Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đội QLTT số 20 xử phạt đối với CT TNHH chế biến thực phẩm Thuỷ Khôi

Đội QLTT số 20 xử phạt đối với CT TNHH chế biến thực phẩm Thuỷ Khôi
Đội quản lý thị trường số 20 đưa ra quuyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH chế biến thực phẩm Thuỷ Khôi có trụ sở chính tại Hoà Đức, TP Hà Nội về hành liên quan đến việc sử dụng lao động và an toàn VSTP trong quá trình sản xuất bim bim.

Như PhapluatNet đã thông tin trong bài "Đột nhập cơ sở bim bim trong trạm trộn bê tông của Công ty Thuỷ Khôi" phản ánh về việc quy trình sản xuất bim bim tại xưởng sản xuất của Công ty TNHH chế biến thực phẩm Thuỷ Khôi (công ty Thuỷ Khôi) có địa chỉ tại Thôn La Thạch, Xã Phương Đình, Đan Phượng, Hà Nội. Thực tế PV ghi nhận, quy trình sản xuất ở đây có nhiều vấn đề gây lo ngại về  VSATTP đối với các sản phẩm của công ty này.

Đội QLTT số 20 xử phạt đối với CT TNHH chế biến thực phẩm Thuỷ Khôi
Xưởng sản xuất của Công ty TNHH Chế biến và sản xuất thực phẩm Thuỷ Khôi.

Cụ thể, sau khu nhận được phản ánh của người dân về việc tồn tại một cơ sở sản xuất bim bim có dấu hiệu mất vệ sinh ATTP, hàng ngày cơ sở này sản xuất ra hàng tấn bim bim tung ra thị trường Hà Nội và các tỉnh lân cận, PV PhapluatNet đã có mặt tại xưởng chế biến sản xuất của Công ty Thuỷ Khôi để mục sở thị.

Xưởng sản xuất của Công ty Thuỷ Khôi không hề gắn biển hiệu mà chỉ có 2 dãy nhà xưởng lợp tôn nằm trọn vẹn trong khuôn viên của một trạm trộn bê tông.

Trong vai người đi xin việc và được nhận làm công nhân sản xuất tại công ty Thuỷ Khôi, sau nhiều ngày làm việc, PV không khỏi rùng mình kinh hãi trước quy trình làm ra hàng trăm nghìn gói bim bim tại đây. Điều đáng nói, đây là một loại thực phẩm ăn liền, mà đối tượng khách hàng phần lớn là trẻ em nhưng khâu giám sát quy trình sản xuất để đảm bảo duy trì VSATTP dường như bị bỏ ngỏ.

Đội QLTT số 20 xử phạt đối với CT TNHH chế biến thực phẩm Thuỷ Khôi
Chất phụ gia được gọi là Socola để làm ra sản phẩm bim bim "Sợi cafe".

Trong xưởng sản xuất rộng hơn 2000m, được chia làm hai khu, khu 1 là đóng gói sản phẩm, khu 2 là khu chế biến của xưởng luôn được đóng chặt mỗi khi sản xuất. Bao quát một vòng trong khu vực sản xuất, chúng tôi nhận thấy khá nhiều camera giám sát khiến cho việc ghi lại hình ảnh quy trình sản xuất bim bim tại đây không hề đơn giản. Được biết, số lượng công nhân khoảng 40 người lúc ít việc, vào vụ từ tháng 8 đến cuối năm có khoảng 80 đến 100 công nhân làm việc cật lực cũng không hết việc.

Đội QLTT số 20 xử phạt đối với CT TNHH chế biến thực phẩm Thuỷ Khôi
Quá trình pha chế phụ giá đơn giản, thủ công, thùng chứa không đảm bảo vệ sinh ATTP.
Đội QLTT số 20 xử phạt đối với CT TNHH chế biến thực phẩm Thuỷ Khôi
Bim bim vứt trên sàn nhà ruồi nhặng trước khi đưa vào máy cắt nhỏ và đóng gói.

Để rộng đường dư luận, PV có liên hệ làm việc với ông Ngô Anh Hiếu – đội trưởng đội QLTT số 20, ông Hiếu cho biết: “Công ty Thuỷ Khôi trước đây đã từng bị xử phạt, chủ yếu là vấn đề về điều kiện kinh doanh. Sau khi nhận được thông tin báo chí phản ánh, đội QLTT đã xác minh điều tra và nắm bắt vụ việc. Ngày 8/8/2019 đã tổ chức kiểm tra và tiến hành xử phạt đối với những vi phạm của công ty Thuỷ Khôi”. Ông Hiếu cũng khẳng định: “Quan điểm của Đội là xử lý nghiêm túc không có việc bao che, dung túng hay xem nhẹ các vi phạm trong vụ việc”.

Đội QLTT số 20 xử phạt đối với CT TNHH chế biến thực phẩm Thuỷ Khôi
Ông Nguyễn Cao Hiến, trưởng đoàn kiểm tra (trái) và ông Đỗ Anh Hiểu, đội trưởng đội QLTT số 20 (phải) trong buổi làm việc với phóng viên.

Cụ thể, sau những thông tin PhapluatNet phản ánh, Đội quản lý thị trường số 20 do ông Ngô Anh Hiếu làm đội trưởng có thành lập đoàn kiểm tra do ông Nguyễn Cao Hiến làm trưởng đoàn kiểm tra về việc chấp hành pháp luật đối của Công ty Thuỷ Khôi. Đồng thời ra quyết định xử phạt hành chính số 00008329/QĐ-XPVPHC ngày 8/8/2019 đối với công ty trên.

Số tiền xử phạt 16 triệu đồng về hành vi sử dụng 9 người lao động trực tiếp chế biến thực phẩm không đáp ứng kiến thức về an toàn thực phẩm và hành vi sử dụng 5 người tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm mà không đeo khẩu trang theo quy định.

Ngoài những vấn đề đã nêu ở trên, PV còn ghi nhận được Công ty Thuỷ Khôi sử dụng lao động là người nước ngoài không nằm trong danh sách công nhân đang làm việc tại công ty, nhưng lại tham gia vào quá trình vận hành sản xuất các sản phẩm của công ty. Đồng thời công ty Thuỷ Khôi cũng chưa có đánh giá tác động môi trường đối với xưởng sản xuất này.

Đề nghị UBND huyện Đan Phượng, Công an huyện Đan Phượng, phòng tài nguyên môi trường huyện Đan Phượng, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm và các cơ quan chức năng liên quan vào cuộc xác minh làm rõ và xử ý sai phạm.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.40644 sec| 652.508 kb