệp Việt có thể đem sản phẩm của mình đến tận tay người tiêu dùng, góp phần tôn vinh giá trị nông sản Việt.
Nutri Mart vẫn luôn mang tinh thần của một doanh nghiệp trẻ mang trên mình sứ mệnh, hoài bão đóng góp cho đất nước. Những chiến lược “ngược dòng bão” để khẳng định sức mạnh của doanh nghiệp dân tộc nhằm đem đến những khởi sắc lạc quan cho nền kinh tế nước nhà.