Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đối tượng cầm đầu nhóm chặn xe ‘xin đểu’ nói gì tại Cơ quan CA?

Đối tượng cầm đầu nhóm chặn xe ‘xin đểu’ nói gì tại Cơ quan CA?
Tại cơ quan điều tra, Uông Đình Lượng – người cầm đầu nhóm chặn xe “xin đểu” tại cao tốc rồi livestream “khoe mẽ” trên facebook, khai nhận, sự việc xảy ra sau khi cả nhóm đã uống rượu.

Sáng 31/12, công an huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định tạm giữ  với 10 đối tượng cầm dao, gậy sắt lên cao tốc Hà Nội - Lào Cai chặn xe ô tô “xin đểu” rồi livestream trên mạng .

Công an huyện Phù Ninh cũng cho biết, vụ việc có 10 người liên quan. Ngay khi đoạn video được phát tán trên mạng, cơ quan chức năng đã bắt được 9 đối tượng, còn 1 người vẫn đang bỏ trốn.

Ngoài ra, công an huyện cũng đã thu giữ hung khí nam thanh niên dùng chặn xe và số tiền từ 400 ngàn đến 600 ngàn đồng đã lấy được của các chủ phương tiện đi qua. Bước đầu các đối tượng đã khai nhận hành vi của mình.

Đối tượng cầm đầu nhóm chặn xe ‘xin đểu’ nói gì tại Cơ quan CA?
Hình ảnh nhóm thanh niên chặn xe "xin đểu" trên cao tốc.

Hiện cơ quan công an đã có quyết định tạm giữ hình sự với nhóm đối tượng này.

Tại cơ quan công an, đối tượng Uông Đình Lượng (18 tuổi, người cầm đầu nhóm thanh niên) khai nhận, trước khi sự việc xảy ra cả nhóm có uống rượu. Sau đó, nhóm có ý định đi đánh nhau nhưng rồi thay đổi và quyết định dẫn nhau lên cao tốc chặn đầu xe xin tiền vì… them thuốc lá,

“Ban đầu lên cả nhóm chỉ định chặn xe xin 20 nghìn mua thuốc vì thèm quá. Bản thân tôi nghĩ hành động của mình không nghiêm trọng như thế này”, Lượng khai nhận.

Đối tượng Nguyễn Minh Quang (17 tuổi), người trực tiếp livestream đăng tải lên cho biết: “Lúc quay lên mạng tôi thấy càng nhiều người xem thì các bạn đi cùng càng khuyến khích vui đùa. Tôi nghĩ lên cao tốc xin ai cho thì cho không cho thì thôi, ai ngờ… Tôi mong mọi người đừng có mắc sai lầm như tôi, hối hận không kịp”.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn video kèm  thông tin về một nhóm thanh niên vác theo nhiều hung khí với lời giới thiệu vô cùng hồn nhiên “đây là nhóm người đi xin tiền”.

Qua đoạn video được đăng tải trên mạng có thể thấy nhóm thanh niên kể trên đứng chặn trên đường, khi thấy xe đi qua thì vẫy lại để “xin đểu”, có một số tài xế vì lo sợ nguy hiểm đến bản thân nên đã đưa tiền cho những đối tượng này.

Một thanh niên xòe tập tiền và khoe đã xin được hơn 3 triệu đồng, sau đó cả nhóm tiếp tục đứng chờ những xe khác đi tới để xin thêm.

 Bên cạnh đó, nhóm này còn có nhiều lời lẽ tục tĩu, chửi bới dân mạng, thậm chí là thách thức cả việc gọi công an tới khi quay livestream. Các đối tượng còn đọc luôn địa chỉ cho biết mình đang ở đoạn IC8 cao tốc phù Ninh (Phú Thọ).

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14598 sec| 634.148 kb